*พิมพ์บารมีสิบทัศน์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม เนื้อดินดิบ* - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเงิน – หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม

*พิมพ์บารมีสิบทัศน์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม เนื้อดินดิบ*

*พิมพ์บารมีสิบทัศน์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม เนื้อดินดิบ* *พิมพ์บารมีสิบทัศน์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม เนื้อดินดิบ*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พิมพ์บารมีสิบทัศน์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม เนื้อดินดิบ*
รายละเอียด..พระพิมพ์บารมีสิบทัศน์ หลังยันต์ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม เนื้อดินดิบผสมผงใบลาน ประมาณปี ๒๕๑๐กว่า..
...โคกยายหอม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันจนติดปากว่า "เนินพระ" ถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิด "พระสิบทัศน์" ของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ซึ่งถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อหลวงพ่อเงิน ท่านริเริ่มจะสร้างพระอุโบสถ วัดดอนยายหอม ท่านจึงไปขุดอิฐทำรากฐานที่บริเวณโคกยายหอม ก็บังเอิญพบโบราณวัตถุทางพระพุทธศาสนาอันล้ำค่ามากมายอายุนับพันปี เช่น เสาหินแปดเหลี่ยมขนาดใหญ่, รูปปั้นกวางเหลียวหลัง, เสมาธรรมจักร (ทั้งหมดนี้ ปัจจุบันเก็บรักษาอยู่ที่วัดดอนยายหอม) ...นอกจากนี้ยังได้พบแม่พิมพ์พระเครื่อง มีพระพุทธรูป ๑๐ องค์อยู่ในแม่พิมพ์เดียวกัน (พิมพ์สิบทัศน์นั้นมีความหมายคือ สิบชาติที่ทรงบำเพ็ญเพียรก่อนจะตรัสรู้เป็นองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า) ซึ่งต่อมาทางวัด ได้นำแม่พิมพ์นี้ไปทำเป็นแม่พิมพ์พระเครื่องสำหรับแจก ขนานนามพระเครื่องนั้นว่า "พระสิบทัศน์" มาจนปัจจุบัน
...พระสิบทัศน์ จัดอยู่ในพระเครื่องชุดแรกๆที่หลวงพ่อเงิน ท่านได้สร้างเอาไว้เพื่อแจกแก่ชาวบ้านที่มาร่วมสร้างพระอุโบสถ (ประมาณ พ.ศ. ๒๔๘๐) เริ่มแรกสร้างได้ราว ๑๐๐ องค์ สำหรับแจกแก่ผู่ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยเหลือวัดในการสร้างพระอุโบสถครั้งนี้
...ต่อมาราวๆ ปีพ.ศ.๒๔๙๖ ทางวัดจะจัดสร้างโรงเรียนประชาบาลตามเกณฑ์ของกระทรวงศึกษาธิการ และต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อที่ดิน (สามไร่เศษ / ตารางวาละ ๑๓๐ บาท เป็นเงิน ๑๗๕,๕๕๐ บาท) ทางวัดจึงได้สร้างพระสิบทัศน์ (มีทั้งเนื้อดิน และเนื้อโลหะ) เพื่อแจกแก่ผู้มาร่วมการกุศลตั้งแต่ ๑๐๐ บาท ขึ้นไป
...ราวๆปีพ.ศ.๒๕๐๕ ทางวัดได้สร้างพระสิบทัศน์ขึ้นอีกคราวหนึ่ง โดยคุณนายริ้ว กรรณสูตร ได้นำใบจักรของเรือรบหลวงศรีอยุธยามาถวายหลวงพ่อเงิน (เพื่อเป็นการแทนคุณที่หลวงพ่อเงินช่วยกู้เรือรบหลวงศรีอยุธยาที่ถูกระเบิดจมลงในแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดอรุณราชวราราม คราวกบฏแมนฮัตตันที่กรุงเทพฯ) เพื่อจะหล่อเป็นระฆัง เมื่อหล่อระฆังเสร็จแล้วยังเหลือเนื้อโลหะอยู่อีกส่วนหนึ่ง หลวงพ่อเงินจึงได้นำมาสร้างพระเครื่อง (รวมถึงพระพิมพ์สิบทัศน์ด้วยส่วนหนึ่ง)
...เมื่อพ.ศ.๒๕๑๒ ลายรดน้ำและหน้าบันพระอุโบสถของวัดทรุดโทรม คณะกรรมการวัดจึงมีมติให้สร้างพระสิบทัศน์ แต่หลวงพ่อไม่เห็นด้วย ท่านเกรงว่าจะเป็นการฉวยโอกาส แต่ด้วยความจำเป็นและทนต่อคำเรียกร้องของลูกศิษย์ไม่ไหว ท่านจึงอนุญาติให้จัดสร้างขึ้น มีพระสิบทัศน์และพระพุทธรูปบูชา พระสิบทัศน์ มี ๓ แบบ จัดทำอย่างละ ๑๐,๐๐๐ องค์ พระบูชาจำนวน ๒๐๐ องค์) นอกจากนี้ยังมีพระผงจากอินเดียจำนวนหนึ่งด้วย
...พระที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ.๒๕๑๒ ในฤกษ์เสาร์ห้า จัดพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวัดดอนยายหอม ปลุกเสกกันเองโดยคณะสงฆ์วัดดอนยายหอม (หลวงพ่อเงิน, หลวงพ่อแช่ม และ หลวงพ่ออวยพร) สมกับคำที่ว่า "ชาติเสือ ไม่ขอเนื้อใครกิน"
...ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ ๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๑๗ ในงานทำบุญ ๗ รอบ อายุ ๘๔ ปี พระราชธรรมาภรณ์ ทางวัดได้จัดสร้างพระเครื่องพระบูชา รวมทั้งพระสิบทัศน์ด้วย โดยมีทั้งเนื้อดินผสมผงใบลานเผา และ เนื้อผงพุทธคุณสีขาว ..(ขอขอบคุณ แหล่งข้อมูลต่างๆ และขออนุญาตเผยแผ่เกียรติคุณของครูบาอาจารย์ ด้วยความเคารพ)
..องค์นี้เนื้อดินดิบผสมผงใบลาน สภาพสวย คราบเก่า มีกระเทาะขอบด้านหลังเล็กน้อย ไม่แตกไม่หักไม่ซ่อมครับ..**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**.....bank(081)1416959 ..Line ID...baantonmai-pra
.............................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ350 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 19 ส.ค. 2564 - 18:51.58
วันปิดประมูล พฤ. - 26 ส.ค. 2564 - 16:31.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 171.99.153.144
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ350 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top