*พิมพ์พระเปิม ลำพูน เนื้อชินสนิมแดง กรุวัดสุวรรณฯ อ่างทอง* - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อชิน

*พิมพ์พระเปิม ลำพูน เนื้อชินสนิมแดง กรุวัดสุวรรณฯ อ่างทอง*

*พิมพ์พระเปิม ลำพูน เนื้อชินสนิมแดง กรุวัดสุวรรณฯ อ่างทอง* *พิมพ์พระเปิม ลำพูน เนื้อชินสนิมแดง กรุวัดสุวรรณฯ อ่างทอง* *พิมพ์พระเปิม ลำพูน เนื้อชินสนิมแดง กรุวัดสุวรรณฯ อ่างทอง* *พิมพ์พระเปิม ลำพูน เนื้อชินสนิมแดง กรุวัดสุวรรณฯ อ่างทอง*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พิมพ์พระเปิม ลำพูน เนื้อชินสนิมแดง กรุวัดสุวรรณฯ อ่างทอง*
รายละเอียดเสนอพระเนื้อชินตะกั่ว กรุวัดสุวรรณฯ อ่างทอง....
...พระกรุวัดสุวรรณฯ จ.อ่างทอง แตกกรุครั้งแรก เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๕๐๐ โดยการถูกลักลอบขุดเจดีย์ ได้ทรัพย์สินมีค่าไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงพระเครื่องพิมพ์ต่าง ๆ...
...วัดสุวรรณฯเป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งของจังหวัดอ่างทอง แต่ได้ชำรุดทรุดโทรม และปรักหักพังจากการทำลายของข้าศึกไปเสียเป็นส่วนใหญ่ ในคราวการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง ในปี พ.ศ.๒๓๑๐ ดังนั้นถาวรวัตถุต่างๆจึงได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์ขึ้นใหม่ภายหลัง กล่าวว่าผู้บูรณะวัดสุวรรณฯขึ้นมาใหม่คือเศรษฐีทองคำ คหบดีผู้มีถิ่นฐานอยู่ทางทิศเหนือของวัด เมื่อบูรณปฏิสังขรณ์จนสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ยังได้สร้างพระเจดีย์ทรงลังกาขึ้นมาอีกหนึ่งองค์ ฐานล่างขององค์เจดีย์ใช้ซุงสองต้นวางกากบาท ภายในแบ่งเป็นห้อง 4 ห้อง มีภาพวาดพุทธประวัติ หลังจากสร้างเสร็จได้รวบรวมเอาพระพุทธรูป พระพิมพ์ ที่ยังพอหลงเหลืออยู่บ้างตามวัดเก่าในละแวกนั้นเข้าบรรจุอยู่ภายในองค์เจดีย์และได้สร้างพระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ด้วยเนื้อชินตะกั่วนำเข้าบรรจุกรุรวมอยู่ด้วย ซึ่งพระพิมพ์ต่างๆ ที่สร้างขึ้นนั้นล้วนแต่เป็นพระพิมพ์ที่ล้อพระกรุพระเก่าทั้งสิ้น เช่นพิมพ์พระรอด พิมพ์พระลำพูน พระปิดตา พระลีลา พระนาคปรก พระสมเด็จ เหล่านี้เป็นต้น...
...ตามประวัติว่า ได้นิมนต์หลวงพ่อเนียม วัดน้อย สุพรรณฯ มาร่วมเป็นเจ้าพิธีสร้างในครั้งนั้นด้วย....และ วงการก็นิยมว่าพระกรุวัดสุวรรณฯ เป็นพระของหลวงพ่อเนียม อีกด้วยครับ....และ อายุก็ประมาณรัตนโกสินทร์ตอนกลางๆ ก็ต้องมีราวๆร้อยปีขึ้นไปครับ...
.... เนื้อหามาตรฐานของกรุนี้เลยครับ ศึกษา และ สะสมง่ายๆครับ...กรุมาตรฐานวงการนิยมด้วย...มีงานประกวดทุกงานครับ....
...องค์นี้พิมพ์พระเปิม ลำพูน เทหล่อฯพิมพ์ได้คมชัดลึก รายละเอียดเป็นธรรมชาติ ฟอร์มดี..ตะกั่วเก่าได้อายุ ผ่านการใช้มาหน่อย ...สนิมแดงเรื่อๆ บางๆ ผุดจากเนื้อในเป็นจุดๆ.....มีคราบฝุ่นความเก่าตามซอก ..ด้านหลังรอยยับย่นธรรมชาติ ดูง่ายทั้งองค์ครับ...สำหรับท่านที่ชื่นชอบพระดี มีประวัติชัดเจน และ ต้องการศึกษาพระเนื้อชินตะกั่วครับ...จ่ายค่าครูไม่แพงมาก ได้พระกรุมาตรฐานวงการไว้สะสมครับ..**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID...bank-baantonmai ใบกว่า
.....................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน1,050 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 18 เม.ย. 2567 - 08:40.38
วันปิดประมูล พ. - 08 พ.ค. 2567 - 08:40.38 (18วัน 16ชั่วโมง 57นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 171.99.153.23
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,050 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,050 บาท พ. - 11 ส.ค. 2564 - 21:00.35
กำลังโหลด...
Top