พระผงรุ่นแรกพิมพ์ใบโพธิ์ ปี 14 ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน - webpra

ประมูล หมวด:ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี - ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพทธบาทห้วยต้ม

พระผงรุ่นแรกพิมพ์ใบโพธิ์ ปี 14 ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน

พระผงรุ่นแรกพิมพ์ใบโพธิ์ ปี 14 ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน พระผงรุ่นแรกพิมพ์ใบโพธิ์ ปี 14 ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน พระผงรุ่นแรกพิมพ์ใบโพธิ์ ปี 14 ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน พระผงรุ่นแรกพิมพ์ใบโพธิ์ ปี 14 ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงรุ่นแรกพิมพ์ใบโพธิ์ ปี 14 ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน
รายละเอียดพระผงรุ่นแรกพิมพ์ใบโพธิ์ ปี 14 ครูบาชัยยะวงค์ศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน สภาพสวย หายากมากๆครับ
หลวงปู่ครูบาวงศ์ฯ เป็นสหธรรมิกองค์เอกองค์หนึ่งของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน(ฤาษีลิงดำ)ที่พวกเราเคารพรัก

บันทึกโดย อ.เล็ก พลูโต
บันทึกไว้ เรื่องหลวงพ่อฤๅษี ลิงดำ..
ตอนบ่าย ครูบานั่งรับแขกที่กุฏิ ผู้บันทึกนั่งข้างล่างช่วยครูบา เพื่ออำนวยความสะดวกญาติโยมที่มาทำบุญ พอหมดแขก ครูบานั่งพักผ่อน ผู้บันทึกมองเห็นรูป หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่ข้างฝา ลูกศิษย์ท่านเอามาถวาย
ผู้บันทึก... ครูบาเคยเป็นอะไรกับหลวงพ่อฤาษี
ครูบาท่านตอบ.... ตอนที่เจอกัน หลวงพ่อฤาษีบอกครูบาวงศ์ ว่า ท่านเป็นพี่ ส่วนครูบาวงศ์ เป็นน้อง
ผู้บันทึก.. เคยเกิดเป็นอะไรมาเยอะเหรอครับ
ครูบาตอบ... ก็เยอะ (ทำเสียงเยอะ) ก็เวียนว่ายนับไม่ถ้วน
ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ได้กล่าวแก่ลูกศิษย์ครูบาวงศ์ฯ ว่า
“พระดีแบบครูบาวงศ์ไม่มีอีกแล้ว หาได้ยาก…..พวกลูกมีบุญมาก และโชคดีที่มาพบพระระดับหลวงพ่อวงศ์ ซึ่งเป็นพระปฏิบัติดี มีคุณธรรมสูง หลวงพ่อได้อะไร หลวงพ่อวงศ์ก็ได้เช่นเดียวกัน ไม่ด้อยไปกว่ากันเลย…. อย่าเสียทีที่เกิดมามีบุญ ได้พบพระระดับหลวงพ่อวงศ์”

ครูบาชัยวงศาพัฒนา ท่านเป็นศิษย์เอกอีกรูปหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งลานนาไทย อีกทั้งยังมีปาฏิหาริย์ประทับฝ่ามือ และเหยียบศิลาเป็นรอยและเมื่อดับขันธ์แล้วสรีระก็ไม่เน่าเปื่อย ยังคงโปรดลูกศิษย์ลูกหาอยู่ที่วัดแสดงให้เห็นภูมิธรรมอันไม่ธรรมดาของท่านวัตถุมงคลของครูบาท่านมีประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย อาทิ

อิทธิบุญฤทธิ์ "ครูบาเหยียบศิลาเป็นรอย"

เมื่ออายุได้ ๒๒ ปี ท่านจึงเดินทางกลับมาหาครูบาศรีวิชัยพร้อมกับชาวกะเหรี่ยงที่เป็นศิษย์ของ ท่าน เพื่อช่วยครูบาศรีวิชัยสร้างทางขึ้นดอยสุเทพในครั้งนี้ ครูบาศรีวิชัยได้เมตตาให้ท่านเป็นกำลังสำคัญทำงานร่วมกับครูบาขาวปีในการควบ คุมชาวเขาช่วยสร้างทางอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงที่ยากลำบา เช่น การสร้างถนนในช่วงหักศอกก่อนที่จะถึงดอยสุเทพ (ช่วงที่คนวิพากษ์วิจารณ์ครูบาศรีวิชัยกันมากที่สร้างถนนหักศอกมากเกินไป)
ใน ระหว่างกำลังสร้างทางช่วงนี้ ได้มีหินก้อนใหญ่มากติดอยู่ใกล้หน้าผา จะใช้กำลังคนหรือช้างลากเช่นไรก็ไม่ทำให้หินนั้นเคลื่อนไหวได้ ชาวกะเหรี่ยงที่ทำงานอยู่นั้นจึงไปกราบเรียนให้ ครูบาศรีวิชัยทราบ ท่านจึงให้คนไปตามหลวงพ่อซึ่งกำลังสร้างทางช่วงอื่นอยู่ เมื่อหลวงพ่อครูบาวงศ์มาถึงท่านได้ยืนพิจารณาอยู่ครู่หนึ่ง จึงได้เดินทางไปผลักหินก้อนนั้นลงสู่หน้าผานั้นไป เหตุการณ์นี้ทำให้ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แปลกใจไปตามๆกันที่เห็นท่านใช้มือผลักหินนั้นโดยไม่ อาศัยเครื่องมือใด ๆ ครูบาศรีวิชัยได้ยืนยิ้มอยู่ข้างๆ ท่านด้วยความพอใจ
และ ขณะที่ท่านช่วยครูบาศรีวิชัยสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ ครูบาชัยวงศาฯท่านได้ประทับรอยเท้าลึกลงไปในหินประมาณ ๑ ซ.ม. ข้างน้ำตกห้วยแก้ว ช่วงตอนกลางๆ ของทางขึ้นดอยสุเทพ เพื่อเป็นอนุสรณ์ที่ท่านได้มาช่วย ครูบาศรีวิชัยสร้างทาง โดยตอนนั้น ท่านเพิ่งเป็น"ตุ๊เจ้าหนุ่มน้อย" อายุเพียง "22" ปีเท่านั้น
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 24 มี.ค. 2567 - 22:02.16
วันปิดประมูล ส. - 13 เม.ย. 2567 - 22:02.16 (15วัน 21ชั่วโมง 55นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top