*เหรียญเมตตา ปี๒๕๑๘ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี* - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล - หลวงปู่อ่อนสา วัดประชาชุมพลพัฒนาราม - หลวงปู่หลอด วัดศรีสว่าง

*เหรียญเมตตา ปี๒๕๑๘ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี*

*เหรียญเมตตา ปี๒๕๑๘ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี* *เหรียญเมตตา ปี๒๕๑๘ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *เหรียญเมตตา ปี๒๕๑๘ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี*
รายละเอียด.. หลวงปู่ขาว อนาลโย นามเดิมชื่อ ขาว โคระถา เกิดวันอาทิตย์ที่ ๒๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๔๓๑ ปีชวด ที่บ้านบ่อชะเนง จังหวัดอุบลราชธานี ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๖๒ ที่วัดโพธิ์ศรี (ปัจจุบันคือวัดบ่อชะเนง บ้านบ่อชะเนง จังหวัดอำนาจเจริญ) สังกัดคณะมหานิกาย
.. หลวงปู่ขาว อนาลโย จำพรรษาที่วัดโพธิ์ศรีได้ ๖ พรรษา ต่อมาท่านเกิดความศรัทธาในปฏิปทาของพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต จึงได้ญัตติกรรมเป็นพระธรรมยุติกนิกายเมื่อ พ.ศ.๒๔๖๘ ขณะมีอายุได้ ๓๗ ปี ณ.พัทธสีมาวัดโพธิสมภรณ์ จังหวัดอุดรธานี มี
• พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) เป็นประธานพิธี
• พระชิโนวาทธำรง(จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์
• พระอาจารย์บุญ ปญฺญาวุฑโฒ เป็นพระกรรมวาจาจารย์
.. หลังกระทำญัตติกรรมเข้าคณะธรรมยุติกานิกายแล้ว ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานีเป็นเวลา ๘ ปี จากนั้นได้เริ่มเดินธุดงค์ตามท่านพระอาจารย์หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ไปปฏิบัติธรรมในสถานที่ต่างๆเดินทางทุกปีไปแทบทุกภาคของประเทศ นอกจากนี้ท่านยังได้เคยเดินธุดงค์ร่วมกับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม เป็นเวลารวมกันหลายปีอีกด้วย
.. หลวงปู่ขาว อนาลโย ท่านเป็นอริยะสงฆ์ ศิษย์อาวุุโสสายพระกรรมฐานของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านเป็นผู้เคร่งครัดในธรรมวินัยเป็นอย่างยิ่ง สมถะ เรียบง่าย มีเมตตาบารมีอย่างสูงยิ่ง .. หลวงปู่ขาว อนาลโย มรณภาพในวันจันทร์ที่ ๑๖ พฤษภาคม พศ.๒๕๒๖ อายุ ๙๕ ปี ๖๔ พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ ๙ ทรงรับไว้เป็นศพในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอดตั้งบำเพ็ญพระราชกุศล ๗ วัน พระราชทานโกศโถฉัตรเบญจาตั้งประดับ และพระราชทานเพลิงศพวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ พศ.๒๕๒๗ และทรงเสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธาน พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

.. เหรียญรุ่นเมตตานี้ มีเจตนาการจัดสร้างเพื่อแจกเป็นที่ระลึกการจัดสร้างมณฑปอนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี รวมทั้งเพื่อแจกจ่ายแก่ผู้มาทำบุญตามศรัทธาที่วัดบ่อชะเนง จ.อำนาจเจริญ อันเป็นวัดบ้านเกิดและวัดที่ท่านได้อุปสมบทเป็นครั้งแรกในร่มเงาแห่งพระบวรพุทธศาสนา
.. รูปแบบเหรียญ ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ขาว อนาลโย หน้าตายิ้มแย้มเปี่ยมด้วยความเมตตา ส่วนด้านหลังเป็นรูปมณฑปอนาลโยล้อมด้วยอักขระยันต์ พุทธคุณเด่นดีทุกทางครบสูตร เสริมดวง หนุนบารมี มหาเมตตาบารมี เสริมการงานให้สำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง มีโชคลาภผลพูนทวี และยังแคล้วคลาดปลอดภัยดีเยี่ยม (ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลต่างๆและขออนุญาตเผยแผ่เกียรติคุณของครูบาอาจารย์ ด้วยความเคารพ)
..เหรียญทองแดงรมดำ สวยๆ ผิวหิ้งเดิมๆ แท้และทัน สะสมได้สบายใจครับ..**ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
..............................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล800 บาท
ราคาปัจจุบัน800 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 27 เม.ย. 2565 - 08:32.12
วันปิดประมูล อา. - 01 พ.ค. 2565 - 13:30.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 58.8.153.18
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 800 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top