@@@ ท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา กาญจนบุรี ครับบบบบบบบบบบบบบ@@@ องค์ที่ 2 - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อชิน

@@@ ท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา กาญจนบุรี ครับบบบบบบบบบบบบบ@@@ องค์ที่ 2

@@@ ท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา กาญจนบุรี ครับบบบบบบบบบบบบบ@@@ องค์ที่ 2 @@@ ท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา กาญจนบุรี ครับบบบบบบบบบบบบบ@@@ องค์ที่ 2
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง @@@ ท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา กาญจนบุรี ครับบบบบบบบบบบบบบ@@@ องค์ที่ 2
รายละเอียดพระท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา
พระกรุวัดท่าเสา เป็นวัดพื้นที่ ต.ลาดหญ้า เมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๗ มีการขุดฐานพระเจดีย์องค์หนึ่ง พบพระท่ากระดานจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีไม่มากนัก รวมทั้งยังพบพระพิมพ์อื่นๆ อีกหลายพิมพ์ ที่มีมากสุดคือ พระท่ากระดานน้อย
พุทธลักษณะ พระท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา เป็นพระปางมารวิชัย ประทับนั่งลอยองค์ โดยไม่มีเส้นฐานรองรับแต่อย่างใด รายละเอียดบนพระพักตร์ปรากฏชัดเจนทุกอย่าง ทั้งพระเนตร พระขนง พระโอษฐ์ และพระนาสิก นอกจากนี้ขอบองค์พระยังปรากฏปีกด้านข้างทุกองค์ ทั้งประเภทปีกกว้าง และปีกชิด เป็นพระเนื้อชินสนิมแดง คล้ายกับ พระกรุศาลเจ้า จ.ราชบุรี แต่ลักษณะสนิมแดงของพระกรุวัดท่าเสา จะดูแดงเข้มจัด และไขมันกว่าของวัดศาลเจ้า ตามหลักฐานที่ขุดพบสันนิษฐานว่า พระท่ากระดานน้อย เป็นพระที่สร้างขึ้นภายหลัง พระท่ากระดาน พิมพ์ใหญ่
พระกรุท่าเสา นอกจากขุดพบพระท่ากระดาน พระท่ากระดานน้อย แล้ว ยังพบพระพิมพ์อื่นๆ อีกหลายพิมพ์ อาทิ พระพิมพ์อู่ทอง พระท่ากระดานหูช้าง เป็นต้น แต่ละพิมพ์ล้วนมีศิลปะแบบอู่ทอง ทั้งสิ้น
ขนาดของ พระท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา กว้างประมาณ ๑.๒ ซม. สูง ๒.๒ ซม.
พุทธคุณ ยอดเยี่ยมทางแคล้วคลาด และคงกระพันชาตรี สนนราคาเช่าหาอยู่ที่หลักหมื่นต้น ถ้าสภาพสวยแชมป์ อาจจะสูงถึงหลักหมื่นกลาง
พระท่ากระดานน้อย กรุท่าเสา เป็นพระที่มีจำนวนมากพอสมควร ในท้องตลาดถือเป็นพระชุดเล็ก เนื้อสนิมแดง ที่น่าสนใจ และที่สำคัญคือยังพอหาเช่าบูชาได้ได้ไม่ยากนัก โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านเดิมของเมืองกาญจนบุรี
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 26 ก.พ. 2565 - 21:38.36
วันปิดประมูล อา. - 27 ก.พ. 2565 - 21:42.51 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top