*เหรียญโกหว่า ปี๒๕๒๐ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีฯ* - webpra

ประมูล หมวด:พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง - พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา – หลวงพ่อนวล วัดไสหร้า

*เหรียญโกหว่า ปี๒๕๒๐ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีฯ*

*เหรียญโกหว่า ปี๒๕๒๐ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีฯ* *เหรียญโกหว่า ปี๒๕๒๐ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีฯ* *เหรียญโกหว่า ปี๒๕๒๐ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีฯ*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *เหรียญโกหว่า ปี๒๕๒๐ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีฯ*
รายละเอียด.. เสนอเหรียญพ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีธรรมราช รุ่นโกหว่า ปี๒๕๒๐ เนื้อผสมโลหะบ้านเชียง
.. จัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. ๒๕๒๐ งานทำบุญฉลองอายุ ๙๒ปี ขณะที่เสด็จพระองค์ชายใหญ่ ได้เสด็จไปเยี่ยมพ่อท่านคลิ้ง ที่วัดถลุงทอง และเห็นว่าศาลาโรงธรรมชำรุดทรุดโทรมมาก จึงมีดำริที่จะหาทุนจัดซ่อมให้ใช้งานได้ โดยเสด็จฯได้ร่วมประสานงานสร้างกับ คุณวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ (โกหว่า) จัดทำเหรียญรูปเหมือนของพ่อท่านคลิ้งขึ้นเพื่อหาทุน
.. เป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปหน้าตรงครึ่งองค์ของพ่อท่านคลิ้ง และด้านหลังเป็นรูปยันต์ช้างประสมโขลงที่พ่อท่านมอบให้ โดยพ่อท่านเขียนด้วยมือท่านเอง เอามาประทับไว้ด้านหลังเหรียญ แล้วนำไปให้พ่อท่านดูจนพ่อท่านชอบใจ จึงดำเนินการแกะพิมพ์
.. เนื้อหาของเหรียญรุ่นนี้พิเศษสุด ด้วยเสด็จพระองค์ชายใหญ่ได้ประทานโลหะเก่าแก่ จำพวกชิ้นส่วนโลหะของวัตถุโบราณ ฐานพระบูชาที่หักพัง และเศษเครื่องสำริดบ้านเชียง ซึ่งชนวนมวลสารมีจำนวนมาก รวมกับพ่อท่านคลิ้งเองก็ได้ลงแผ่นยันต์ให้จำนวนมาก แล้วจึงได้นำมาหล่อหลอมทำเป็นเนื้อเหรียญ และที่พิเศษกว่านั้น เสด็จพระองค์ชายใหญ่ได้ไปขอพระราชทานมวลสารและชนวนส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จฯพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานโลหะใส่เบ้าเล็กๆมาให้ และได้นำมารวมหล่อหลอมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงรีดเป็นแผ่นและปั๊มเป็นเหรียญ นับเป็นกรรมวิธีที่ดีสำหรับการทำพระเครื่องหรือเหรียญที่เป็นเนื้อโลหะ เพราะพระเกจิอาจารย์จะนำแผ่นโลหะหรือชนวนโลหะทั้งหลาย มาลงอักขระเลขยันต์ให้ครบถ้วนก่อน แล้วจึงนำไปหลอมและรีดเป็นแผ่นก่อนจะนำมาทำเหรียญ บางทีลงซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายครั้ง เรียกว่า “ ลงถม ” คือ ลงแล้วหลอม รีดเป็นแผ่น นำมาลงอักขระอีก แล้วหลอม รีดเป็นแผ่น ทำให้เนื้อโลหะเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณ ต่างกับบางกรรมวิธีที่โรงงานซื้อแผ่นโลหะมาปั๊มเหรียญ แล้วให้พระเกจิอาจารย์เสกภายหลัง
.. เหรียญรุ่นนี้เมื่อจัดทำเสร็จแล้ว พ่อท่านคลิ้งปลุกเสกเดี่ยวและออกให้ทำบุญเมื่อ พ.ศ. ๒๕๒๐ ได้ทุนปฏิสังขรณ์ศาลาโรงธรรม
-เหรียญทองคำสร้างตามจำนวนจอง (ประมาณ ๑๙ เหรียญ)
-เนื้อเงินสร้าง ๑๐๘ เหรียญ
-เนื้อโลหะผสม สร้าง ๕๐๐๐ เหรียญ
.. เหรียญนี้โลหะผสมบ้านเชียง เหลือบรุ้งทั่วเหรียญ เหมือนเนื้อไม่เข้ากัน ไม่สึกหรอ คมชัดลึก บล๊อคธรรมดา แต่ก็สะสมได้สบายใจเหมือนบล๊อคนิยมทั่วไป ต่างกันแค่ราคาเท่านั้นครับ...**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID...bank-baantonmai
................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 15 เม.ย. 2567 - 14:16.09
วันปิดประมูล อา. - 05 พ.ค. 2567 - 14:16.09 (15วัน 22ชั่วโมง 10นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 171.99.153.237
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top