พระปิดตายันต์ยุ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋. "ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง...... เคาะเดียวแดง - webpra

ประมูล หมวด:ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง - ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี - ครูบาชัยวงศ์ วัดพระพทธบาทห้วยต้ม

พระปิดตายันต์ยุ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋. "ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง...... เคาะเดียวแดง

พระปิดตายันต์ยุ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋. "ครูบาอิน  วัดฟ้าหลั่ง...... เคาะเดียวแดง พระปิดตายันต์ยุ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋. "ครูบาอิน  วัดฟ้าหลั่ง...... เคาะเดียวแดง พระปิดตายันต์ยุ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋. "ครูบาอิน  วัดฟ้าหลั่ง...... เคาะเดียวแดง พระปิดตายันต์ยุ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋. "ครูบาอิน  วัดฟ้าหลั่ง...... เคาะเดียวแดง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตายันต์ยุ่งไจยะเบงชร เนื้อทองจังโก๋. "ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง...... เคาะเดียวแดง
รายละเอียดขนาด(สูงประมาณ ๒ ซม.)มีตอกโค๊ตกำกับ สภาพสวย เก็บเก่าพร้อมกล่องเดิมๆ
"ทองพระธาตุจังโก๋ นักษัตร" : เป็นชนวนโลหะพิเศษที่นับได้ว่ามีความสำคัญและความเป็นมหาศิริมงคลอย่าง ยิ่งยวดยากจะหาใดเสมอเหมือนได้ “ทองจังโก๋ นักษัตร” เป็นแผ่นโลหะสำหรับหุ้มพระธาตุเจดีย์ทางภาคเหนือ ที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ซึ่งนับเป็นมหาบูรพาจารย์ ผู้สืบทอดใน “ไจยะเบงชร” หรือชินบัญชรล้านนา ต้นตำหรับล้านนาโบราณองค์สำคัญที่สุดองค์หนึ่ง ที่น้อยคนนักจักล่วงรู้ ได้ลงมือจำหลัก (จาร) อักขระเป็น “ตั๋วเมือง” พร้อมอธิษฐานจิตไว้ด้วยองค์เอง ณ. วัดบ้านปาง จังหวัดลำพูน เมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่ มวลสารนี้ร่วมเททองในการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลเนื้อทองจังโก๋ ชุด “ไจยะเบงชร” ทุกรายการโดยได้รับการอนุเคราะห์จาก หนานขวัญ วิชยุทธ พุทธิรินโน ศิษย์ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ สายครูบาเจ้าศรีวิชัย กรุณามอบให้ ซึ่งนับเป็นมหาสิริมงคล แก่จิตใจแห่งศรัทธาของผู้ได้ไว้สักการะบูชากราบไหว้อย่างไม่มีที่เปรียบได้ อย่างแท้จริง...
วัดคันธาวาส (วัดทุ่งปุย) เป็นวัดเก่าที่หลวงปู่เคยจำพรรษา ก่อนที่จะได้รับนิมนต์ไปสร้างโรงเรียนฟ้าหลั่งและบูรณะวัดฟ้าหลั่ง จนทำให้หลวงปู่ต้องอยู่เป็นสมภารเจ้าวัดฟ้าหลั่งอยู่เป็นเวลากว่า ๔๐ ปี จนกระทั่งท่านได้กลับมาวัดทุ่งปุย เมื่อวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๔๓ (วันศุกร์ ขึ้น ๔ ค่ำ เดือน ๗ เหนือ) ชื่อวัดทุ่งปุยนี้เป็นชื่อที่ชาวบ้านเรียกขานมาเป็นเวลาช้านาน ก่อนที่หลวงปู่ครูบาอินจะเปลี่ยนชื่อวัดเป็น “วัดคันธาวาส” เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ครูบาคันธาผู้บูรณะวัดทุ่งปุยในอดีต วัดคันธาวาส ตั้งอยู่ที่ “ต.สันติสุข กิ่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่” >>>
ราคาเปิดประมูล2,400 บาท
ราคาปัจจุบัน2,400 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 27 มี.ค. 2567 - 06:50.55
วันปิดประมูล อ. - 16 เม.ย. 2567 - 06:50.55 (18วัน 11ชั่วโมง 55นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,400 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top