พระเนื้อดินเผา หลวงปู่อ่อน วัดเนินมะเกลือฯ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคเหนือ

พระเนื้อดินเผา หลวงปู่อ่อน วัดเนินมะเกลือฯ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

พระเนื้อดินเผา หลวงปู่อ่อน วัดเนินมะเกลือฯ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พระเนื้อดินเผา หลวงปู่อ่อน วัดเนินมะเกลือฯ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พระเนื้อดินเผา หลวงปู่อ่อน วัดเนินมะเกลือฯ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระเนื้อดินเผา หลวงปู่อ่อน วัดเนินมะเกลือฯ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก
รายละเอียดพระเนื้อดินเผา หลวงปู่อ่อน วัดเนินมะเกลือฯ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พระของท่านมีประสบการณ์แคล้วคลาดปลอดภัยสูง เนื้อดินจัดสร้างราวปร 2539
.....................................................

ประวัติ พระครูศีลสารสัมบัน (หลวงปู่อ่อน พุทธสโก)

มีนามเดิมว่านายอ่อน ใจเที่ยง เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2441 ตรงกับ วันอังคาร ขึ้น 5ค่ำ เดือน6 ปีวอก อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

เป็นบุตรคนที่2 ในจำนวนพี่น้อง 5คน ของนายแสง-นางเอี่ยม ใจเที่ยง

พออายุประมาณ 22ปี ได้อุปสมบท ณ วัดบ้านวัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ต่อมา ลป.อ่อน เกิดอาพาธหนัก จำต้องลาสิกขาบทเพื่อรักษาตัวอยู่นาน จนหายเป็นปกติ การกลับสู่ฆราวาสในครั้งนี้ ท่านได้ครองเรือน กับนางใบ และมีบุตรด้วยกัน 2คน และได้อพยพครอบครัวย้ายมาจับจองที่ดินทำไร่ ทำนา อยู่ที่บ้านเนินมะเกลือ ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

ต่อมาเมื่ออายุได้ 48ปี นางใบ ใจเที่ยง ถึงแก่กรรมลง ลป.อ่อน จึงตัดสินใจอุปสมบทอีกครั้ง ณ วัดวังทองวนาราม อ.วังทอง และได้มาจำพรรษา อยู่ที่สำนักสงฆ์บ้านเนินมะเกลือ ซึ่งในสมัยนั้น ยังเป็นป่าช้าและป่ารกร้าง จึงเหมาะแก่การทำสมาธิวิปัสสนากรรมฐานเป็นอย่างยิ่ง หลังจากนั้นได้พัฒนาทางด้านถาวรวัตถุ พร้อมกับได้ขอจดทะเบียน จนได้เป็นวัดที่ถูกต้อง และต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส องค์แรกของวัดเนินมะเกลือวนาราม

ใน พ.ศ.2535 ลป.อ่อน ได้จัดสร้างวัดถุมงคลรุ่นแรก มีลักษณะเป็นรูปหล่อโบราญ และเหรียญทองแดง เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจากทรัพย์ สร้างพระอุโบสถ วัดเนินมะเกลือวนาราม

ด้วยเพราะบุญบารมีของหลวงปู่อ่อน ที่ท่านมั่นคงเคร่งครัดในพระวินัย มีจริยาวัตรอันงดงาม และให้การช่วยเหลือแก่ลูกศิษย์ของท่านทุกคน ที่มีเรื่องร้อยใจร้อนกาย จนเป็นที่ประจักษ์แก่ศิษยานุศิษย์ของท่าน จึงทำให้หลวงปู่อ่อน เป็นเสาหลักทางด้านจิตใจของประชาชนทั่วไป ในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง
ราคาเปิดประมูล150 บาท
ราคาปัจจุบัน150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 27 พ.ย. 2563 - 10:18.14
วันปิดประมูล พฤ. - 17 ธ.ค. 2563 - 10:18.14 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top