*พระถ้ำเสือ กรุใหม่วัดเขาดีสลัก เนื้อดิน พิมพ์จิ๋ว* - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

*พระถ้ำเสือ กรุใหม่วัดเขาดีสลัก เนื้อดิน พิมพ์จิ๋ว*

*พระถ้ำเสือ กรุใหม่วัดเขาดีสลัก เนื้อดิน พิมพ์จิ๋ว* *พระถ้ำเสือ กรุใหม่วัดเขาดีสลัก เนื้อดิน พิมพ์จิ๋ว* *พระถ้ำเสือ กรุใหม่วัดเขาดีสลัก เนื้อดิน พิมพ์จิ๋ว* *พระถ้ำเสือ กรุใหม่วัดเขาดีสลัก เนื้อดิน พิมพ์จิ๋ว* *พระถ้ำเสือ กรุใหม่วัดเขาดีสลัก เนื้อดิน พิมพ์จิ๋ว*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พระถ้ำเสือ กรุใหม่วัดเขาดีสลัก เนื้อดิน พิมพ์จิ๋ว*
รายละเอียด..กรุวัดเขาดีสลัก สุพรรณบุรี มีการค้นพลพระกรุหลายครั้งด้วยกัน ครั้งแรกพบในถ้ำประทุน เมื่อปี๒๕๑๘ มีจำนวนพระไม่มากนัก ต่อมาได้พบที่ถ้ำละมุด บริเวณที่สร้างเจดีย์สมัยทวาราวดี และฐานที่ตั้งรอยพระพุทธบาทจำลอง (ซึ่งเป็นโบราณวัตถุเก่าแก่สมัยทวาราวดี แต่เพิ่งจะค้นพบเมื่อ พ.ศ.๒๕๓๔) และต่อมาก็ได้พบที่ถ้ำประทุนและถ้ำละมุดและอีกหลายแห่งในเขาดีสลัก พระที่พบมีจำนวนมากจนทำให้ผู้นิยมพระไม่เชื่อว่าเป็นของจริงเพราะเนื้อหาพระยังแลดูใหม่ ไม่แกร่งเหมือนพระที่ขึ้นมาจากเขาถ้ำเสือกรุเก่า
...จนกระทั่งในปี๒๕๔๙ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง พยายามค้นคว้าพิสูจน์ด้วยเหตุด้วยผล พร้อมผู้เชี่ยวชาญในวงการพระเครื่องเมืองสุพรรณบุรี (ขออนุญาติอ้างถึงคือ อาจารย์มนัส โอภากุล) และได้ข้อยุติที่ตรงกันบนพื้นฐานของการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์และร่องรอยทางโบราณคดีว่าพระถ้ำเสือกรุวัดเขาดีสลักเป็นพระแท้ ต่อมาคุณพิศาล เตชะวิภาค หรือเซียนต้อย เมืองนนท์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องแห่งประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญพระกรุ ได้นำเรื่องและภาพของพระถ้ำเสือกรุวัดเขาดีสลัก ลงในหนังสืออมตะพระกรุ ซึ่งเป็นการจัดพระถ้ำเสือของกรุวัดเขาดีสลักกรุที่พบใหม่ เข้าทำเนียบของพระกรุของประเทศไทย และมีการรับออกใบรับรองให้เป็นครั้งแรกรวมทั้งเป็นการยอมรับของวงการผู้นิยมพระเครื่องฯอีกขั้นหนึ่ง (จากส่วนหนึ่งของคำนำในหนังสือพระถ้ำเสือ "กรุวัดเขาดีสลัก" ..โดยพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง)
.. องค์นี้เป็นพระถ้ำเสือ กรุเขาดีสลัก พิมพ์จิ๋วครับ หายาก สภาพสวยเดิม ผิวหิ้งขึ้นจากกรุ ไม่ผ่านการใช้ คราบกรุ คราบดิน คราบขี้ค้างคาวแน่น .. ขนาดเล็กกระทัดรัด เลี่ยมขึ้นคอกำลังงาม..**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 ..Line ID...baantonmai-pra
.................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน2,550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 15 มี.ค. 2566 - 14:33.59
วันปิดประมูล อา. - 26 มี.ค. 2566 - 11:57.20 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.161.135
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,050 บาท ส. - 13 ส.ค. 2565 - 22:30.04
2,550 บาท ส. - 13 ส.ค. 2565 - 22:30.36
กำลังโหลด...
Top