พระปิดตาเนื้อดำ วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

พระปิดตาเนื้อดำ วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

พระปิดตาเนื้อดำ วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พระปิดตาเนื้อดำ วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตาเนื้อดำ วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
รายละเอียด***** ค่าบูชา 6,500 บาท *****

### องค์ที่นำมาลงเป็นพระปิดตา เนื้อผงดำ วัดกุฏโง้ง ปี 2519 (2516) ซึ่งได้นำไปเลี่ยมกันน้ำแบบขอบเกลี้ยงพร้อมเลี่ยมทองหรือใส่กรอบอื่น ๆ แบบพร้อมแขวนติดตัว ท่านผู้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อผงสีดำ จะนิยมเช่าบูชาหาเก็บไว้ชนิดของปลอมนั้นระบาดแรงพอ ๆ กัน เพียงไม่กี่ปีหลังนับย้อนไปจากปัจจุบันค่าบูชาพระหลวงปู่ทิมที่ออกโดยวัดกุฏโง้งได้ขยับขึ้นไปมาก โดยเฉพาะพิมพ์ปิดตาและพิมพ์สมเด็จ ต้องแนะนำท่านที่สนใจได้แต่เพียงว่าหากจะหาพระเครื่องร่วมสมัยและปลุกเสกมาแต่ครั้งกำเนิดตำนานพระเครื่องชุดชินบัญชร เหรียญเจริญพร และพระขุนแผนพรายกุมาร ของ "หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่" พระเครื่องวัดกุฎโง้งนี้ล่ะครับ สุดยอดแบบคลาสสิคและจัดเต็มสุด ๆ ชนิดที่เข้มข้นทั้งเนื้อหามวลสารและพิธีกรรมตามดำริหลวงปู่

------------------------------

บทความบางส่วน เรื่อง พระปิดตากุฏโง้ง
จากหนังสือกระแสพระ เขียนโดย คุณเนาว์ นรญาณ ฉบับเดือนกันยายน 2548

วันหนึ่ง เมื่อได้มีวาสนามาคุยกับคุณชินพร สุขสถิตย์ ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ผู้รู้
"ตื้นลึกหนาบาง"หลายๆอย่างดีที่สุด ทำให้ได้ความรู้เกี่ยวกับหลวงปู่ทิมเพิ่มเติมหลายๆอย่าง น่าสนใจมากที่สุด ซึ่งตอนหนึ่ง คุณชินพรก็ได้เล่ามาถึงพระเครื่องวัดกุฏโง้ง ว่า "พระปิดตา วัดกุฏโง้งนี่นะ "คุณชินพร สุขสถิตย์เล่า "มีผงหลวงปู่จีน วัดท่าลาดผสมอยู่ด้วยนะ ..!!!" "หลวงปู่จีน วัดท่าลาด..!!??"ผู้เขียนทวนคำอย่างตะหงิดๆใจด้วยไม่คุ้นเคย เพราะถือเป็นพระที่"เกินเอื้อม"เต็มที
"ก็หลวงปู่จีน ผู้สร้างหนึ่งในเบญจภาคีพระปิดตายอดนิยมที่สุดของเมืองไทยไง" "อ๋อ..."ผู้เขียนเพิ่งนึกออก "นั่นแหละ.."คุณชินพรว่าต่อ " คือว่า มีพระลูกวัดที่วัดกุฏโง้งองค์หนึ่งนี่น่ะ ท่านเป็นหลานเป็นเหลนของหลวงปู่จีน วัดท่าลาด ท่านมีผงพุทธคุณและผงพระปิดตาหลวงปู่จีนแตกหักอยู่มาก เมื่อทางวัดจะสร้างพระขึ้นมาในงานผูกพัทธสีมา ท่านก็เลยสละทั้งผงทั้งพระปิดตาหลวงปู่จีนมาใส่ในเนื้อพระปิดตารุ่นนี้อย่างมากมายมหาศาลเลยแหละ..!!!!!!" "พระปิดตา สีดำๆนั่นหรือครับ"
"ใช่แล้ว.. พระปิดตาวัดกุฏโง้งนี่น่ะ ผสมผงหลวงปู่จีน วัดท่าลาดบานเลย แถมพระชุดนี้ ทางวัดกุฏโง้งยังมาฝากทิ้งไว้ในกุฏิหลวงปู่ท่านนานถึง 2 ปี ด้วยแหละ...!!!!!"
"และในพระของวัดกุฏโง้งรุ่นเดียวกันนี้ ก็ยังมีพระพิมพ์สมเด็จเล็ก กลางใหญ่,เหรียญอดีตเจ้าอาวาส หลังท้าวเวสสุวรรณ,นางกวัก หลายๆอย่างด้วย แต่ที่มีผงพระปิดตา หลวงปู่จีน วัดท่าลาดนั้น ก็มีเฉพาะพิมพ์พระปิดตา เท่านั้น พิมพ์อื่นไม่ได้ผสมผงหลวงปู่จีนเข้าไปด้วย.."คุณชินพรเล่า "ถ้าอย่างนั้น ก็เท่ากับว่า พระปิดตาวัดกุฏโง้งนี้ หลวงปู่เสกนานถึง 2 ปีเลยหรือครับ..??"
"ใช่แล้ว"คุณชินพรว่า "พระวัดกุฏโง้งทั้งหมด อยู่ในกุฏิหลวงปู่ทิมตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2517 จนถึงหลวงปู่ทิมมรณภาพในเดือนตุลาคม 2518 เพียงแค่ตอนหลัง หลวงปู่ให้เอาพระวัดกุฏโง้งออกมาไว้ในกุฏิข้างๆ เพราะจะเอาพระรุ่น 8 รอบเข้ามาเสก...."
" เพราะอย่างงั้น พระปิดตาวัดกุฏโง้ง ชุดนี้จึงแรงมากๆ มีคนลองเอาไปจับพลังดู ปรากฏว่าแรงเทียบเท่ากับพระปิดตาจัมโบ้ หลวงปู่ทิมองค์ละหลายๆหมื่น ไม่ผิดกันเลยทีเดียว..!!!!!"

และ "คุณไม่ต้องไปหาพระราคาแพงๆหลวงปู่ทิมมาหรอก "คุณชินพร พูดกับผู้เขียนโดยตรงในตอนสรุป"พระวัดกุฏโง้งนี่แหละ ดีที่สุด หลวงปู่ทิมเสกนานที่สุดถึง 2 ปี พุทธคุณก็แรงสุดๆ โดยเฉพาะพระปิดตานี่นะ เมตตาแรงมากๆ ไม่แพ้พระหลวงปู่ทิมราคาเป็นหมื่นเป็นแสนเลยแม้แต่น้อย...!!!!!!"
แต่...ทั้งๆที่พระปิดตา วัดกุฏโง้ง เป็น "สุดยอดของดี"แบบสุดๆเห็นปานนี้ แต่ด้วย "ทิษฐิ"และ "ความคิดความเห็น"ของ "ใครหลายคน" ที่มักจะ "จำกัด"วิสัยทัศน์และทัศนวิสัยของตนเอง ให้ "เกยตื้น"หรือติดแหง็กอยู่เพียงว่า "จะเล่นจะเช่าหาเฉพาะของวัด(สายตรง)เท่านั้น" เลยทำให้"ของดี(จริง)"บางอย่างบางรุ่น เซียนพระและวงการต่าง "มองข้าม"ไปอย่างอย่างหน้าตาเฉยเสียอย่างงั้นแหละ
ทั้งๆที่ของ "สายนอก"ที่ไม่ได้ออกจากวัด"ต้นสังกัด"จริงๆ อาจจะสร้างได้" "ดีกว่า" หรือ "มีมวลสารมากกว่า"ตลอดจน"ปลอดภัย(จากของปลอมของเสริม)"...

...พระปิดตาและพระเครื่องชุดผูกพัทธสีมา วัดกุฏโง้ง
ได้นำเขาไปขอบารมีหลวงปู่ทิมเสกเป็นการส่วนตัวถึงในกุฏิของท่านนานถึง 2 ปี (2517-2518) นับได้ว่า
นานที่สุดในบรรดาพระเครื่องทั้งหมดของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ด้วยกันอย่างที่ไม่มีพระชุดใดๆจะเทียบเท่าได้
ก็เพราะเหตุที่ "พระปิดตา และพระเครื่องวัดกุฏโง้ง พ.ศ. 2519" ได้รับการปลุกเสกจากหลวงปู่ทิม อิสริโก
วัดละหารไร่อยู่อย่างเนิ่นนานและเน้นๆอย่างที่สุดเห็นปานนี้นี่เอง ที่สุด แม้แต่องค์ของหลวงปู่ทิมเอง ก็ยัง
"มั่นใจ"ในพระชุดนี้จนถึงขีดสุด ถึงขนาด"บอกใบ้"เป็นนัย ให้คุณชินพร สุขสถิตย์กับเพื่อนๆ ให้
"เก็บ"พระชุดวัดกุฏโง้งเอาไว้เลยทีเดียว..!!!!!!!
ราคาเปิดประมูล6,450 บาท
ราคาปัจจุบัน6,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 10 ม.ค. 2566 - 23:02.26
วันปิดประมูล จ. - 30 ม.ค. 2566 - 23:02.26 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 6,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top