*** จ.แพร่ *** เหรียญหล่อหยดน้ำ พระอาจารย์มนตรี ธมฺมเมธี วัดพระธาตุสุโทนฯ - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ปี 2521 ถึง 2540

*** จ.แพร่ *** เหรียญหล่อหยดน้ำ พระอาจารย์มนตรี ธมฺมเมธี วัดพระธาตุสุโทนฯ

*** จ.แพร่ *** เหรียญหล่อหยดน้ำ พระอาจารย์มนตรี ธมฺมเมธี วัดพระธาตุสุโทนฯ *** จ.แพร่ *** เหรียญหล่อหยดน้ำ พระอาจารย์มนตรี ธมฺมเมธี วัดพระธาตุสุโทนฯ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *** จ.แพร่ *** เหรียญหล่อหยดน้ำ พระอาจารย์มนตรี ธมฺมเมธี วัดพระธาตุสุโทนฯ
รายละเอียดพระครูบามนตรี ธมมฺเมธี เกิดวันเสาร์ที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๐๓ ชื่อและสกุลเดิม คือมนตรี บุญมี เกิดที่บ้านหนองน้ำเค็ม อ.เด่นชัย จ.แพร่ เป็นบุตรคนโตของนายโต บุญมี และนางบัวตอง นันติยากร มีพี่น้องท้องเดียวกัน ๗ คน อายุ ๑๒ ปี ได้บรรพชา ณ อุโบสถวัดเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ โดยมีหลวงพ่อพระครูวิศาลศีลวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเด่นชัย
เป็นบรรพชาจารย์ เมื่ออายุครบ ๒๐ ปี ได้อุปสมบท ณ วัดเด่นชัย เมื่อ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๒๓ โดยมีพระครูวิศาลศีลวัฒน์เป็นพระอุปัชฌาจารย์ พระครูเกษมรัตนาคุณ เจ้าคณะอำเภอลอง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูสุวรรณวรคุณเจ้าคณะอำเภอร้องกวาง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า ธมมฺเมธีภิขุ การศึกษาทางสามัญ จบการศึกษาชั้น ป.๗ จากโรงเรียนเด่นไชยประชานุ**ล ด้านการศึกษาทางธรรม ได้ศึกษาพระปริยัติธรรมได้นักธรรมเอก ณ สำนักวัดเด่นชัย และได้ศึกษาบาลีและสมถกรรมฐาน ณ สำนักวัดพระพุทธบาทตากผ้า จังหวัดลำพูน ศึกษาอักษรล้านนาจากครูบาบ้านก๋ง อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน จนสามารถใช้ภาษาล้านนาได้อย่างชำนาญ ต้ังแต่อายุ ๙ ขวบ ขณะเดียวกันมีความสนใจและรักวิชาศิลปะมาก ชอบปั้นพระมาตั้งแต่เด็ก(๕ ขวบ) เมื่อบวชเณรก็ได้รับการถ่ายทอดวิชาการหล่อพระหล่อระฆังจากคุณตาหมื่น บุณยเวทย์ (รับการถ่ายทอดมาจากครูบาเจ้าชัยลังการ์ วัดพระหลวง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่) และคุณตาอยู่ คะณา บ้านเตว็ด จังหวัดสุโขทัย เรียนวิชาช่างปั้นพระสร้างวิหารจากครูบาคัมภีระปัญญา วัดเฟือยลุง จังหวัดน่าน ตลอดเวลาที่ผ่านมาท่านจึงได้สร้างงานศิลปะล้านนาที่สวยงามอย่างมากมาย ทั้งพระพุทธรูป รูปปั้นพระอริยสงฆ์ ตลอดจนการแกะสลัก และงานออกแบบสร้างโบสถ์เจดีย์และถาวรวัตถุต่างๆ ภายในวัดพระธาตุสุโทนฯ ที่นี่จึงเป็นทั้งศูนย์กลางปฏิบัติธรรม ทำบุญตามประเพณี ยังเป็นสถานที่ให้การศึกษา-ที่ท่องเที่ยว และเป็นศูนย์อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น นับได้ว่าท่านเป็นหน่อเนื้อนาบุญผู้สืบสานธรรม และนำศิลป์ คู่ล้านนา อย่างแท้จริง...

+++ กะไหล่ทอง สภาพพอสวย ศิษย์สายตรงไม่ควรพลาดครับ +++
ราคาเปิดประมูล240 บาท
ราคาปัจจุบัน240 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 15 เม.ย. 2567 - 11:38.36
วันปิดประมูล อา. - 05 พ.ค. 2567 - 11:38.36 (15วัน 3ชั่วโมง 39นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 240 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top