พระปิดตามัดข้าวต้ม (พระปิดตาคลุกฝุ่น) ปี 16 หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค – หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค – หลวงพ่อโอด วัดจันเสน

พระปิดตามัดข้าวต้ม (พระปิดตาคลุกฝุ่น) ปี 16 หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์

พระปิดตามัดข้าวต้ม (พระปิดตาคลุกฝุ่น) ปี 16 หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตามัดข้าวต้ม (พระปิดตาคลุกฝุ่น) ปี 16 หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์
รายละเอียด***** ค่าบูชา 1,800 บาท *****

### สภาพเก็บรักษาเดิมๆ ผ่านมาแล้ว 40 กว่าปีนะครับ สำหรับพระปิดตาข้าวต้มมัดหลวงปู่สี พระอริยเถระ 6 แผ่นดิน ถือเป็นพระปิดตาประสบการณ์ ที่สมัยก่อนเมื่อหลวงปู่สียังดำรงขันธ์อยู่ เคยมีผู้ที่ศรัทธาท่านมากได้นำพระปิดตาแบบนี้ติดตัวไป วันหนึ่งได้ไปแข่งฟุตบอลและตัองเป็นผู้รักษาประตู เลยนำองค์พระมาอธิษฐานและอมพระปิดตาไว้ในปาก เชื่อไม๊ครับ ตลอดการแข่งขัน ฝ่ายตรงข้ามยิงประตูไม่เข้าสักกะลูก ได้แต่เฉี่ยว ข้ามคานบ้าง เตะแป๊กบ้าง จนความมาแตกตอนหลัง ถึงได้รู้ว่าสุดยอดขนาดนี้ ###

"หลวงปู่สี ฉันทสิริ" วัดเขาถ้ำบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์ พระอริยสงฆ์ผู้เป็นศิษย์ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สหธรรมิกของหลวงปู่พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ท่านเป็นพระเถราจารย์ผู้มีอายุยืนถึง 128 ปี เป็น "พระอรหันต์ 7 แผ่นดิน" ที่ทรงภูมิรู้ภูมิธรรมอย่างยากจะหาผู้ใดเทียบได้และหลวงปู่เองท่านก็ไม่เคยไปเปรียบเทียบกับผู้ใด หลวงปู่สีจึงเป็นครูบาอาจารย์ของครูบาอาจารย์ที่เป็นต้นแบบให้กับพระกรรมฐานและพระเกจิอาจาย์ทั้งหลาย เช่น หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง หลวงปู่เย็น วัดสระเปรียญ และหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน เป็นต้น

ในปี 2516 หลวงปู่สี ฉันทะสิริ ท่านเมตตาอนุญาตให้พระครูวิศิษฎ์สมโพธิ์ สร้างพระเพื่อนำปัจจัยไปช่วยสร้างศาลาและกุฎิสงฆ์ หลวงปู่สีจึงได้อธิษฐานประสิทธิ์พลังจิตลงไปในวัตถุมงคลที่พระครูวิศิษฎ์สมโพธิ์ ได้สร้างถวายให้หลวงปู่ปลุกเสก รูปแบบวัตถุมงคลที่พระครูวิศิษฎ์สมโพธิ์สร้างในปี พ.ศ.2516 เป็นพระปิดตาหน้าเดียว มี (นะ) อยู่ตรงกลาง ด้านหลังเป็นตัวยันต์ “นะ” ปัดตลอด ปิดตานะปัดตลอด มีประสบการณ์มากในทางเมตตามหานิยมและแคล้วคลาด จนมีชื่อว่า "ปิดตาคลุกฝุ่น" หรือ "ปิดตามัดข้าวต้ม" เนื้อพระประกอบด้วย ผงว่าน 108 ดอกบัวบูชาหลวงพ่อโสธร ขี้ธูปจากที่บูชาพระสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังฯ ขี้ธูปดอกไม้จากศาลหลวงพ่อหลักเมือง ดอกไม้บูชาพระแก้วมรกต ดอกไม้บูชาพระนอนวัดโพธิ์ และของมงคลอันเป็นที่เลื่องลือคือชานหมาก น้ำหมาก และผงวิเศษของหลวงปู่สี
ราคาเปิดประมูล1,750 บาท
ราคาปัจจุบัน1,750 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 24 ก.ย. 2565 - 19:21.06
วันปิดประมูล จ. - 26 ก.ย. 2565 - 11:20.54 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,750 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top