*พิมพ์โพธิจักร ห้าเหลี่ยม เนื้อดิน ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี๒๕๐๐* - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว - หลวงปู่เย่อ วัดอาษาสงคราม - หลวงพ่อลี วัดอโศการาม

*พิมพ์โพธิจักร ห้าเหลี่ยม เนื้อดิน ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี๒๕๐๐*

*พิมพ์โพธิจักร ห้าเหลี่ยม เนื้อดิน ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี๒๕๐๐* *พิมพ์โพธิจักร ห้าเหลี่ยม เนื้อดิน ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี๒๕๐๐* *พิมพ์โพธิจักร ห้าเหลี่ยม เนื้อดิน ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี๒๕๐๐* *พิมพ์โพธิจักร ห้าเหลี่ยม เนื้อดิน ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี๒๕๐๐* *พิมพ์โพธิจักร ห้าเหลี่ยม เนื้อดิน ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี๒๕๐๐*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พิมพ์โพธิจักร ห้าเหลี่ยม เนื้อดิน ท่านพ่อลี วัดอโศการาม ปี๒๕๐๐*
รายละเอียด.. ในคราวนั้น ฉลองกึ่งพุทธกาล ท่านพ่อลี ธมฺมธโร ท่านได้สร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลขึ้นหลายรูปแบบ หลายเนื้อหา
.. ท่านพ่อลี ธมฺมธโร เป็นผู้มีบุญบารมี สร้างสมนิสัยวาสนามาจากชาติปางก่อน ท่านเป็นศิษย์สำคัญรูปหนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จนเป็นที่รู้กันในสายพระป่ากรรมฐาน ท่านเป็นผู้มีอภิญญาและมีกำลังจิตสูงส่งจนเป็นที่ยกย่อง
.. สืบเนื่องมาจากกรรมในอดีตชาติ ครั้งที่ท่านเสวยชาติภพเป็นองค์จักรพรรดิ์พระเจ้าอโศกมหาราช ได้ทรงเป็นผู้ทะนุบำรุงทำคุณประโยชน์แก่พระศาสนามากมาย ทรงดำริให้สังคายนาพระไตรปิฏกและส่งพระธรรมทูตมาเผยแพร่พระศาสนา อีกทั้งยังสร้างพระเจดีย์ ๘๔๐๐๐ องค์ เพื่อบรรจุพระบรมธาตุ
.. ท่านเป็นผู้มีบุญญาธิการสร้างสมตามนิสัยวาสนา ด้วยเหตุนี้ท่านพ่อลีจึงกำหนดจิตพิจารณาและตั้งจิตอธิษฐาน
ท่านทราบด้วยญาณแห่งสมาธิ เหตุประกอบกรรมดีสืบเนื่องมาจากอดีตชาติ .. ท่านจะต้องเป็นประธานทำพิธีฉลองสมโภชน์ยี่สิบห้าศตวรรษในกาลสมัยแห่งพระพุทธศาสนา โดยมีการสร้างพระธุตังคเจดีย์ และบวชพระภิกษุและบวชชีพราหมณ์ สร้างพระตามจำนวนแห่งวันเวลาอายุพระศาสนา
.. มูลเหตุแห่งการสร้างพระของท่านพ่อลี ธมฺมธโร .. เมื่อครั้งท่านได้เดินทางไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ นครปฐม เมื่อได้จุดธูปสักการะ ได้ปรากฏอัศจรรย์เกิดขึ้น ขี้ธูปที่ถูกจุดโดยท่านพ่อลี ได้มีรูปร่างเป็นพระโพธิจักร .. ท่านจึงกำหนดจิตอธิษฐานถึงสาเหตุที่ธูปได้มีรูปร่างเป็นองค์พระ ทำให้ทราบว่านี่คือพิมพ์พระที่จะต้องสร้างในงานพิธีฉลองสมโภชน์ยี่สิบห้าพุทธศตวรรษ
.. มวลสารของการสร้างพระของท่านพ่อลี ธมฺมธโร ท่านได้นำเศษธูปและดอกไม้บูชาพระ และดินศักดิ์สิทธิจากทั่วประเทศไทย นอกจากนี้มวลสารต่างๆประกอบด้วย
-คำข้าวที่อร่อย ท่านจะคายออกจากปาก
-เศษพระกรุแตกหัก
-มวลสารพระสมเด็จฯ
-น้ำผึ้งที่ท่านฉัน ฯลฯ.
.. พิธีพุทธาภิเศก ท่านพ่อลีได้คัดฆราวาสชายและหญิงถือศีลแปด ห้ามออกจากประรำพิธีในขณะสร้างพระ จำนวน ๑๗ วัน โดยมีหลวงปู่บุญญฤิทธิ์และหลวงปู่หลวง ผลัดกันคุมอยู่ในพิธี .. พระคณาจารย์สายป่ากรรมฐานหลายร้อยรูปได้ร่วมอฐิษฐานจิต โดยมีท่านพ่อลีเป็นประธานในพิธีครั้งนั้น
.. พระชุดนี้ท่านพ่อลีได้เชิญองค์พระอุปคุตจากสะดือทะเลมาร่วมพิธีปลุกเสกพ่นไฟเผาพระ นอกจากนี้องค์หลวงตาแอบไปปลุกเสกช่วงค่ำๆ (ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ ประวัติและวัตถุมงคลท่านพ่อลี ธมฺมธโร)

.. องค์นี้กดพิมพ์ใบโพธิ์ ตัดขอบห้าเหลี่ยม มาตรฐาน หลังเรียบปาดครูด เนื้อดินหยาบแร่ แห้งๆ คราบเก่าผิวเปลือกดินธรรมชาติ แท้ดูง่ายสบายตา สะสมได้แบบสบายใจไม่หลงทางครับ..**ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
..................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 17 เม.ย. 2566 - 10:03.44
วันปิดประมูล พ. - 19 เม.ย. 2566 - 17:45.17 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 124.122.132.237
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top