พระแท้ หลวงพ่อเงินปืนแตก ปี 2528 เนื้อเก่า สวย แท้ ดูง่ายครับ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน – หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร

พระแท้ หลวงพ่อเงินปืนแตก ปี 2528 เนื้อเก่า สวย แท้ ดูง่ายครับ

พระแท้ หลวงพ่อเงินปืนแตก ปี 2528 เนื้อเก่า สวย แท้ ดูง่ายครับ พระแท้ หลวงพ่อเงินปืนแตก ปี 2528 เนื้อเก่า สวย แท้ ดูง่ายครับ พระแท้ หลวงพ่อเงินปืนแตก ปี 2528 เนื้อเก่า สวย แท้ ดูง่ายครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระแท้ หลวงพ่อเงินปืนแตก ปี 2528 เนื้อเก่า สวย แท้ ดูง่ายครับ
รายละเอียดแท้ หลวงพ่อเงินปืนแตก ปี 2528 เนื้อเก่า สวย แท้ ดูง่ายครับ


***รูปหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลานใต้(วัดคงคาราม) รุ่น ปืนแตก ปี 2528 เป็นพระรูปหล่อหลวงพ่อเงินที่เทหล่อแบบมีก้านชนวนเหมือนพระกริ่งหลังจากช่างตกแต่งหุ่นพิมพ์และพอกดินเข้าเรียบร้อยแล้ว การเทเนื้อทองจะเทเข้าทางก้านชนวนที่ก้น หลังจากทุบเบ้าได้พระออกมาแล้วก็จะตัดก้านทิ้ง หลวงพ่อเงิน บางคลานใต้(วัดคงคาราม) รุ่น ปืนแตก ทุกองค์จึงปรากฏร่องรอยของก้านชนวนเล็กบ้างใหญ่บ้างและมีรอยตะไบแต่งที่ก้น ข้างองค์พระต้องไม่มีรอยตะไบ พิมพ์พระอาจมีผิดเพี้ยนกันไปบ้าง เนื่องจากเป็นพระหล่อ หลวงพ่อเงิน บางคลาน รุ่น ปืนแตก เป็นรูปหลวงพ่อเงิน นั่งสมาธิ เส้นริ้วจีวรด้านซ้ายมือเรามี 4 เส้น สังฆาฏิพาดบ่าซ้ายปลายด้านล่างชนฝ่ามือซ้ายพอดี ลักษณะอาการนั่งมองแล้วแบบสบายๆ หลวงพ่อเงิน รุ่น ปืนแตก สร้างจากโลหะพระบูชาเทวรูปสมัยต่างๆ ที่ขุดพบใต้ฐานชุกชีพระประธานโบสถ์เก่าสมัยหลวงพ่อเงิน เนื้อระฆังเก่า อายุหลายร้อยปี เนื้อพระต้องมี เนื้อหาความเก่าแก่ ตามอายุของมวลสาร มีคราบขี้เบ้าจับเกาะตามผิวเป็นชั้นๆ
***จำนวนพระพิมพ์หลวงพ่อเงิน วัดบางคลานใต้(วัดคงคาราม) ปี 2528 รุ่นปืนแตก ที่สร้างในครั้งนี้ มีพิมพ์ต่างๆ ถึง 11 พิมพ์ ดังนี้
1. พิมพ์นิยมเศียรโต
2. พิมพ์นิยมเศียรเล็ก
3. พิมพ์ตอกเสาเข็ม(แจกคณะกรรมการที่มาช่วยงานตอกเสาเข็ม)
4. พิมพ์ขี้ตา
5. พิมพ์แจกแม่ครัว(หนักสองสลึง)
6. พิมพ์เลียนแบบรุ่นไตรมาส(แจกกรรมการ)
7. พิมพ์นิยมเล็ก พรุน
8. พิมพ์นิยมตะไบข้าง
9. พิมพ์ขี้ตา ตะไบข้าง
10.พิมพ์นิยมสนิมดำใหญ่
11.พิมพ์นิยมสนิมดำเล็ก

***ในการสร้างพระในครั้งนั้น ทางวัดได้ประกอบพิธีกรรมปลุกเสกเมื่อเดือน พ.ย. 2528 โดยพระคณาจารย์ในพิจิตรและจังหวัดใกล้เคียงหลายสิบรูป และยังนำเข้าร่วมพิธีตามวัดต่างๆ เช่น ในงานของหลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู, วัดหลวงพ่อชินราช,วัดนางพญา พิษณุโลก,วัดบางคลานเหนือพร้อมกับรุ่นฉัตรมงคล ฯลฯ

***ทำไมต้อง " ปืนแตก "
เหตุเกิดเมื่อปี 2533 มีญาติโยมจากตำบลบางลาย อ.โพทะเล จ.พิจิตร มาช่วยพัฒนาวัดนำรถแทรคเตอร์มาช่วยปรับพื้นที่เพื่อเตรียมงานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตพระอุโบสถหลังใหม่ในเดือน มกราคม 2534
หลวงพ่อเชื้อจึงนำพระเครื่องปี 2528 ที่มีอยู่มาแจกแก่ญาติโยมชาว ต.บางลาย ถ้วนทั่วทุกตัวคน
หลังจากนั้นไม่นาน ชาวบ้านบางลายก็กลับมาเล่าเรื่องตื่นเต้นให้ฟังจนคนฟังขนลุก
เมื่อนำพระปี 28 ของวัดคงคารามติดตัวกลับไปแล้ว ได้มีการทดลองกันตามประสาคนอยากลอง ใช้ปืนลูกซอง 5 นัดยิงระยะเผาขน ปากกระบอกปืนห่างจากองค์พระประมาณ 1 วา ไม่มีพลาดจากมือฉมัง อย่างแน่นอน
กระสุนปืนลูกซองดัง แชะ! แชะ! แชะ! สลัดลูกออกบรรจุใหม่ก็ แชะ! เหมือนเดิมอีกแล้วนิ ใจมันเริ่มสั่นเข้าแล้ว แต่พอขึ้นนัดที่ 5 ก็มีอันสยองขวัญ อย่างไม่คาดคิด เมื่อกระบอกปืนลูกซองได้แตก เสียงระเบิดก้องลือลั่นสะท้านไปทั่วร่างกาย คนยิงได้ผงะหงายตีแปลง โชคดีที่ไม่ได้รับอันตราย บรรดาพรรคพวกที่ล้อมดูพากันยืนตกตะลึงจังงังไปต่างๆนาๆ แต่ก็เสียงมาว่า
“กูว่าแล้วไม่ควรลอง” คนหนึ่งคราง
และแล้วก็มีข่าวลือแพร่จากบางลาย,บ้านตาเสือ,จนถึงบ้านบางคลาน,ท่านั่ง,ถึงโพทะเล จึงพากันขนานนามและเรียกพระเครื่องรุ่นนี้ว่า “รุ่นปืนแตก" โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
ราคาเปิดประมูล1,450 บาท
ราคาปัจจุบัน1,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 29 พ.ย. 2564 - 23:25.20
วันปิดประมูล อา. - 19 ธ.ค. 2564 - 23:25.20 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top