สมเด็จกรุวัดกุฎีทอง ทอง2แผ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ราคาเบาๆ - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

สมเด็จกรุวัดกุฎีทอง ทอง2แผ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ราคาเบาๆ

สมเด็จกรุวัดกุฎีทอง ทอง2แผ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ราคาเบาๆ สมเด็จกรุวัดกุฎีทอง ทอง2แผ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ราคาเบาๆ สมเด็จกรุวัดกุฎีทอง ทอง2แผ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ราคาเบาๆ สมเด็จกรุวัดกุฎีทอง ทอง2แผ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ราคาเบาๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สมเด็จกรุวัดกุฎีทอง ทอง2แผ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ราคาเบาๆ
รายละเอียดสมเด็จกรุวัดกุฎีทอง ทอง2แผ่น เนื้อผง สภาพสวยเดิมๆ ราคาเบาๆแบ่งกันไปบูชา องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***

พระกรุวัดกุฎีทองกรุนี้ ตามประวัติที่ค้นหามาได้ พระในกรุส่วนใหญ่เป็นพระ พิมพ์สมเด็จ และมีมากกว่า 50 พิมพ์ และเป็นพิมพ์เส้นด้ายจำนวนมากกว่า ซึ่งเป็นฝีมือการแกะพิมพ์แบบชาวบ้าน มวลสารในเนื้อพระจะหนักไปทางเนื้อปูนขาวผสมผงก้านธูป และเปลือกหอย มีคราบกรุฟองเต้าหู้และคราบดินทรายเกาะติดอยู่ มีทั้งสีขาว เหลืองอ่อน สีออกครีม สีน้ำตาลอ่อน สีเขียวอ่อนแบบธูปเขียว และสีเขียวหินลับมีด ซึ่งหายาก เพราะมีจำนวนน้อย เอกลักษณ์ของพระกรุวัดกุฎีทองอยุธยาที่สำคัญ คือ จะมีเนื้อทองคำเป็นชิ้นๆฝังอยู่ที่ด้านหน้าองค์พระและสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งจำนวนชิ้นทองคำนั้นในแต่ละองค์ก็มีจำนวนชิ้นที่ไม่แน่นอน บางองค์อาจจะไม่มี แต่ถ้ามีก็มีตั้งแต่ 3,5,7 จนถึง 9 ชิ้นเลยก็ยังมี ซึ่งอาจจะพบเจอได้ยาก เนื่องจากมีจำนวนน้อย

สำหรับแผ่นทองคำที่พบเห็นในเนื้อขององค์พระกรุวัดกุฎีทองนี้ สันนิษฐานว่า เป็นการนำเอาแผ่นทองคำที่สมเด็จพระเจ้าปราสาททองพระมหากษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา ทรงหุ้มกุฏิถวายพระอาจารย์ดี หลังจากได้ทรงขึ้นครองราชย์ตามคำทำนาย ต่อมาภายหลังเมื่อกุฏิหลังดังกล่าวได้ชำรุดผุพังลงตามกาลเวลา แต่แผ่นทองคำก็ยังมิได้ผุพังลงไปด้วย บุรพาจารย์ทั้งสองท่านคือ หลวงปู่แสงและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต จึงได้ดำรินำมาฝังไว้บนองค์พระ เพื่อให้ผู้คนได้จดจำ บูชากราบไหว้
ราคาเปิดประมูล1,950 บาท
ราคาปัจจุบัน1,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 02 ต.ค. 2565 - 14:54.40
วันปิดประมูล ส. - 22 ต.ค. 2565 - 14:54.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top