พระเนื้อผงหลวงพ่อดำวัดเสน่ห์หา จ.นครปฐม - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายนครปฐม

พระเนื้อผงหลวงพ่อดำวัดเสน่ห์หา จ.นครปฐม

พระเนื้อผงหลวงพ่อดำวัดเสน่ห์หา จ.นครปฐม พระเนื้อผงหลวงพ่อดำวัดเสน่ห์หา จ.นครปฐม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระเนื้อผงหลวงพ่อดำวัดเสน่ห์หา จ.นครปฐม
รายละเอียดพระเนื้อผง หลวงพ่อดำ วัดเสน่ห์หา จ.นครปฐม
สายใต้ปลุกเพิธีพุทธภิเษก เมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2506 ซึ่งตรงกับวันสงกรานต์และเป็นวันเสาร์แรม 5 ค่ำ เดือน 5 โดยพระเทพเจติอาจารย์จุดเทียนชัยเป็นปฐมฤกษ์ เวลา 21.29 น. ได้อาราธนาพระคณาจารย์มานั่งบริกรรมปรกปลุกเสกเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งมีรายนามดังนี้
พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน,หลวงพ่อรอด วัดประดู่พัฒนาราม,หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา,หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม,หลวงพ่อปาน วัดหนองปลาไหล,หลวงพ่อสำเนียง วัดเสฬุวนาราม,หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก เป็นต้น
พระเครื่องทั้งหมดแบ่งออกเป็นสองพิมพ์สองสี เรียกว่าพระว่านยา หลวงพ่อขาวและหลวงพ่อดำ เนื่องจากเป็นพระที่ค่อนข้างตื้นรายละเอียดต่างๆ บางองค์ก็ติดชัดเจนดีบางองค์ก็เกือบจะมองไม่เห็น พระว่านยาหลวงพ่อขาวเป็นพระปางปฐมเทสนา ประทับนั่งบนฐานบัวสองชั้นข้างล่างมีอักษรไทยว่า หลวงพ่อขาว ด้านหลังเป็นยันต์ประกอบอักขระขอม พระว่านยาหลวงพ่อดำเป็นพระปางสมาธิ ประทับนั่งบนฐานบัวเช่นกันและด้านล่างมีอักษรไทยว่า หลวงพ่อดำ ด้านหลังมียันต์และอักขระขอม
พระว่านยาหลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาวมีพระพุทะคุณและอุปเท่ห์การบูชาอยู่ในตำรา ซึ่งกล่าวไว้ว่าพระหลวงพ่อขาวมีมหิทธานุภาพ ทางแคล้วคลาดภยันตรายและเป็นเมตตามหานิยม อำนวยโชคลาภผล พระหลวงพ่อดำทรงมหิทธานุภาพ ทางคงกระพันชาตรีป้องกันสรรพาวุธสัตว์เขี้ยวเล็บงา และภูตผีปีศาจ
อุปเทห์การนำพระว่านยาทั้งสองชนิดติดตัว หรือแก้ไขคุณไสยและบรรดาพิษภัยร้ายทั้งปวง ให้ระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย คุณบิดามารดาครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณ แล้วจึงบริกรรมพระคาถา นะโม อิสวาสุ อิติตังสะปาระมิโย อารักขันตุ ครบ 3 คาบก็จะประสิทธิเมรถนา หากถูกอสรพิษหรือแมลงมีพิษกัดต่อย ให้อาราธนาพระว่านยาชนิดใดชนิดหนึ่งก็ได้ นำมาฝนกับน้ำมะนาวทาหรือปิดปากแผล ถ้าถูกยาพิษยาเบื่อมา ถูกคุณไสยหรือภูตผีปีศาจกระทำ ก็ให้อาราธนาพระว่านยาอย่างใดอย่างหนึ่งสรงน้ำและนำน้ำมาประพรมศรีษะแล้วให้ผู้ป่วยดื่ม ก็จะสามารถแก้ไขได้
พระว่านยาทั้งสองชนิดนี้มีข้อห้ามอยู่ด้วยว่า อย่าได้นำพระไปใช้ในทางทุจริตผิดกฎหมาย และศีลธรรมเป็นอันขาด ซึ่งหากฝ่าฝืนจะเกิดโทษนานาประการ ตรงกันข้ามถ้านำไปใช้ในทางที่ชอบก็ถูกที่ควรแล้ว จะเกิดสิริมงคลอย่างอนันต์

องค์จัดว่าเป็นพระยาว่านดำ นะครับ สภาพพอสวยนะครับ
ราคาเปิดประมูล10 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 ก.ย. 2566 - 10:44.51
วันปิดประมูล อา. - 15 ต.ค. 2566 - 10:44.44 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
20 บาท อา. - 13 ต.ค. 2562 - 16:20.58
100 บาท อา. - 13 ต.ค. 2562 - 16:35.13
200 บาท อ. - 15 ต.ค. 2562 - 21:25.53
300 บาท อา. - 20 ต.ค. 2562 - 15:26.31
กำลังโหลด...
Top