พระสิวลีหลังพระแม่ธรณี พิมพ์ใหญ่ เนื้อผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ออกวัดซับลำใย - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

พระสิวลีหลังพระแม่ธรณี พิมพ์ใหญ่ เนื้อผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ออกวัดซับลำใย

พระสิวลีหลังพระแม่ธรณี พิมพ์ใหญ่ เนื้อผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ออกวัดซับลำใย
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสิวลีหลังพระแม่ธรณี พิมพ์ใหญ่ เนื้อผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ออกวัดซับลำใย
รายละเอียด***** ค่าบูชา 7,000 บาท *****

### เนื้อแห้งๆแบบนี้ ขอบไม่ปลิ้นและมีกระเทาะเวลาถอดพิมพ์ ถือว่าแท้แบบสากลนิยม แบบทางวัดซับลำใยเคยการันตี บอกรายละเอียดไว้หมด อย่างไหนจริงหรือเท็จ มีหรือไม่มีการสร้างไว้ทางวัดที่เกี่ยวข้องกับพระอาจารย์ตั๊วผู้สร้างจะชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาครับ น้ำมนต์ที่ประพรมในพิธีเวลาโดนเนื้อพระผง ซึ่งทางวัดจะมีทั้งจัดไว้แบบเปลือยไม่ได้บรรจุในกล่องหรือซองใดๆ จะมีคราบน้ำมนต์ และจะมีสีผิวแตกต่างเวลาแแห้งตามกาลเวลา พิมพ์ใหญ่พบเห็นน้อยกว่าและมีหมุนเปลี่ยนให้เช่าบูชาน้อยกว่าพิมพ์เล็กมากครับ ขอบมีร่อนหรือกินเนื้อบ้างเป็นจุดสังเกตของพระชุดนี้ สภาพโดยรวมดี เนื้อแบบนี้มั่นใจได้ 100% พระหนา องค์ใหญ่วัดจากขอบบนมาขอบล่างประมาณ 4.2 ซม. ถือเป็นพระสีวลีที่อยู่ในทำเนียบพระเครื่องของหลวงปู่หมุนที่มีสร้างขึ้นเพียง 2 พิมพ์ และมีหลักฐานเป็นมาตรฐานสากล พิมพ์พระแม่ธรณีที่จะพบเห็นส่วนใหญ่ได้จากพระเครื่องหลวงปู่หมุน ออกวัดซับลำใย สมัยพระสิวลีหลังพระแม่ธรณีชุดนี้จัดสร้างค่าบูชาพอกับพระผงดวงเศรษฐี ต่อไปค่าบูชาจะเขยิบไปสูงแค่ไหน ถ้าเป็นพระของหลวงปู่หมุนเชื่อมั่นว่าท่านที่ศรัทธาคงทราบกันดี ###

พระสิวลีหลังพระแม่ธรณี พิมพ์ใหญ่ ผงชมพูนุช หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ปลุกเสก ออกวัดซับลำใย จัดสร้างโดย พระอาจารย์ตั้ว (พระอาจาย์สมุห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ) อดีตเจ้าอาวาสวัดซับลำใย 

"พระผงชมพูนุช" พระเครื่องที่หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ปลุกเสกไว้ให้จนเกิดพุทธคุณมากมาย เด่นในเรื่องเมตตามหานิยมและโภคทรัพย์มาเป็นอันดับหนึ่ง พระชุดนี้เฉพาะมวลสารกว่าจะหามาครบตามเจตนารมณ์ของพระอาจารย์ตั้วไม่ใช่ง่ายดาย แถมยังนำเข้าพิธีเสกสำทับมาอีกหลายครั้ง จนมั่นใจ และนี่คืออีกหนึ่งวัตถุมงคลที่จัดสร้างอย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับไม่สุกเอาเผากินของพระอาจารย์ตั้วผู้เป็นดั่งบุตรของหลวงปู่อย่างแท้จริง

⚪ สรุปข้อมูลที่น่าสนใจของ "พระสิวลีหลังพระแม่ธรณี ผงชมพูนุช" 

@ พระผงชมพูนุช สีขององค์พระมีทั้งเข้มและจาง หากแก่ผงชมพูนุชมาก กระแสเนื้อจะออกสีชมพูเข้ม ส่วนในเรื่องความหนาบาง ใหญ่เล็ก เนื้อละเอียดหรือเนื้อหยาบ ด้านหลังโรยพลอยเสกหรือฝังพิเศษต่างๆ จะไม่ขอนำมากล่าวถึง เพราะถือเป็นเรื่องอ่อนไหวในวงการพระเครื่อง แต่คุณสมบัติบางอย่างทางวัดก็ตีเก๊ทันที 

@ เรื่องที่น่าสนใจจากข้อมูลที่กล่าวถึงกันเป็นอย่างมาก คือ "ผงชมพูนุช" ซึ่งพระอาจารย์ไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้มอบผงชมพูนุชให้แก่อาจารย์ตั้ว โดยตำรับผงชมพูนุชนี้สืบทอดมาจากปู่คำแห่งอำเภอสวรรคโลก กรุงสุโขทัย ผงนี้มีคุณทางด้านมหาเสน่ห์และเมตตาอย่างแรงมากๆ กล่าวกันว่าหากป้ายผงนี้ที่ตัวของผู้ที่เราชอบหรือเราแอบรักคนใด สามารถเข้าไปจับไม้จับมือได้เลยทีเดียว พระอาจารย์ตั้วเคยเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่าเมื่อผสมผงสำหรับสร้างพระโดยใส่ผงชมพูนุชลงไปด้วย เมื่อสร้างพระเสร็จแล้วจึงล้างครกที่ใช้ผสมเนื้อ ต่อมาพบว่ามีแมวในวัดมากินน้ำที่เททิ้งไว้ ผลปรากฏต่อมาว่าจากเดิมที่จะถูกสุนัขในวัดไล่กวดจนต้องหลบซ่อนตัวเป็นประจำ ไม่กล้าออกมาเดินเพราะกลัวสุนัขอย่างมาก หลังจากแมวได้กินน้ำนั้นเข้าไปแล้วกลับกลายเป็นว่ามารักใคร่กัน เล่นหัวกันเหมือนกับว่าไม่เคยไล่กวดกันมาก่อนเลย

@ สำหรับ "พระสิวลีหลังพระแม่ธรณี" เนื้อผงชมพูนุชหรือเนื้อสีชมพู พิมพ์ใหญ่จะมีจำนวนน้อยหาชมได้ยากกว่าพิมพ์เล็ก พระสิวลีชุดนี้ทุกเนื้อสีพระอาจารย์ตั้วท่านสร้างออกมา 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก

@ พระสิวลีเนื้อที่เป็นมาตรฐานขอให้สังเกตว่า เนื้อจะเป็นแบบเดียวกับพระสิวลีฝังตะกรุดทองคำ คือเนื้อพระจะแห้ง ความคมชัดของพิมพ์ต้องถึงทั้ง 2 ด้าน (ด้านหลังพิมพ์พระแม่ธรณี) เพราะพระชุดนี้ส่วนใหญ่พิมพ์พระได้คมชัด แต่ตอนถอดพิมพ์จะมีเนื้อร่อนบริเวณขอบด้านหลังเป็นส่วนมาก และที่อาจมองข้ามกันไปคือ "เนื้อพองเป็นคราบเปียก หรือมีลักษณะเป็นคราบน้ำ ส่วนหนึ่งเป็นผิวสัมผัสที่เกิดจากน้ำพระพุทธมนต์ในพิธี ผู้เขียนทราบมาตั้งแต่พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ มหาสมปรารถนา และพระเครื่องพิมพ์อื่นๆของหลวงปู่หมุน เมื่อสมัยหลวงปู่บางรุ่นบางชุดจะเสกและพรมน้ำมนต์กันแบบเปลือย คือยังไม่ได้ใส่กล่องหรือผลิตภัณฑ์บรรจุแบบใดๆ อีกหนึ่งข้อเท็จจริงที่ไม่ควรมองข้ามครับ 
ราคาเปิดประมูล6,950 บาท
ราคาปัจจุบัน6,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 15 ธ.ค. 2564 - 10:23.37
วันปิดประมูล อ. - 04 ม.ค. 2565 - 10:23.37 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 6,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top