เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี รุ่นฉลองศาลาการเปรียญ ปี2519 เนื้อทองแดง - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน - หลวงปู่กาหลง วัดเขาแหลม

เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี รุ่นฉลองศาลาการเปรียญ ปี2519 เนื้อทองแดง

เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี รุ่นฉลองศาลาการเปรียญ ปี2519 เนื้อทองแดง เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี รุ่นฉลองศาลาการเปรียญ ปี2519 เนื้อทองแดง เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี รุ่นฉลองศาลาการเปรียญ ปี2519 เนื้อทองแดง เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี รุ่นฉลองศาลาการเปรียญ ปี2519 เนื้อทองแดง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปราจีนบุรี รุ่นฉลองศาลาการเปรียญ ปี2519 เนื้อทองแดง
รายละเอียด.. เมื่อสมัย ๔๐-๕๐ ปีก่อน แถบชายแดนไทย-เขมร ภาคตะวันออก ไม่มีใครไม่รู้จัก “หลวงพ่อเอีย กิตติโก” วัดบ้านด่าน จ.ปราจีนบุรี พระเกจิชื่อดังแห่งยุค .. ได้รับนิมนต์ร่วมปลุกเสกในพิธีพุทธาภิเษกมากมายทั้งในท้องที่เขตจังหวัดปราจีนบุรีและต่างถิ่น รวมถึงพิธีใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
.. เป็นหนึ่งในศิษย์สายตรงพระครูวิมลคุณากร หรือ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ร่ำเรียนวิชาอาคมจนเชี่ยวชาญ มีพลังจิตเข้มขลัง
.. “พระครูสังวรกิตติคุณ” หรือ “หลวงพ่อเอีย” วัดบ้านด่าน ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เกิดเมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๔๔๘ .. อุปสมบทเมื่อวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๔๖๘ ที่วัดสัมพันธ์ ต.สัมพันธ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีพระครูสังวรกิจเป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการอ้วน วัดชัยมงคล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการเคน วัดบ้านด่าน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ .. ได้รับฉายา " กิตติโก " .. ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสเมื่อปี๒๔๘๒ .. ในปี๒๕๐๑ เป็นเจ้าคณะตำบลเกาะลอย ปกครอง ๗ วัด และเป็นพระอาจารย์ใหญ่สำนักศึกษาพระปริยัติธรรม .. ในปี๒๕๐๒ เป็นพระอุปัชฌาย์ .. ท้ายสุดได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรี ที่พระครูสังวรกิตติคุณ ในปี พ.ศ.๒๕๑๑ .. สังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยงแท้ มรณภาพลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๒๑ สิริอายุ ๗๓ ปี พรรษา ๕๒
.. ด้านวัตถุมงคลสร้างไว้มากมายหลายรุ่น ทั้งเหรียญ พระกริ่ง ภาพถ่าย พระผง ผ้ายันต์ ตะกรุด ฯลฯ.
.. ที่เป็นสุดยอดปรารถนาของบรรดาศิษย์และนักสะสมนิยมพระเครื่อง ไม่เพียงแต่เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อเอีย พ.ศ.๒๕๐๒ .. ยังมีอีกเหรียญที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คือเหรียญหลวงพ่อเอีย รุ่นฉลองศาลาการเปรียญวัดบ้านด่าน จัดสร้างในปี พ.ศ.๒๕๑๙ .. ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มรูปไข่ มีหูห่วง .. ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหน้าตรงครึ่งองค์ ด้านล่างมีอักษร “หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน” และตอกโค้ดตัวอะที่เหนือไหล่ขวาหลวงพ่อ .. ด้านหลังเหรียญตรงกลางเป็นยันต์ ด้านบนบริเวณขอบ มีตัวอักษร “งานฉลองศาลาการเปรียญวัดบ้านด่าน” ส่วนด้านล่างของเหรียญ “อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ๒๕๑๙” เป็นอีกวัตถุมงคลที่ได้รับความศรัทธาเชื่อมั่นในพุทธาคม

.. เหรียญผ่านการใช้มา หูหัก ผิวเปิดบ้างทั้งหน้า-หลัง แต่รายละเอียดยังคมชัด สำหรับท่านที่เคารพศรัทธา เลี่ยมขึ้นคอบูชาได้ไม่ตะขิดตะขวงใจเลยครับ..เคาะเดียว

***..ท่านที่ปิดรายการเรียบร้อยแล้ว กรุณาโอนตามบัญชีที่แจ้งนี้ครับ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตรวจสอบและจัดส่ง...ชฏารักษ์ ฉันทะกูล ธนาคารกสิกรไทย สาขาท๊อปมาร์เก็ต สีลม ออมทรัพย์ 0318441235 และ ยืนยันการโอน พร้อมที่อยู่จัดส่งได้ที่กล่องข้อความเวปพระ(สะดวกที่สุด) หรือ โทรฯ 087-0746822​...ขอบคุณทุกท่านที่ให้การอุดหนุน...***
ราคาเปิดประมูล800 บาท
ราคาปัจจุบัน850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 15 พ.ค. 2564 - 23:02.33
วันปิดประมูล อ. - 01 มิ.ย. 2564 - 10:20.20 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 01 มิ.ย. 2564 - 09:20.20
กำลังโหลด...
Top