พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า (เคาะเดียวแดง) - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อชิน

พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า (เคาะเดียวแดง)

พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า (เคาะเดียวแดง) พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า (เคาะเดียวแดง) พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า (เคาะเดียวแดง) พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า (เคาะเดียวแดง)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า (เคาะเดียวแดง)
รายละเอียด
พุทธลักษณะที่เห็นชัดคือ เป็นพระนั่งปางสมาธิและปางมารวิชัย ประทับอยู่บนฐานเขียง มีทั้งแบบเดี่ยวก็มี 2 ชั้นก็มี หรือไม่มีฐานก็มี มีทั้งแบบพิมพ์แขนกลม และพิมพ์แขนหักศอก โดยเฉพาะเกศมีทั้งแบบเกศคดและเกศตรง

พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า พระต้นแบบ พิมพ์แขนหักศอก พระต้นแบบเป็นพระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า เนื้อชินเงิน กรุพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิจิตร เชื่อว่าพบมาประมาณ 600 กว่าปีแล้ว ในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

บริเวณเมืองเก่าของเมืองพิจิตรสมัยก่อน เนื่องจากวัดพระศรีรัตนมหาธาตุเป็นวัดหลวงของเมืองพิจิตร สร้างในสมัยสุโขทัยตอนปลาย บริเวณพระราชวังโบราณเรียกว่าเมืองเก่า ทั้งมีคนเชื่อกันว่าพระพิจิตรเม็ดข้าวเม่านั้น มีส่วนผสมของเหล็กน้ำพี้ ซึ่งถือว่ามีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว

พุทธคุณดีโดดเด่นมากทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรีและเมตตา แม้แต่ในลิลิตตะเลงพ่ายยังได้กล่าวถึงพระพิจิตรเม็ดข้าวเม่าคือ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้ทรงอาราธนาพระเครื่องของพิจิตรติดพระองค์ไว้ตลอดเวลาขณะทำการออกศึก"พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า" เป็นพระกรุขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมอย่างสูงตลอดกาลของนักสะสมพระเครื่อง ราคาเล่นหาในปัจจุบันประมาณ 20,000-40,000 บาท หรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่ที่ความสวย
ราคาเปิดประมูล2,400 บาท
ราคาปัจจุบัน2,400 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ300 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 04 ก.ค. 2564 - 22:18.49
วันปิดประมูล อา. - 04 ก.ค. 2564 - 22:20.14 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,400 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ300 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top