พระสมเด็จ หลวงปู่จีน วัดเจ้าเจ็ดใน พระสวยคมชัดลึก ครับ - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

พระสมเด็จ หลวงปู่จีน วัดเจ้าเจ็ดใน พระสวยคมชัดลึก ครับ

 พระสมเด็จ หลวงปู่จีน วัดเจ้าเจ็ดใน พระสวยคมชัดลึก ครับ  พระสมเด็จ หลวงปู่จีน วัดเจ้าเจ็ดใน พระสวยคมชัดลึก ครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จ หลวงปู่จีน วัดเจ้าเจ็ดใน พระสวยคมชัดลึก ครับ
รายละเอียดตามประวัติเล่าขานกันว่า หลวงปู่จีน วัดเจ้าเจ็ดใน นั้นเป็นพระที่แตกฉานในพระปริยัติธรรมบาลี กิตติศัพท์เป็นที่รู้กันทั่วเมืองพระนครศรีอยุธยาในยุคนั้น ด้วยเมืองพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองกรุงเก่าจึงเป็นแหล่งตักกสิลาสรรพวิชา บังเกิดยอดนักปราชญ์ ทั้งที่พระสงฆ์และคฤหัสถ์มีนักปราชญ์ผู้รอบรู้มากมาย วัดเจ้าเจ็ดในโดยการนำของหลวงปู่จีน เป็นสำนักตักกสิลาร่ำเรียนพระปริยัติธรรมปรากฏว่า มีพระเณรจากทั่วสารทิศดั้นด้นเดินธุดงค์ผ่านป่าเขาลำเนาไพรเพื่อไปกราบขอฝากตัวเป็นศิษย์ ขอร่ำเรียนวิชากับหลวงปู่จีนตามที่ปรากฏในประวัติของพระเถราจารย์ผู้มีชื่อเสียงหลายรูป
เช่น หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก , หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด และอื่นๆ อีกมากมายหลายรูปก็ล้วนเคยเป็นศิษย์ได้รับการสั่งสอนจากหลวงปู่จีน (หรือพระอาจารย์จีน) วัดเจ้าเจ็ดใน หลวงปู่จีนไม่เพียงแต่แตกฉานในด้านพระปริยัติธรรมบาลีเท่านั้น แม้ทางด้านพระวิปัสสนา คาถาพุทธาคม การผูก การเขียน การลงรูปเลข อักขระยันต์ ก็เป็นที่เลืองชื่อว่าเข้มขลังยิ่งนัก ตามคำบอกเล่าของหลวงพ่อปานวัดบางนมโค เล่าว่า หลวงปู่จีนหรือพระอาจารย์จีน เป็นพระอาจารย์ที่แตกฉานในพระปริยัติธรรม ท่านเป็นคนมีอุปนิสัยดุมาก พูดจริง ทำจริง ชื่อเสียงเรื่องความ โหด ดุ เป็นที่ทราบกันทั่วเมืองพระนครศรีอยุธยา

เวลาท่านสอนหนังสือท่านจะเดินเข้าไปนั่งในกรงเหล็กที่ทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับสอนหนังสือ ลงมือล็อคกุญแจขังตัวเองไว้ในกรงเหล็ก แล้วโยนลูกกุญแจให้ลูกศิษย์ที่อยู่ข้างนอกถือไว้เพราะท่านรู้ว่า “ตัวท่านเองเป็นคนอารมณ์ร้าย โมโหเร็ว กลัวจะพลั้งเผลอหลงทุบตีลูกศิษย์” เวลาที่ท่านสอนหนังสือท่านจะมีอารมณ์ที่ดุมาก มากจนน่ากลัว หากพระเณรรูปใดแปลหรือท่องจำไม่ได้ตามที่ท่านบอก ท่านจะลุกขึ้นต่อว่าอย่างหนักไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน

ไม่ว่าใครเข้ามาเป็นศิษย์ท่านต้องโดนด่าหมดเวลาโกรธขึ้นมาก็ลุกขึ้นยืนมือจับลูกกรงเหล็กเขย่าๆ ร้องเอ็ดตะโรจนพระเณรลูกศิษย์ลูกหาหวาดกลัวท่านหมด แต่พอสอนหนังสือเสร็จออกจากกรงเหล็กก็กลับเป็นปกติความดุความโกรธที่มีในเวลาเรียนไม่นำออกนอกห้อง ถึงหลวงปู่จีนจะดุและโหดแค่ไหน แต่ด้วยกิตติศัพท์ความเก่งกล้าสามารถของท่านที่ขจรไป พระเณรก็ยังดั้นด้นเดินทางมาขอร่ำเรียนวิชาจากท่าน จนปรากฏว่าวัดเจ้าเจ็ดในในยุคนั้น เป็นสำเรียนพระปริยัติธรรมที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเมืองพระนครศรีอยุธยา



หลวงปู่จีน วัดเจ้าเจ็ดใน
ท่านเป็นพระมหาเถระของวัดเจ้าเจ็ดใน องค์แรกที่มีประวัติว่าเป็นเจ้าอาวาสโดยไม่ได้แต่งตั้ง เป็นพระมหาเถระที่ดูแลรักษาวัดเจ้าเจ็ดให้เรียบร้อย หลวงปู่จีนท่านเป็นเกจิอาจารย์ยุคแรกที่เรืองวิชาอาคมสืบทอดมาครั้งแต่กรุงศรีอยุธยา ท่านเป็นอาจารย์ของหลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ด และท่านมีความเชี่ยวชาญอักขรขอมสมัยเป็นอย่างมาก มีพระเณรมากมายหลายรูปเดินทางมาเรียนวิชากับท่านเป็นประจำ รวมถึงหลวงพ่อปานวัดบางนมโคอีกด้วย
พระเครื่องของท่าน เป็นพระเนื้อชินเงิน พิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์ พิมพ์เล็บมือ พิมพ์ลีลา ซึ่งพระที่ขึ้นจากกรุจะมีสนิมแดงจับแน่น และตกผลึกเป็นเงาฝังแน่น พระเครื่องของหลวงปู่จีนทุกวันนี้หายากมากทุกสภาพและทุกพิมพ์
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 11 มี.ค. 2567 - 10:40.09
วันปิดประมูล อา. - 31 มี.ค. 2567 - 10:40.09 (2วัน 1ชั่วโมง 27นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top