เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน รุ่น 16 หลัง ร.5 ปี 2519 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน - หลวงปู่กาหลง วัดเขาแหลม

เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน รุ่น 16 หลัง ร.5 ปี 2519

เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน รุ่น 16 หลัง ร.5 ปี 2519 เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน รุ่น 16 หลัง ร.5 ปี 2519
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน รุ่น 16 หลัง ร.5 ปี 2519
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน รุ่น 16 หลัง ร.5 ปี 2519

เหรียญหลวงพ่อเอีย ด้านหลัง ร.5 เนื้อทองแดง ปี 2519 เป็นเหรียญที่ระลึกในการจัดสร้างอนุสาวรีย์ ร.5 ด้านหน้าศาลากลางหลังเก่าจังหวัดปราจีบุรี สวยๆ เลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี(เฉพาะค่าเลี่ยม 150) เหมาะสำหรับข้าราชการ ทหาร ตำรวจและท่านที่นับถือ ร.5 อยู่แล้ว น่าเอาขึ้นคอบูชามากครับ ไม่ได้พบเห็นกันง่ายๆนะครับสำหรับเหรียญเกจิอาจารย์ที่จัดสร้างเหรียญของท่านและ ร.5 อยู่ในเหรียญเดียวกันและยิ่งเป็นของหลวงพ่อเอียด้วยแล้วยิ่งน่าใช้ครับ

ชาติภูมิหลวงพ่อเอีย ขยันคิด เดิมอยู่ที่ ม. 5 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม ปราจีนบุรี เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2448 โยมบิดาชื่อ นายเธียว โยมมารดาชื่อ นางมา ขยันคิด ๔งแก่กรรมตั้งแต่หลวงพ่อยังเยาว์อยู่

บรรชา อุปสมบท
หลวงพ่อได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2465 ตอนนั้นอายุได้เพียง 17 ปี เพราะจิตใจเลื่อมใสศรัทธาในพระศาสนา ศึกษาปริยัติธรรมเป็นที่เข้าใจดีแล้ว จึงได้ธุดงควัตรไปศึกษากฤตยาคมศิลปศาสตร์ จากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท และได้ถวายตัวเป็นศิษย์ปรนนิบัติรับใช้ และศึกษาวิชา"สยเวทย์อยู่กับหลวงปู่ศุข พอเข้าพรรษาก็กลับมาจำพรรษาที่วัดบ้านด่าน

หลวงพ่อเอียเล่าว่า ท่านได้ศึกษาพุทธาคมกับหลวงปู่ศุของค์เดียว ในระยะที่ท่านเล่าเรียนไสยเวทย์กฤตยาคมกับหลวงปู่ศุขอยู่นั้น ท่านเห็นกรมหลวงชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ เสด้จไปๆมาๆหาหลวงปู่อยู่เสมอเป็นประจำ พร้อมกับพ.ต.อ.พระกล้ากลางสมรก็ได้ไปศึกษาไสยเวทอยู่กับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าจ.ชัยนาท ท่านสำเร็จวิชา ธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ ท่านสามารถผูกหุ่นให้เฝ้าวัดได้ สะเดาะกุญแจ ล่องหนหายตัวได้ ระเบิดน้ำได้ ซึ่งครั้งหนึ่งท่านเคยระเบิดน้ำไปทำตะกรุดให้กับกรมหลวงชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ ท่านสามารถทำได้สารพัดอย่าง เมื่อหลวงพ่อเอียอายุได้ 20 ปี จึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2468 ณ.พัทธสีมาวัดสัมพันธ์ ต.สัมพันธ์ อ.ศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี พระครูสังวรกิจ เป็นพระอุปฌาย์ พระอธิการอ้วน วัดชัยมงคล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการเคน เจ้าอาวาสวัดบ้านด่าน เป็นอนุสาวนาจารย์

นอก จากท่านจะเล่าเรียนกฤตยาคมกับหลวงปู่ศุขแล้ว หลวงพ่อเอียยังเล่าว่าท่านได้พบอาจารย์อีกองค์หนึ่งซึ่งเชี่ยวชาญในด้าน ไสยเวทเหมือนกันชื่อ โกลั่นฟ้า เป็นการพบกันโดยบังเอิญ เป็นพระธุดงค์มาจากประเทศลาว ได้ธุดงค์รอนแรมมาปักกลด บริเวณวัดบ้านด่าน หลวงพ่อได้นิมนต์ให้จำพรรษาอยู่ที่วัด อยู่ได้ 6 เดือนกว่า ท่าก็กลับไปขณะที่จำพรรษาอยู่ที่วัดท่านได้ศึกษาวิชาไสยเวทย์จากพระอาจารย์ ดกลั่นฟ้ามากมาย เมื่อครบกำหนดท่านกลับขณะที่หลวงพ่อกำลังครองจีวรอยู่ เพื่อที่จะออกไปส่ง ปรากฏว่าพระอาจารย์โกลั่นฟ้าหายไปแล้ว หลวงพ่อรีบติดตามเท่าไรก็ไมทัน นับว่าพระอาจารย์โกลั่นฟ้าองค์นี้สำเร็จวิชาย่นระยะทางได้อย่างแน่นอน

เพราะ เหตุที่หลวงพ่อเชี่ยวชาญในกฤตยาคมด้านไสยเวท โดยศึกษามาจากอาจารย์ต่างๆหลายท่าน ประกอบกับท่านยังมีวิชาอาคมแก่กล้าในทางเพ่งกสิณทำน้ำมนต์อีกด้วย ชื่อเสียงเกียรติคุณของหลวงพ่อจึงเลื่องลือระบือไกล ผู้คนต่างหลามไหลไปให้ท่านรักษาแม้แต่คนบ้าเสียจริต สติฟั่นเฟือน ตลอดจนผู้ถูกคุณไสย ภูตผีปีศาจหรือถูกกระทำย่ำยี ซึ่งต่างก็พากันหายมานักต่อนักแล้ว หลวงพ่อไม่เคยเรียกร้องเงินทองเป็นค่ารักษาเลยแม้แต่รายเดียว บางรายเป็นหนักรักษาอยู่ที่วัดเป็นแรมเดือนก็มี บางรายเป็นไม่มากรักษาสาม สี่วันก็หาย แต่ทางวัดเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด หลวงพ่อต้องรับภาระใช้จ่ายเดือนละหลายหมื่นบาท นับว่าหลวงพ่อเป็นเทพเจ้าผู้สูงส่งด้วยเมตตาธรรมโดยแท้จริง
หลวงพ่อเอียดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านด่านตั้งแต่ พ.ศ.2482 จนถึงวันมรณภาพ วันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ.2521 รวมสิริอายุ 73 ปี

รับประกันพระแท้ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 083-2699000 ID Line : Ting_sathu Email : Ting_ptk@yahoo.com หรือ Tingsathu@gmail.com

ภาณุภัณฑ์ พระเครื่อง เชิญที่นี่ >>> http://www.web-pra.com/Shop/TingSathu
ราคาเปิดประมูล490 บาท
ราคาปัจจุบัน490 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 09 เม.ย. 2564 - 14:43.14
วันปิดประมูล พฤ. - 29 เม.ย. 2564 - 11:03.58 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 490 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top