*สมเด็จฯ พิมพ์เล็ก หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม* - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จทั่วไป

*สมเด็จฯ พิมพ์เล็ก หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม*

*สมเด็จฯ พิมพ์เล็ก หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม* *สมเด็จฯ พิมพ์เล็ก หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม* *สมเด็จฯ พิมพ์เล็ก หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม* *สมเด็จฯ พิมพ์เล็ก หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม* *สมเด็จฯ พิมพ์เล็ก หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *สมเด็จฯ พิมพ์เล็ก หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม*
รายละเอียด.. "พระหลวงปู่อ้น" พระเครื่ององค์สำคัญของชาวอัมพวา จ.สมุทรสงคราม นับเป็นหนึ่งใน "พระเครื่องตระกูลพระสมเด็จ" ที่มีเนื้อหามวลสาร พิมพ์ทรง และพุทธลักษณะโดยทั่วไป ใกล้เคียงกับพระสมเด็จฯ ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) มากที่สุด ..เหตุเพราะ หลวงปู่อ้น เป็นหนึ่งในศิษย์ใกล้ชิดของ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ และยังเป็นที่ยอมรับกันในวงการว่า "พระหลวงปู่อ้น" มีเนื้อหามวลสารเหมือน "พระสมเด็จ" ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ มากที่สุดอีกด้วย
...ช่วงที่หลวงปู่อ้นจำพรรษาที่วัดบางจาก นั้น ท่านได้สร้างพระเครื่อง เพื่อไว้แจกแก่ผู้ที่เคารพนับถือในตัวท่าน และส่วนหนึ่งได้นำบรรจุกรุไว้ถึง 2 แห่งด้วยกันคือ ที่วัดเกาะลอย อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี และที่วัดปรกคลองวัว อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยจากเนื้อหามวลสารแล้ว เชื่อว่าใช้สูตร "การลบผงพุทธคุณ" เช่นเดียวกับที่ร่ำเรียนมาจากพระอาจารย์
...เนื่องจากท่านเป็นพระที่ยึดมั่นหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาอย่างสูง จึงคิดสร้างพระพิมพ์ขึ้นจำนวน 84,000 องค์ ตามจำนวนพระธรรมขันธ์ เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาตามคตินิยมแต่โบราณกาล โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งบรรจุไว้ในพระเจดีย์ อีกส่วนหนึ่งแจกจ่ายศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธาเลื่อมใสตามสมควร "พระหลวงปู่อ้น" จึงมีทั้ง พระที่บรรจุในกรุซึ่งจะมีคราบนวลและขี้กรุตามลักษณะของพระกรุโดยทั่วไป และพระที่ไม่ได้บรรจุกรุ
...หลวงปู่อ้น สร้าง "พระสมเด็จ" หลายพิมพ์ทรงด้วยกัน มีอาทิ พิมพ์สมเด็จ 3 ชั้น, พิมพ์เล็บมือ, พิมพ์ประคำรอบ ฯลฯ .
...หลวงปู่อ้นได้สร้างพิมพ์ด้านหลังให้เป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างออกไป โดยทำพื้นด้านหลังโค้งและนูนเป็นพิเศษ บางครั้งจึงนิยมเรียกว่า "สมเด็จหลังประทุน" เพราะมีลักษณะเหมือน "ประทุนเรือ"
...พระหลวงปู่อ้น มีพุทธคุณโดดเด่นทางด้านเมตตามหานิยมเป็นเลิศ เนื้อขององค์พระเมื่อถูกสัมผัสก็จะหนึกนุ่ม แบบที่เรียกว่า "เนื้อจัด"

...องค์นี้พิมพ์เล็ก ขนาดจะเท่ากับพระคะแนน ด้านหลังอูม ประทุนเรือ ขอบปลิ้นด้านข้างเล็กน้อย เนื้อหาหนึกนุ่ม แต่จัดเล็กน้อยจากการสัมผัสใช้ และ มีเคลือบยางไม้รักษาผิวเก่าๆมาก่อน .. องค์นี้อยู่ในชุดบรรจุกรุพระเจดีย์ มีคราบกรุบางๆ แต่แน่น อยู่ทั่วองค์ ...เก่าแท้ดูง่ายสบายตา สะสมได้สบายใจครับ...พระในตำนานที่หายากมากแล้วครับ..**ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
...................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 มี.ค. 2567 - 10:22.46
วันปิดประมูล อา. - 14 เม.ย. 2567 - 10:22.46 (16วัน 7ชั่วโมง 34นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.155.227
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top