*พระกำแพงเม็ดน้อยหน่า กรุวัดพระแก้ว กำแพงเพชร องค์ล่ำ(5)* - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

*พระกำแพงเม็ดน้อยหน่า กรุวัดพระแก้ว กำแพงเพชร องค์ล่ำ(5)*

*พระกำแพงเม็ดน้อยหน่า กรุวัดพระแก้ว กำแพงเพชร องค์ล่ำ(5)* *พระกำแพงเม็ดน้อยหน่า กรุวัดพระแก้ว กำแพงเพชร องค์ล่ำ(5)* *พระกำแพงเม็ดน้อยหน่า กรุวัดพระแก้ว กำแพงเพชร องค์ล่ำ(5)* *พระกำแพงเม็ดน้อยหน่า กรุวัดพระแก้ว กำแพงเพชร องค์ล่ำ(5)* *พระกำแพงเม็ดน้อยหน่า กรุวัดพระแก้ว กำแพงเพชร องค์ล่ำ(5)*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พระกำแพงเม็ดน้อยหน่า กรุวัดพระแก้ว กำแพงเพชร องค์ล่ำ(5)*
รายละเอียด.. วัดพระแก้ว ตั้งอยู่กลางเมืองกำแพงเพชร ภายในกำแพงอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เป็นวัดที่สำคัญอยู่ติดกับวังเก่าเช่นเดียวกับวัดพระศรีสรรเพชญ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือวัดมหาธาตุกลางเมืองสุโขทัย .. กำแพงวัดพระแก้ว กำแพงเพชร เป็นศิลาแลงกลมทั้งท่อนสูงประมาณเมตรเศษ แผนผังของวัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า กำแพงวัดขาดเป็นตอนๆ สิ่งก่อสร้างภายในใช้ศิลาแลงเป็นส่วนใหญ่ ตรงกลางของวัดมีพระเจดีย์กลมแบบลังกาองค์ใหญ่เป็นประธาน ฐานสี่เหลี่ยม ที่ฐานทำเป็นซุ้มคูหาโดยรอบมีสิงห์ยืนอยู่ในคูหาแต่ชำรุดหมด .. วัดพระแก้วนี้หลังจากขุดแต่งแล้วปรากฏว่าพบฐานเจดีย์แบบต่างๆกันรวม ๓๕ ฐาน วิหารใหญ่และเล็ก ๘ วิหาร ฐานโบสถ์ ๓ แห่ง ซึ่งแสดงว่าเป็นวัดใหญ่และสำคัญมากมาก่อนในอดีตกาล .. ในปัจจุบันนี้งานนบพระเล่นเพลง และงานวันสารทไทยกล้วยไข่เมืองกำแพง ก็จัดให้มีขึ้นในบริเวณวัดพระแก้วแห่งนี้

.. พิมพ์พระที่พบในกรุวัดพระแก้วส่วนมากก็เป็นตระกูลกำแพงเพชร อาทิ ซุ้มกอ เปิดโลก กำแพงเข็ม เม็ดน้อยหน่า มีทั้งเนื้อดินและเนื้อชิน .. พระเม็ดน้อยหน่า เนื้อดินกำแพงเพชร ตามประวัติ เป็นพระที่พบเห็นแตกกรุขึ้นหลายวัด ทั้งกรุวัดพระแก้วและกรุวัดบรมธาตุเป็นส่วนใหญ่ มีพบกระจายที่กรุอื่นบ้าง เป็นพระที่เล่นหามานานแล้วและมีลงในหนังสืออมตะพระกรุ ของเซียนต้อย เมืองนนท์ เป็นพระมาตรฐานสากล มีบรรจุในงานประกวดมาตรฐานของสมาคมพระเครื่องทุกงาน โต๊ะพระเนื้อดินยอดนิยม .. พุทธคุณเด่นทางเมตตาโชคลาภ(ตามบันทึกของพระสกุลกำแพงเพชร .. มึงมีกูไม่มีจน) สามารถใช้แทนพระตระกูลกำแพงเพชรได้เลยครับ ราคาที่สามารถสะสมได้ครับ
.. องค์นี้สภาพสวย อ้วนล่ำ ผิวเดิมๆ ดินเก่าหลายร้อยปี ผสมว่าน มีรารักกระจาย คราบกรุและนวลดินธรรมชาติฟ้องดีครับ..**ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonma
..........................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 20 มี.ค. 2567 - 11:53.44
วันปิดประมูล อ. - 09 เม.ย. 2567 - 11:53.44 (11วัน 18ชั่วโมง 55นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.155.227
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top