*สมเด็จฯวัดเกษไชโย อนุสรณ์ ๒๐๐ปี รุ่นประวัติศาสตร์ ปี๒๕๓๑ พิมพ์ ๗ ชั้น พร้อมกล่อง* - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จวัดระฆัง - วัดบางขุนพรหม - วัดเกษไชโย

*สมเด็จฯวัดเกษไชโย อนุสรณ์ ๒๐๐ปี รุ่นประวัติศาสตร์ ปี๒๕๓๑ พิมพ์ ๗ ชั้น พร้อมกล่อง*

*สมเด็จฯวัดเกษไชโย อนุสรณ์ ๒๐๐ปี รุ่นประวัติศาสตร์ ปี๒๕๓๑ พิมพ์ ๗ ชั้น พร้อมกล่อง* *สมเด็จฯวัดเกษไชโย อนุสรณ์ ๒๐๐ปี รุ่นประวัติศาสตร์ ปี๒๕๓๑ พิมพ์ ๗ ชั้น พร้อมกล่อง* *สมเด็จฯวัดเกษไชโย อนุสรณ์ ๒๐๐ปี รุ่นประวัติศาสตร์ ปี๒๕๓๑ พิมพ์ ๗ ชั้น พร้อมกล่อง* *สมเด็จฯวัดเกษไชโย อนุสรณ์ ๒๐๐ปี รุ่นประวัติศาสตร์ ปี๒๕๓๑ พิมพ์ ๗ ชั้น พร้อมกล่อง*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *สมเด็จฯวัดเกษไชโย อนุสรณ์ ๒๐๐ปี รุ่นประวัติศาสตร์ ปี๒๕๓๑ พิมพ์ ๗ ชั้น พร้อมกล่อง*
รายละเอียด..ประวัติจัดสร้าง..
..ที่วัดไชโยวรวิหาร อ่างทอง หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์(หลวงพ่อโต) สร้างโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ฯ(โต พรหมรังษี) เมื่อร้อยกว่าปีเศษมาแล้ว องค์เดิมนั้นได้ลงรักปิดทอง แต่กาลเวลาผ่านมาถึงเจ้าอาวาสรูปหนึ่ง เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๗๐ ท่านมีความประสงค์ที่จะลงรัก ปิดทองใหม่ จึงได้ทำการลอกทองออกจากองค์พระ ต่อมาท่านได้ออกไปเรี่ยไร เพื่อนำปัจจัยมาซื้อทองปิดองค์หลวงพ่อ แต่แล้วท่านได้มรณภาพไปเสียก่อน นับแต่นั้นมาจนถึงปี ๒๕๓๑ ท่านเจ้าอาวาสขณะนั้นคือ พระวิสิฐนิมมานการ (แฉล้ม จนทวณโณ) ได้เริ่มที่จะปิดทององค์หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์อีกครั้งหนึ่ง เหตุการณ์มหัศจรรย์ได้ปรากฏขึ้นคือ องค์หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ได้ไปเข้าฝัน ดร.เถลิง เหล่าจินดา (พ่อค้าชาวอ่างทองโดยกำเนิด) บอกว่าขณะนี้ยังไม่ได้ปิดทอง ดังนั้นท่านเจ้าอาวาส และดร.เถลิง เหล่าจินดา พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน จึงร่วมกันทำพิธีลงรักปิดทอง และได้ทำพิธีกะเทาะ ลอกทองเก่าออกจากองค์หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ก่อน ขณะที่ทำการกะเทาะองค์อยู่นั้น ท่านเจ้าอาวาสได้นิมิตว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์โต มาบอกว่าผง และทองคำ ที่เอาออกจากองค์นั้นควรจะนำไปสร้างพระสมเด็จฯ (ทองคำนำไปผสมทำพระทองคำ) เพื่อให้ประชาชนได้นำไปสักการะบูชา ...ท่านเจ้าอาวาสจึงได้นำเรื่องไปปรึกษากับคณะกรรมการวัด และพร้อมใจกันสร้างพระสมเด็จฯรุ่นนี้ขึ้นมา ใช้ชื่อว่า สมเด็จฯรุ่นประวัติศาสตร์...ที่ให้ชื่อนี้เพราะว่าโอกาสที่จะนำผงจากองค์หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ มาทำผงพระสมเด็จฯคงไม่มีอีกแล้วในชีวิตพวกเรา..
... ก่อนที่จะทำการสร้างพระสมเด็จฯชุดนี้นั้น นายช่างทำพระสมเด็จฯได้ปรารภกับท่านเจ้าอาวาสว่า ถ้าได้พระศกมาผสมกับผงอีกก็จะทำให้เพิ่มพุทธานุภาพของพระสมเด็จฯชุดนี้มากยิ่งขึ้น ในอดีตพระศกขององค์หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ เคยล่วงมาแล้วในปี ๒๕๒๑ จำนวน ๑ ชิ้น และ พ.ศ.๒๕๓๑ ช่างมาสำรวจ ปรากฏว่าชำรุดอีก ๑ ชิ้น ท่านเจ้าอาวาสเลยตั้งกัลยาจิตอธิษฐานว่า ถ้าจะทำพระสมเด็จฯชุดนี้สำเร็จแล้ว ขอให้หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ประทานเพิ่มพระศกอีก ปรากฏว่าเมื่อสำรวจแล้วครั้งสุดท้ายก่อนซ่อมองค์หลวงพ่อฯ มีพระศกชำรุด ๔๗ ชิ้น ดังนั้น ท่านเจ้าอาวาส และคณะกรรมการของวัดจึงได้จัดทำพิธีมหาพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๑ ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๑ โดยอาราธนาพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ จำนวน ๑๐๘ รูป มาร่วมพิธี โดยมีสมเด็จฯพระญาณสังวรฯ(เจริญ) วัดบวรนิเวศฯ เป็นพระประธานจุดเทียนชัย..
...มีสร้างด้วยกันหลายพิมพ์ใหญ่ และ หนึ่งพิมพ์คะแนน...ด้านหลังมีปั๊มตราหมึกแดง สิงห์กลางกงจักร และ ตัวอักษร วัดไชโย อ่างทอง ทุกองค์...
...องค์นี้พิมพ์ ๗ ชั้น หูบายศรี เอกลักษณ์ของวัดเกษไชโยเลยครับ สภาพสวย เดิมๆ ไม่หักไม่บิ่นไม่ซ่อม ตราหมึกติดเกือบเต็ม พร้อมกล่องเดิมจากวัด...พระสร้างปีเดียวกันกับ บางขุนพรหม๓๑ สะสมได้สบายใจครับ ยังไม่มีของเก๊ อนาคตดีแน่นอน...วัดไชโยไม่ค่อยได้สร้างพระบ่อยนัก (รุ่นนี้จัดเป็นรุ่นหลักครับ มีบรรจุรายการประกวดบ่อยๆ และ มีภาพในหนังสือพระเครื่องเมืองอ่างทองครับ)...**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**.....bank(081)1416959 ..Line ID...baantonmai-pra
..................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1200 รายการ ทั้งหมด 26 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 15 มี.ค. 2567 - 11:55.29
วันปิดประมูล พฤ. - 04 เม.ย. 2567 - 11:55.29 (6วัน 18ชั่วโมง 37นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 124.120.204.45
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top