*ปลัดขิกไม้ดำ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี* - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า - หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส – หลวงปู่สมชาย วัดเขาสุกิม – หลวงปู่บัว วัดศรีบูรพาราม

*ปลัดขิกไม้ดำ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี*

*ปลัดขิกไม้ดำ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี* *ปลัดขิกไม้ดำ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี* *ปลัดขิกไม้ดำ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี* *ปลัดขิกไม้ดำ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี* *ปลัดขิกไม้ดำ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *ปลัดขิกไม้ดำ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี*
รายละเอียด.. เรื่องเล่าจากลูกศิษย์เล่าให้ฟังว่า เวลาท่านปลุกเสกปลัดขิก ต้องใช้โซ่มาล่าม เพราะไม่ฉะนั้นกระโดดหนีไปหมด บางตัวก็กระโดดชนหลังคาสังกะสีดังบ้าง บางครั้งกระโดดทะลุหลังคากระเบื้องก็มีครับ..
.. ปลัดขิก หลวงพ่อคง สุวัณโณ วัดวังสรรพรส จันทบุรี ไม้พญางิ้วดำ ขนาด 2 นิ้ว โดยมากจะให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดจารให้ แล้วให้ท่านปลุกเสกกำกับคาถาอีกครั้ง .. เอกลักษณ์และศิลปะชัดเจน
.. อักขระยันต์ที่เห็นเด่นๆจะมีคาถาหัวใจโจร .. หัวใจธาตุ4 .. หัวใจเปรต
.. หัวปลัดขิกซ้ายขวาจาร "ปิ" และ "มิ" .. ตรงกลางลงยันต์เฑาะว์ .. ส่วนลำตัวจาร "กันหะ เนหะ" .. "อุโลปะสุโล" .. "ทุสะนะโส" .. "นะมะพะทะ" ก้นจาร "คง(ขอม)" .. ลงอักขระยันต์สี่แถวครบสูตรชัดเจน
.. สภาพใช้มาน้อย เส้นสายยังคมชัดลึก ไม้แห้งแต่ไม่แตกราน .. ตัวจริงชัดเจนครับ หายากกว่าแบบนางแอ่นหรือนางครวญ (มีภาพประวัติลงไว้ในหนังสือรวมเล่มของหลวงพ่อคง สุวัณโณ วัดวังสรรพรส ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี).. **ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai

**หลวงพ่อคง สุวัณโณ .. ปีพ.ศ.๒๕๐๓ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดวังสรรพรส อ.ขลุง จ.จันทบุรี .. พ.ศ.๒๕๑๓ รับตำแหน่งพระอธิการ .. พ.ศ.๒๕๒๒ รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโทที่ "พระครูอาคมวิสุทธิ์"
.. ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดรูปหนึ่งของภาคตะวันออก ร่วมสมัยเดียวกับ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า หลวงพ่อศรีนวล วัดเกวียนหัก หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ และ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เป็นต้น
.. ปีพ.ศ.๒๕๐๐ ชื่อเสียงของท่านเริ่มเป็นที่รู้จักกันทั่วไป พิธีพุทธาภิเษกตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศต่างๆ จะต้องนิมนต์ไปร่วมนั่งปรกแทบทุกงาน เมื่อได้รับนิมนต์ท่านก็มักจะไปร่วมทุกครั้ง ไม่ว่าจะวัดใกล้วัดไกลแค่ไหนก็ตาม เมื่อคราวพิธีพุทธาภิเษกพระ ๒๕ พุทธศตวรรษ ครั้งยิ่งใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ในพ.ศ.๒๕๐๐ ท่านก็ได้ร่วมในพิธีครั้งนั้นด้วย
.. ในช่วงท้ายของชีวิตหลวงพ่อคง ได้อาพาธเป็นไข้หวัดใหญ่ และปอดบวม มีโรคแทรกซ้อน เมื่อวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๓๒ ลูกศิษย์ได้ส่งหลวงพ่อคงไปรักษาที่โรงพยาบาลตากสิน จันทบุรี จนพอทุเลาท่านก็ขอกลับวัดวังสรรพรส ต่อมาอีกไม่กี่วันท่านก็ได้มรณภาพลงอย่างสงบ ณ.วัดวังสรรพรส เมื่อวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๓๒ รวมสิริอายุได้ ๘๗ ปี พรรษา ๕๕
.. ก่อนที่จะท่านมรณภาพ ได้ปรารภกับศิษย์ว่า "ให้เก็บร่างท่านไว้ มิฉะนั้นต่อไปจะไม่มีคนมาวัด" ทางวัดจึงเก็บร่างของท่านมาถึงทุกวันนี้ และมีเรื่องแปลกเกี่ยวกับร่างของท่านคือ หลังจากที่ท่านมรณภาพไปแล้ว เล็บมือ เล็บเท้า เส้นผมของท่านจะยังคงยาวออกมาตลอด**
........................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 20 มี.ค. 2567 - 11:50.38
วันปิดประมูล อ. - 09 เม.ย. 2567 - 11:50.38 (10วัน 19ชั่วโมง 33นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.155.227
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top