หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี15 พิมพ์หลวงพ่อเปรื่อง - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี15 พิมพ์หลวงพ่อเปรื่อง

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี15 พิมพ์หลวงพ่อเปรื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี15 พิมพ์หลวงพ่อเปรื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี15 พิมพ์หลวงพ่อเปรื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี15 พิมพ์หลวงพ่อเปรื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี15 พิมพ์หลวงพ่อเปรื่อง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี15 พิมพ์หลวงพ่อเปรื่อง
รายละเอียดรูปหล่ออุดกริ่งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี 2515 หลวงพ่อสิทธิ์ ท่านปลุกเสกจนไฟลุกในบาตร
**มีคำกล่าวกันในหมู่ผู้ที่ศรัทธาว่า “ใครมีพระหลวงพ่อเงิน จะเจริญรุ่งเรือง ไม่ฝืดเคืองขัดสน แม้ตกอยู่ในภาวะอันตราย จะแคล้วคลาดได้อย่างน่าอัศจรรย์ และไม่สำคัญว่าพระเครื่องรุ่นนั้นจะทันท่านหรือไม่”
สิ่งที่เป็นเรื่องอัศจรรย์ก็คือ ความเข้มขลังในพระเครื่องหลวงพ่อเงินนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นของเก่า แม้ที่เพิ่งสร้างใหม่ในนามของหลวงพ่อเงินล้วนแล้วแต่เอกอุไปด้วยพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ที่กระจายอยู่ทุกอนูของวัตถุมงคลมหามงคลนาม " หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ " ล้วนมีพลังอาถรรพณ์ก่อให้เกิดสิ่งอันเป็นมงคลแก่ผู้ครอบครองในทุกๆ ด้าน เชื่อกันว่าพลังดังกล่าวนั้นเกิดมาจากพลังบารมีของหลวงพ่อเงิน ที่แผ่กระจายครอบคลุมปกปักรักษาผู้ที่เคารพศรัทธาท่าน ให้ปลอดโรคปลอดภัย ปราศจากภยันอันตรายใดๆ ที่จะมากล้ำกราย
พระเครื่องที่หลวงพ่อเงินท่านสร้างและปลุกเสกจนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายก็คือ รูปหล่อพิมพ์ นิยม,พิมพ์ขี้ตา,เหรียญหล่อพิมพ์จอบใหญ่-จอบเล็ก ซึ่งมีจุดกำเนิดในปี พ.ศ.2460 หรือเมื่อ 90 กว่าปีที่แล้ว แต่พุทธคุณ เรื่อง “ คลาดแคล้ว-คงกระพัน” ยังมีครบครันครบเครื่อง มีเรื่องให้อัศจรรย์ใจกันอยู่เสมอ
เชื่อกันว่าวัตถุมงคลที่หลวงพ่อเงินสร้างนั้นมีอยู่หลายอย่าง มีทั้งเนื้อดิน เนื้อผง เนื้อโลหะโดยเฉพาะ พระเนื้อโลหะที่หลวงพ่อเงินสร้างเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางของเก่าที่ทันยุคหลวงพ่อปรากฏว่าราคาเช่าหาองค์ละหลายแสนบาท สาเหตุที่ราคาแพงเป็นเพราะผู้ที่บูชาพระหลวงพ่อเงินติดตัวมักมีประสบการณ์ให้ประจักษ์แก่ตาตนเองมาทั้งนั้น
รูปหล่ออุดกริ่งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี 2515 หลวงพ่อสิทธิ์ ท่านปลุกเสกจนไฟลุกในบาตร เป็นที่เลื่องลือมากในสมัยนั้น
ใต้ฐานอุดกริ่ง กริ่งดังดีไม่ติดขัด พร้อมตอกโค้ดเลข ๑๕



พระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ทุกรุ่น แม้ว่าจะเป็นพระสร้างใหม่...วัดไหนก็ตาม...ล้วนเอกอุด้วยประสบการณ์ ดีทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดจากภัยทั้งปวง เมตตามหานิยม โชคลาภ และค้าขายดีมาก ผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อเงินต่างประจักกันทั่วหน้า
ใครที่กำลังหารูปเหมือนหลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ออกวัดบางคลาน หรือ วัดท้ายน้ำอยู่ แต่ยังหาไม่ได้เนื่องจากราคาค่าบูชาในปัจจุบันสูงมากๆ ขอแนะนำรูปหล่ออุดกริ่งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ออกวัดท่าบัวทอง ปี 2515 นี้เลยครับ พุทธคุณเหมือนกันแต่ราคาค่าบูชาเบากว่ามากครับ
ขนาดองค์พระ สูง 2.5 ซม. ฐาน 1.9 ซม. องค์ค่อนข้างล่ำ
รูปหล่อหลวงพ่อเงินปี ๒๕๑๕วัดท่าบัวทองอ.โพธิ์ประทับช้าง
รูปหล่อหลวงพ่อเงิน ปี ๒๕๑๕ วัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร : พระองค์ครู เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู
ในบรรดาวัตถุมงคลคณาจารย์แต่โบราณ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ แห่งวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน จ.พิจิตร นับเป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเรียกได้ว่าไม่ตกยุค ตกสมัย และตกราคา ในขณะที่ท่านยังคงสภาวะกายอยู่ ได้สร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลไว้ เช่น ตะกรุด (ปัจจุบันหาได้ยาก) รูปเหมือน รูปหล่อโบราณ เนื้อทองเหลือง พระพิมพ์พระเจ้าห้าพระองค์ และพระพิมพ์ต่างๆ
มีหลักฐานปรากฏว่าวัตถุมงคลของท่านขึ้นชื่อลือเลื่องทางด้านแคล้วคลาดคงกระพันและค้าขายร่ำรวย ใครมีพระหลวงพ่อเงิน จะเจริญรุ่งเรือง ไม่ฝืดเคืองขัดสน แม้ตกอยู่ในภาวะอันตราย จะแคล้วคลาดได้อย่างน่าอัศจรรย์ และไม่สำคัญว่าพระเครื่องรุ่นนั้นจะทันท่านหรือไม่เนื่องจากนามอันเป็นมงคลก็คือ เงิน เวลาตั้งชื่อวัดอย่างเป็นทางการเลยให้ชื่อว่าแปลว่าเงิน
สมัยก่อนพิจิตรมีโจรผู้ร้ายชุกชุมบรรดาผู้ใหญ่บ้านที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อย ต้องอาราธนาวัตถุมงคลของหลวงพ่อเงิน แห่งวัดบางคลานติดตัวกันทุกคน เกิดเป็นข่าวครึกโครมโจรผู้ร้ายล้อมดักยิงรถผู้ใหญ่บ้านแถบโพทะเลพร้อมเมียที่เป็นคนขับรถ ผลปรากฏว่ารอดตายอย่างปาฏิหาริย์กระสุนไม่ระคายผิว
ภายหลังจากท่านมรณภาพแล้ว วัตถุมงคลพระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี พ.ศ.๒๕๑๕ นับเป็นวัตถุมงคลรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในจำนวนพระหลวงพ่อเงิน ซึ่งสร้างในรุ่นนี้มีอยู่ด้วยกันหลายพิมพ์ หลายเนื้อ
มูลเหตุของการจัดสร้าง ราวปี พ.ศ.๒๕๑๓ หลวงพ่อเปรื่อง (พระครูพิบูล ธรรมเวทย์ สมณศักดิ์ขณะนั้น) ได้พิจารณาเห็นว่า พระอุโบสถหลังเก่าซึ่งเป็นพระอุโบสถที่สร้างมาตั้งแต่สมัยหลวงพ่อเงิน ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ไม่สะดวกในการทำสังฆกรรมต่างๆ จึงได้รื้อถอนพระอุโบสถหลังเก่า และสร้างขึ้นใหม่ในพื่นที่เดิม เพื่อให้สะดวกในการทำสังฆกรรม และประกอบศาสนกิจต่างๆ
พ.ศ.๒๕๑๔ คณะกรรมการวัดบางคลาน มีมติเห็นพ้องต้องกันว่าสมควรที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาสักรุ่นหนึ่ง เพื่อสมนาคุณแด่ผู้บริจาคทรัพย์สมทบทุนสร้างพระอุโบสถ และเป็นที่ระลึกในวันทำพิธีผูกพัทธสีมา
ในปีเดียวกันนั้น วัดท่าบัวทอง ตั้งอยู่เลขที่ ๑๙๘ บ้านท่าบัวทอง หมู่ ๒ ต.โพธิ์ประทับช้าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร หลวงพ่อสิทธิ์ อดีตเจ้าอาวาสได้จัดสร้างขึ้นมาด้วยเนื้อทองระฆังเก่าสมัยหลวงพ่อเงิน ชนวนรูปหล่อหลวงพ่อเงินรุ่นแรกและแผ่นยันต์พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณใน จ.พิจิตร ในยุคนั้น เข้าร่วมพิธีใหญ่ของวัดบางคลานในปี ๒๕๑๕ โดยพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วประเทศ ๗๔ รูป เสร็จพิธีที่วัดบางคลานแล้วหลวงพ่อสิทธิ์ได้นำกลับมาทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวที่อุโบสถวัดท่าบัวทอง ปรากฏการณ์มหัศจรรย์หลวงพ่อเงินรุ่นนี้ ทุกองค์ตอกโค้ด ๑๔/๑๕ แบบเดียวกับวัดบางคลาน
ราคาเปิดประมูล1,200 บาท
ราคาปัจจุบัน1,200 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ300 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 13 ก.ย. 2564 - 19:18.49
วันปิดประมูล จ. - 13 ก.ย. 2564 - 19:18.55 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,200 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ300 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top