พระสมเด็จพิมพ์คคะแนน หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ปี 2516 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง – หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง - พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญวิเวก

พระสมเด็จพิมพ์คคะแนน หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ปี 2516

พระสมเด็จพิมพ์คคะแนน หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ปี 2516 พระสมเด็จพิมพ์คคะแนน หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ปี 2516 พระสมเด็จพิมพ์คคะแนน หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ปี 2516
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จพิมพ์คคะแนน หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ปี 2516
รายละเอียดพระสมเด็จพิมพ์คคะแนน หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ปี 2516
พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ปี 2516
หลวงปู่แหวนท่านเป็นศิษย์สายพระป่าอาจารย์มั่น เป็นที่เคารพและศรัธาของสาธุชนทั่วประเทศ ดังนั้นวัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นที่ทันท่านจึงมีของเก๊มากกว่าของแท้ การเช่าหาควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีเสียก่อนครับ
และเนื่องจากข้อมูลรายละเอียดรวมทั้งรูปภาพวัตถุมงคลชุดนี้มีเยอะมากเกินกว่าที่จะนำมาลงให้ได้ศึกษากันทั้งหมด ท่านที่สนใจรายละเอียดทั้งหมดเข้าไปศึกษาได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
http://www.watsamphan.com/phrakaing2560/2560wan_01_puwan01.html
พ.ศ. ๒๕๑๒ ได้มีพระภิกษุจากวัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ จำนวน ๓ รูป คือ พระครูวิมลญาณอุดม (ชินเทพ) พระครูสรภัญญประกาศ (ชม) และพระครูธรรมคุณาลังการ (นาค อตฺถวโร) ได้ทราบข่าวเกี่ยวกับปฏิปทาด้านการปฏิบัติของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ จากท่านพระครูจิตตวิโสธนาจารย์ (พระอาจารย์หนู สุจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มาที่วัดสัมพันธวงศ์ ท่านทั้งสามเกิดศรัทธามา จึงเดินทางขึ้นไปกราบหลวงปู่

เหตุที่ท่านท่านอาจารย์หนู สุจิตโต ได้ลงมาที่วัดสัมพันธวงศ์ในช่วงนั้น ก็เพราะว่ามาปฏิบัติอาจารย์ของท่าน คือ ท่านเจ้าคุณ พระเทพปัญญามุนี (เฉย ยโส) อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ รูปที่ ๑๐ ซึ่งอาพาธอยู่ในขณะนั้น โดยช่วงนั้นมาพักอยู่กับพระครูวิมลญาณอุดม (ชินเทพ) ทำให้ท่านอาจารย์หนูกับพระครูวิมลญาณอุดม (ชินเทพ) มีความสนิทสนมกันมาก

ในสมัยหลัง เมื่อคราวเดินทางมาทำศาสนกิจที่กรุงเทพมหานคร ก็จะเดินทางมาพักที่วัดสัมพันธวงศ์ตลอด โดยท่านอาจารย์หนู จะเดินทางมาพักกับท่านพระครูวิมลญาณอุดม (ชินเทพ ชินเทโว)

พ.ศ. ๒๕๑๖ พระครูวิมลญาณอุดม (ชินเทพ) ได้ขึ้นไปจำพรรษาอยู่กับหลวงปู่แหวน หลังจากนั้น ได้กลับมารายงานให้ “พระธรรมบัณฑิต (มานิต ถาวรมหาเถร)” (ปัจจุบันคือ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์) เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ทราบ นับแต่นั้นเป็นต้นมา จึงเริ่มมีพระภิกษุจากวัดสัมพันธวงศ์ได้มีโอกาสไปกราบหลวงปู่และจำพรรษาที่วัดดอยแม่ปั๋ง

ในสมัยนั้น พระเถระจากวัดสัมพันธวงศ์หลายรูปนอกจากที่กล่าวมาในเบื้องต้น ได้ขึ้นไปกราบหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ที่วัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชียงใหม่ เช่น

- พระธรรมบัณฑิต (เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ถาวรมหาเถระ์) เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์

- พระวิบูลธรรมาภรณ์ (พระพรหมเมธี จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์

- พระครูวิมลญาณอุดม (ชินเทพ ชินเทโว) อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ (มรณภาพแล้ว)

- พระครูธรรมคุณาลังการ อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ (มรณภาพแล้ว)

- ฯ ล ฯ

พระเถระจากวัดสัมพันธวงศ์ดังที่กล่าวมา ได้มีโอกาสไปกราบขอเป็นศิษย์หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ และรับคำสอนจากท่าน นำคำสอนปฏิปทาสัมมาปฏิบัติของหลวงปู่ฯ มาเผยแพร่ให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้รับทราบ มีส่วนสำคัญช่วยพัฒนาวัดดอยแม่ปั๋ง รวมทั้งปฏิบัติดูแลจนถึงกาลมรณภาพหลวงปู่ เป็นองค์สำคัญที่ช่วยดำเนินงานพระราชทานเพลิงศพของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ให้เป็นไปอย่างสมเกียรติของท่าน รวมทั้งมีส่วนช่วยเหลืองานต่าง ๆ อันสำคัญหลายอย่าง

นอกจากนั้น ยังได้ชักชวนญาติโยมอื่น ๆ ซึ่งเป็นศิษย์ของวัดสัมพันธวงศ์และมีชื่อเสียงในสังคม ได้ขึ้นไปกราบหลวงปู่ด้วย ในการทำกิจกรรมใด ๆ ก็ตามอันเกี่ยวข้องกับวัดดอยแม่ปั๋งในสมัยต่อๆ มา จึงจะพบว่ามีชื่อของญาติโยมจากวัดสัมพันธวงศ์เข้าไปมีส่วนช่วยเหลืองานนั้น ๆ อยู่ตลอด

จากการติดต่อกันดังกล่าวโดยย่อนี้ ทำให้ทางวัดสัมพันธวงศ์ได้มีโอกาสจัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่แหวนหลายรุ่น โดยได้เริ่มสร้างเหรียญของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ หลายรุ่น หลายแบบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๑๕ เป็นต้นมา เพื่อนำทุนมาสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ เพราะในขณะนั้น ทางวัดอยู่ในช่วงการสร้างพระอุโบสถที่ก่อสร้างค้างอยู่ โดยได้รับเมตตาจากหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ได้เมตตาอธิษฐานจิตให้ และมีวัตถุมงคลอื่นๆ ของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ที่ขออนุญาตสร้างโดยวัดสัมพันธวงศ์และพระเถระในวัด หลายรุ่นด้วยกัน นอกจากนั้น หากว่าจะพึงมีวัตถุมงคลที่ผู้อื่นได้ขออนุญาตจัดสร้างสร้าง ทางวัดก็ได้รับเป็นบางส่วน เพื่อนำมาเก็บไว้ จึง ถือว่าในอดีตนั้น วัดสัมพันธวงศ์ได้เก็บรักษาวัตถุมงคลของหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ไว้มากพอสมควร แต่ละรุ่นล้วนได้รับการเมตตาอธิษฐานจิตจากหลวงปู่ทั้งสิ้น

ในสมัยต่อ ๆ มา หากว่าจะมีกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม อันจะอำนวยประโยชน์ต่อสังคมหรือจัดสร้างสิ่งใดก็ตามภายในวัดดอยแม่ปั๋ง ทางวัดสัมพันธวงศ์ก็รับที่จะจัดหาวัตถุมงคลให้หลวงปู่ได้อธิษฐานจิตเพื่อหาทุน เรื่องทั่ว ๆไปที่คนรู้จักอันมีวัดสัมพันธวงศ์เข้าเกี่ยวข้อง เช่น

- วัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดที่ทางวัดจัดสร้างถวายให้หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตให้ คือ “รุ่นเราสู้” ซึ่งวัตถุมงคลรุ่นนี้ได้นำไปแจกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์อย่างหนักในขณะนั้น

- การก่อสร้าง “ตึกสุจิณโณอนุสรณ์” ของโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ พระเถระในวัดก็มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือในการหาทุนและประสานงานเรื่องต่าง ๆ ให้

- จัดตั้ง มูลนิธิสุจินโณอนุสรณ์ (ปัจจุบันนี้ มูลนิธิสุจินโณอนุสรณ์ ตั้งอยู่ที่วัดสัมพันธวงศ์)
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 02 พ.ย. 2564 - 19:33.03
วันปิดประมูล พฤ. - 11 พ.ย. 2564 - 10:06.00 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0826728836
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 11 พ.ย. 2564 - 09:06.00
กำลังโหลด...
Top