พระผงห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ ปี ๒๔๖๒ - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

พระผงห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ ปี ๒๔๖๒

พระผงห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ ปี ๒๔๖๒ พระผงห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ ปี ๒๔๖๒ พระผงห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ ปี ๒๔๖๒ พระผงห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ ปี ๒๔๖๒
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ ปี ๒๔๖๒
รายละเอียดพระผงห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ ปี ๒๔๖๒
พระผงอิทธิเจ พิมพ์ห้าเหลี่ยมรัศมี ยันต์ข้าง หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จัดสร้างราวปี ๒๔๖๒ หลวงพ่อผึ่ง เป็นเกจิอาจารย์ร่วมสมัยกับ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ทั้งเป็นผู้ที่เป็นสหธรรมิกสนิทสนมคุ้นเคยกันดี เนื่องจากเป็นคนบ้านเดียวกัน หลวงพ่อผึ่ง องค์นี้ท่านเรียนรู้พุทธาคมมากมาย ตลอดจนสามารถทำผงอิทธิเจได้ขลังมาก เรียกว่า “ สำเร็จผงอิทธิเจ ” ท่านได้สร้างพระขึ้นในปี ๒๔๖๒ มีหลายพิมพ์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละพิมพ์มีความสวยงาม อลังการ ต่อมากรุได้แตกออก และทางวัดได้นำมาให้บูชาเพื่อปฏิสังขรถาวรวัตถุภายในวัด เมื่อมีผู้นำไปแขวนบูชาแล้วมีประสบการณ์หลายด้าน ทั้งมีอภินิหารประสบการณ์ทางด้านเมตตามหานิยมเป็นเลิศ แม้แต่ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ยังไปขอผงอิทธิเจของท่านไปสร้าง “ พระผงของขวัญ ” ของท่านตั้งแต่รุ่นแรกเป็นต้นมา หากท่านหาพระวัดปากน้ำไม่ได้ก็สามารถเอา พระผงอิทธิเจ หลวงพ่อผึ่ง มาใช้แทนกันได้สบายๆ หลวงพ่อผึ่ง ท่านสร้าง พระผงอิทธิเจ เนื้อสีขาวนวล เอาไว้มากมายหลายพิมพ์ เสร็จแล้วบรรจุกรุเอาไว้ ต่อมาทางวัดได้เปิดกรุให้คนทำบุญมานานหลายปีแล้ว จนขณะนี้ยังไม่หมด เพราะการติดต่อเดินทางไป วัดสว่างอารมณ์ราษฎร์ ค่อนข้างลำบาก ต้องเดินทางไกลเข้าไปลึก จึงมีตกค้างอยู่บางพิมพ์ จัดเป็นอีกหนึ่งของดีราคาเบาๆ แต่คุณค่าสูง ว่ากันว่าหากหาพระหลวงพ่อสดวัดปากน้ำขึ้นคอไม่ได้ ก็หาพระหลวงพ่อผึ่งขึ้นคอทดแทนได้อย่างสนิทใจ ทั้งเรื่องเมตตา มหานิยม โชคลาภ ค้าขาย และแคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนพิมพ์นี้แทบ จะไม่พบในสนามด้วยซ้ำไป นับว่าหายากมากนานๆจะเจอเลยทีเดียว หายากน่าเก็บครับ

พ่อผึ่ง เกิดเมื่อปี ๒๔๒๖ บ้านไผ่หมู่ ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ในราวปี ๒๔๔๘ หลวงพ่อผึ่งอุปสมบทที่วัดสองพี่น้องโดยมีพระปลัดบุญยังเป็นพระอุปัชณาย์ หลวงพ่อเหนี่ยงเป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อโหน่งเป็นพระอนุสาวนาจารย์ บวชได้หนึ่งพรรษาหลวงพ่อสด(วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ)ซึ่งเป็นคนสองพี่น้องก็บวชที่วัดสองพี่น้อง จำพรรษาอยู่อารามเดียวกัน พร้อมกับหลวงพ่อหอม เกสโร พระภิกษุทั้งสามรักใคร่กันมาก เดินทางไปศึกษาวิปัสสนากรรมฐานกับพระอาจารย์ปลื้ม สำนักวัดเขาใหญ่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เมื่อศึกษาแล้วกลับมาจำพรรษาที่วัดสองพี่น้องตามเดิม ส่วนหลวงพ่อสดไปอยู่วัดปากน้ำ หลวงพ่ผึ่งเริ่มสร้างเนื้อผงอิทธิเจ ปถมัง เก็บเอาไว้เป็นเวลาหลายปี หลวงพ่อผึ่งมาอยู่วัดสว่างอารมณ์ราษฎร์เมื่อปี ๒๔๖๒ มีขบวนแห่มาอย่างครึกครื้น หลวงพ่อโหน่ง หลวงพ่อสด หลวงพ่อหอมก็มาส่งด้วย ท่านเริ่มสร้างวัดสว่างอารมณ์ราษฎร์ทันทีโดยขอแรงชาวบ้าน ท่านแจกพระผงที่ท่านสร้างเป็นการสมนาคุณทุกวัน เมื่อปี ๒๔๙๓ หลวงพ่อสดยังมาขอผงวิเศษไปสร้างพระวัดปากน้ำของท่าน หลวงพ่อผึ่งมรณภาพเมื่อ ปี ๒๔๙๙ อายุ ๗๓ ปี พรรษาที่ ๕๒ คณะกรรมการวัดสำรวจดูทรัพย์สินของท่านในกุฏิ พบเงินเพียง ๕๐ บาทเท่านั้น ******** ปล.ขอบคุณข้อมูล จากหนังสือพระฯเมืองสุพรรณ โดย มนัส โอภากุล
ราคาเปิดประมูล1,450 บาท
ราคาปัจจุบัน1,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 15 เม.ย. 2567 - 19:43.26
วันปิดประมูล อา. - 05 พ.ค. 2567 - 19:43.26 (17วัน 5ชั่วโมง 57นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top