พระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ลงกรุ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคปลุกเสก - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค – หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค – หลวงพ่อโอด วัดจันเสน

พระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ลงกรุ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคปลุกเสก

พระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ลงกรุ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคปลุกเสก พระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ลงกรุ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคปลุกเสก พระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ลงกรุ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคปลุกเสก พระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ลงกรุ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคปลุกเสก พระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ลงกรุ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคปลุกเสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ลงกรุ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคปลุกเสก
รายละเอียดพระผงนาคปรกกลีบบัวหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ปี2513 ถือเป็นของดีราคาถูกครับ เพราะได้หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคร่วมปลุกเสกให้ด้วย ซึ่งปรกติแล้ว ท่านไม่เคยไปปลุกเสกวัตถุมงคลนอกวัดท่านเลย เรียกว่าใครมีรุ่นนี้ใช้แทนพระของท่านได้เลยครับ องต์นี้สภาพสวยเป็นพระลงกรุนะครับ เปิดกรุช่วงปี 30 กว่าๆ ลงประกาศทางหนังสือนะโม ผมยังได้บูชาเหรียญรุ่นแรก กับพระพิมพ์นี้มาเลย แต่ไม่ใช่องค์นี้นะครับ ชุดที่บูชามาจากวัดมีคนขอบูชาต่อไปนานแล้ว องค์นี้เพิ่งปิดประมูลมา เจอของแแท้สวยๆ กล่องวัดเดิมๆ ถึงราคาจะแรงหน่อยก็ต้องเอามาฝากกันครับ หายากแล้วมีแต่ของเก๊เกลื่อนเมืองเล่นหาระวังหน่อยครับ
องค์พระสร้างจากผงพุทธคุณ ผงเกสรดอกไม้บูชาหลวงพ่อนาค เกสรบัวในบึงจันเสน เปลือกหอยโข่งโบราณ ถ้วยชามโบราณจากเมืองจันเสน โดยมีกล้วยและข้าวเหนียวเป็นตัวประสาน พิธีพุทธาภิเษก จัดขึ้นในวันเสาร์ 5 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ของปี พ.ศ. 2513 โดยนิมนต์พระเกจิมาร่วมปลุกเสกจำนวนมาก

หลวงพ่อนาคเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางนาคปรก ประดิษฐ์ฐานอยู่ที่วัดจันเสน พระเนื้อผงหลวงพ่อนาค ได้จัดสร้างเมื่อปี 2513 เจตนาเพื่อแจกจ่ายแก่ญาติโยมที่เดินทางมางานปิดทองฝังลูกนิมิต และบรรจุกรุที่หอระฆังและหลุมลูกนิมิต จำนวนการสร้าง 84,000 องค์

โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน
1 จำนวน 20,000 องค์ แจกให้อดีตแม่ทัพภาค 3 พลเอกสำราญ แพทยกุล
2 จำนวน 42,000 องค์ บรรจุฝังพร้อมลูกนิมิต รอบโบสถ์ และใต้หอระฆัง วัดจันเสน เพื่อให้คนรุ่นหลังได้มีไว้บูชา หรือทางวัดต้องการปัจจัยในการบำรุงเสนะสถาน ก็จะได้เปิดกรุนำออกมาให้บูชาได้ ต่อมาเมื่อประมาณ ปี 2544-2545 ได้ขุดขึ้นมาตอนบูรณะโบสถ์ และนำขึ้นมาให้บูชา
3 จำนวน 22,000 องค์ ให้บูชาในขณะนั้น

พระเนื้อผงรุ่นนี้ผู้ที่ดำริในการแกะแม่ พิมพ์ก็คือ ท่านพระครูนิวิฐธรรมขันธ์ (หลวงพ่อเจริญ) เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันได้ให้ช่างที่กรุงเทพฯแกะแม่พิมพ์ขึ้นมาด้วยหินมีดโกน และจึงนำไปถวายหลวงพ่อโอด ท่านชอบใจในพระพุทธลักษณะที่งดงามมากและอนุญาตให้กดพิมพ์ได้ ท่านกล่าวว่า “ คุ้มครองผู้ที่ดวงไม่ถึงคาดได้ ”

เนื้อหามวลสาร ประกอบด้วย ผงพุทธคุณ ผงเกสรดอกไม้บูชาหลวงพ่อนาค เกสรบัวในบึงจันเสน เปลือยหอยโข่งโบราณ ถ้วยชามโบราณจากเมืองจันเสน โดยใช้กล้วยและข้าวเหนียวเป็นตัวผสาน

พิธีพุทธาภิเษกจัดขึ้นในวันเสาร์ ๕ ขึ้น ๕ค่ำ เดือน ๕ ของปี พ.ศ.๒๕๑๓ โดยนิมนต์พระเกจิ มานั่งปรกปลุกเสกจำนวนมาก โดยมีเรื่องน่าแปลกก็คือ หลวงพ่อพรหมวัดช่องแค ท่านไม่เคย ไปนั่งปรกปรุกเสกนอกวัดเลย ไม่ว่าใครจะมานิมนต์แต่งานนี้ท่านกลับมานั่งปรกปลุกเสกซึ่งน่า จะมาจากหลวงพ่อโอดท่านเป็นศิษย์ที่หลวงพ่อพรหมท่านเมตตานั้นเอง


รายชื่อพระ คณาจารย์มีดังนี้
1.หลวงพ่อพรหม วัดช่องแคจ.นครสวรรค์
2.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
3.หลวงพ่อบุญมีวัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี
4.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
5.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
6.หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
7.หลวงพ่อแกล วัดส้มเสี้ยว จ.นครสวรรค์
8.หลวงพ่อเจ็ก วัดระนามจ.สิงห์บุรี
9.หลวงพ่อสด วัดหางน้ำสาคร จ.นครสวรรค์
10.หลวงปู่คำมีวัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี
11.หลวงพ่อเชน วัดสิงห์ จ.สิงห์บุรี
12.หลวงพ่อโอด วัดจันเสนจ.นครสวรรค์

หลัง จากเสร็จพิธีแล้ว หลวงพ่อพรหม ได้ออกมานอกพระอุโบสถ แล้วร้องประกาศว่า “เฮ้ย ใครมีปืนบ้าง ลองยิงข้ามหลังคาโบสถ์ดูทีหรือ ถ้ายิงออกอ้ายพรหมเอาหัวเป็นประกัน” มีนักเลงใจเด็ดชื่อพยับ ชักปืนลูกโม่ขึ้นมายิงไปทางพระอุโบสถ 3 นัด ปรากฏเสียงดัง แชะๆๆ นายพยัพเห็นดังนั้นก็เลยหันปากกระบอกปืนไปทางหน้าวัดและยิงออกไป เสียงปืนดังลั่น เปรี้ยงๆๆ คนที่อยู่ในเหตุการณ์จึงแห่ไปเช่าบูชากันอย่างล้นหลาม จนได้เงินมาบูรณะวัดจันเสนได้มากมาย
ราคาเปิดประมูล950 บาท
ราคาปัจจุบัน950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 10 มี.ค. 2567 - 09:47.51
วันปิดประมูล ส. - 30 มี.ค. 2567 - 09:47.51 (1วัน 15ชั่วโมง 51นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top