**วัดใจ**เหรียญกลมอายุ ๘๐ ปี หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ปี ๒๕๓๙**สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

**วัดใจ**เหรียญกลมอายุ ๘๐ ปี หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ปี ๒๕๓๙**สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญกลมอายุ ๘๐ ปี หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ปี ๒๕๓๙**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญกลมอายุ ๘๐ ปี หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ปี ๒๕๓๙**สวยๆ **วัดใจ**เหรียญกลมอายุ ๘๐ ปี หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ปี ๒๕๓๙**สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญกลมอายุ ๘๐ ปี หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ปี ๒๕๓๙**สวยๆ
รายละเอียดเหรียญกลมอายุ ๘๐ ปี หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ปี ๒๕๓๙ ขนาด 3.0 ซม. เนื้อทองแดง ผิวไฟสวย สวยๆ ประสบการณ์ดี น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ ราชบุรี

ผู้สืบสานมนตรา พระคณาจารย์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง

หลวงพ่อสง่า อนุปุพฺโพ นามเดิม สง่า เวสสุวรรณ ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2459 เป็นบุตรของนายเขี้ยม นางเม้า เวสสุวรรณ ณ บ้านหม้อ ต. คลองตาคต อ. โพธาราม จ. ราชบุรี ชีวิตในวัยเยาว์เริ่มเรียนหนังสือในโรงเรียนวัดบ้านหม้อ ซึ่งสมัยก่อนศาลาวัดจะเป็นสถานที่ศึกษาเล่าเรียนเขียนอ่าน มีครูอาจารย์ที่เป็นพระสงฆ์เป็นผู้อบรมสั่งสอน บางวันเด็กๆ ต้องนอนค้างที่วัดรวมทั้งตัวของหลวงพ่อสง่าเองด้วย เพื่อคอยปรนนิบัติรับใช้พระสงฆ์ ชีวิตของหลวงพ่อสง่าจึงอยู่ใกล้ชิดพระใกล้วัดมาโดยตลอด โดยอุปนิสัยใจคอแล้วท่านเป็นเด็กที่กล้าคิด กล้าหาญ กล้าทำให้ความสนใจการเรียนรู้เป็นพิเศษอยู่โรงเรียนวัดบ้านหม้อจนกระทั่งจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พออ่านออกเขียนได้ แล้วก็ลาออกจากโรงเรียนมาช่วยเหลือพ่อแม่ทำไร่ทำนา
ครั้นเติบโตเป็นหนุ่มใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าตามวิสัยของชายชาตรี เสร็จจากทำนาก็เที่ยวสนุกสนานไปตามหมู่บ้านอื่นๆ พอถึงฤดูทำนาก็เลิกเที่ยวประกอบอาชีพหลักต่อไปบางครั้งท่านไปเที่ยวยังหมู่บ้านอื่น เพื่อแสวงหาความรู้ด้านวิชาอาคมจากครูอาจารย์เก่งๆ แต่ก็ไม่ประสบผลเป็นที่พอใจเท่าไหร่นัก คราวหนึ่งมีคนในหมู่บ้านถูกทำร้ายปางตายเพราะเรื้องผู้หญิงที่ต้องการแสดงอำนาจความยิ่งใหญ่นั่นเอง ท่านเห็นเหตุการณ์ก็มาคิดว่า…. “ถ้าเรามีวิชาอาคม ก็อาจจะช่วยชีวิตเขาได้“ นับแต่นั้นมา ท่านก็เดินทางไปเรียนวิชากับหลวงพ่อวัดไทรอารักษ์ แต่กลับถูฏตั้งคำถามว่า…. “มาจากไหน?” ก็ตอบไปว่า…. “มาจากวัดบ้านหม้อ“ ….หลวงพ่อวัดไทรฯก็ย้อนถามว่า… “หาหญ้ากินไกลคอกเหลือเกินนะเรา อย่าลืมหญ้าปากคอกดูบ้าง ว่าหญ้าปากคอกนั้นงามขนาดไหนกัน“ หลวงพ่อได้แต่คิดถึงปริศนาถ้อยคำของหลวงพ่อวัดไทรฯ ก็คิดไม่ออกจากนั้นประมาณอาทิตย์กว่าท่านมาทบทวนปริศนาก็รู้แจ้งความจริงจึงตัดสินใจเข้าไปหาหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดบ้านหม้อที่อยู่ใกล้บ้าน เปรียบเสมือนหญ้าปากคอกดั่งที่หลวงพ่อวัดไทรฯพูดไว้เมื่อมีโอกาส ก็เข้าไปขอเรียนวิชาอาคมที่วัดเรียนอยู่แรมปี จนมีความรู้แคล่วคล่องในบทสวด คาถาอาคม อักขระเลขยันต์พอสมควร
ศ. 2481 ในขณะที่ท่านมีอายุได้ 22 ปี ก็ตัดสินใจเข้าอุปสมบทที่วัดบ้านหม้อ โดยมี “พระอาจารย์กลิ่น“ วัดคงคา เป็นพระอุปัชฌาย์ “หลวงพ่อเกลี้ยง“ วัดเฉลิมอาสน์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ “พระอาจารย์เช้ง“ และ “พระอาจารย์แป๊ะ“ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ (สมัยนั้นใช้พระคู่สวดในพิธีกรรมถึง 3 รูป) ได้รับฉายา “อนุปุพฺโพ“

ครั้นอุปสมบทแล้วอยู่จำพรรษาที่วัดบ้านหม้อ ศึกษาพระธรรมวินัยจนสามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี โท โดยลำดับ ในช่วงนั้นท่านก็ศึกษาวิชาอาคมอักขระเลขยันต์ ภาษาไทย ภาษาขอม เพิ่มเติมจากพระอาจารย์แป๊ะ พระอาจารย์เปีย วัดบ้านหม้อ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญวิชาอาคมในย่านนั้น จากนั้นก็สนใจในวิชาแพทย์ไทยแผนโบราณวิชาสมุนไพรประกอบไปด้วยตลอด เวลาที่จำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านหม้อ 3 พรรษา ได้วิชาความรู้มากพอที่จะรักษาตนเองและช่วยเหลือผู้อื่นได้บ้าง ต่อมาในปีพ.ศ. 2484 ทางวัดหนองม่วง อ. บางแพ จ. ราชบุรี ขาดพระสงฆ์ผู้นำที่จะดูแลวัด ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่มากวัดหนึ่ง สร้างแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาตอนต้น อุโบสถทรุดโทรม วัดตกอยู่ในภาพกึ่งร้างกลายสภาพเป็นป่า นอกจากโบสถ์แล้วก็มีศาลาการเปรียญหลังเล็กๆ และหมู่กุฏิสงฆ์เพียงไม่กี่หลังเท่านั้นคณะสงฆ์เห็นความสามารถของท่านจึงนิมนต์ให้ไปดูแลพัฒนาวัดให้คงสภาพดีขึ้น

ในตอนแรกที่ไปอยู่ใหม่ๆ ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก พบอุปสรรคมากมายต้องเดินทางด้วยเท้าเพียงอย่างเดียว ผจญกับโรคภัยไข้เจ็บ โจรผู้ร้ายก็ชุกชุม แต่หลวงพ่อใช้วิชาความรู้ความสามารถที่จะพัฒนาวัด โดยทำถนนทางในหมู่บ้านเริ่มบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะขึ้นโดยลำดับ
ชาวบ้านมีอาชีพทำไร่ทำนา รายได้ไม่ค่อยจะดีนัก ทำไร่ปีละครั้ง นาไร่ก็ได้ผลน้อย มาระยะหลังเปลี่ยนอาชีพมาเลี้ยงนมวัว จึงมีรายได้ดีขึ้น จึงเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือพัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรืองขั้นมาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี่เอง เมื่อกล่าวถึงการพัฒนาถาวรวัตถุภายในวัด ท่านใช้เวลาอยู่นานหลายปี เพราะในอดีตนั้นการสร้างวัดพัฒนาวัด ต้องอาศัยแรงศรัทธาจากชาวบ้าน ไม่มีผู้รับเหมาก่อสร้างอย่างปัจจุบัน พระต้องใช้ความรู้ความสามารถเรียกศรัทธาจากชาวบ้านเป็นส่วนใหญ่ งานจึงสำเร็จไปด้วยดี ที่วัดหนองม่วงมีปูชนียวัตถุรอยพุทธบาทให้กราบไหว้บูชาวัดจึงดูร่มรื่นเย็นใจ

การศึกษาพุทธาคม หลวงพ่อสง่าเริ่มศึกษาอักขระ เลขยันต์ คาถาอาคมตั้งแต่ตอนเป็นหนุ่มสมัยยังอยู่วัดบ้านหม้อ ทั้งวิชาสักยันต์ตามความเชื่อของคนหนุ่มในสมัยนั้น ครั้นมาอุปสมบทแล้วก็ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ท่านเล่าว่า “แม้จะไม่ใช่กิจของสงฆ์ แต่เป็นความนิยมของคนสมัยนั้น เพื่อให้เกิดศรัทธายึดเหนี่ยวทางจิตใจ“ หลวงพ่อเป็นอาจารย์สักอยู่หลายปี ทั้งนี้เพื่อให้ชาวบ้านได้ใกล้ชิดวัดใกล้ชิดพระที่จะมุ่งเข้าสู่อุบายธรรมอบรมสั่งสอนได้ง่ายขึ้น คนที่สักยันต์จากท่านแล้วเป็นคนดีก็มาก เป็นนักเลงก็มี แต่หลังจากนั้นท่านก็เลิกพิธีกรรมทั้งหมด เพราะเห็นว่าไม่เกิดแก่นสารที่แท้จริง สำหรับการศึกษานั้น ท่านเล่าว่า “อาจารย์แต่ก่อนเขาให้เราศึกษาวิธีก่อน วิชาหาง่ายแต่วิธีหายากวิชาเขียนอยู่ในตำรับ แต่วิธีต้องปฏิบัติจริงใช้เป็น ครูบาอาจารย์จึงสอนให้รู้จักใช้วิธีกันก่อน“
เมื่อมีเวลาว่าง ได้ไปขอต่อวิชาจากหลวงปู่ดี วัดบ้านยาง อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี ซึ่งเก่งในการสร้างพระปิดตามหาอุตม์ คงกระพันชาตรี หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ จ. กาญจนบุรี ศิษย์หลวงปู่ยิ้ม สอนวิชาเขียนลบผงอิทธิเจ ปถมัง ตรีนิสิงเห พุทธคุณยันต์ 108 นะ 108 ฯลฯ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง จ. นครปฐม ถ่ายทอดสุดยอดวิชาหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ. นครปฐม ครอบครูนะเมตตา สอนการเจริญวิปัสสนา สมาธิ และสุภาษิตบันลือโลก “รู้จักพอ ก่อสุข ทุกสถาน“ หลวงพ่อสง่ามีความจำเป็นเลิศ สามารถนำสรรพเวทย์สรรพวิชาต่างๆ มาประยุกต์ใช้แล้วแต่โอกาส
ปฏิปทากิตติคุณ คุณธรรมของหลวงพ่อสง่าท่านเป็นพระที่มีเมตตาธรรมสูง พัฒนาวัดพัฒนาคนให้รู้จักหลักการดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข ให้รู้จักอดทน เพียรพยายามพึ่งตนเองชนะใจตนเอง เน้นวิถีชีวิตอย่างชาวบ้าน ดังคำสอนที่ท่านเน้นเสมอว่า “คนเราถ้าไม่รวยก็อย่าจน หาได้ใช้เป็นก็จะไม่จน“ ผู้คนมากมายจากทุกสารทิศต่างหลั่งไหลไปกราบนมัสการและขอของดีจากท่านอยู่ประจำ ศิษย์ของท่านในกรุงเทพฯ มีหลายแห่งด้วยกันที่ศรัทธาเลี่ยมใสนิมนต์ท่านเพื่อไปเป็นประธานงานบำเพ็ญกุศล ทำบุญบ้านที่เป็นใหญ่ เป็นโตมีชื่อเสียงก็มีมาก แต่หลวงพ่อไม่เคยคุยอวดให้ใครรู้ว่าศิษย์ของท่านใหญ่ระดับไหน เมื่อใครอยากไปหาท่าน ท่านก็ต้อนรับเหมือนกันไม่มีพิธีรีตองอะไรนัก คือว่าคนเราทำงานก็ต้องมียศศักดิ์สูงต่ำ แล้วแต่ความสามารถของแต่ละบุคคล

ข้าราชการหลายท่านที่เดินทางไปกราบนมัสการขอให้ท่านรดน้ำมนต์ และทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา เมื่อสมัยที่ยังอยู่จำพรรษาที่วัดหนองม่วง เมื่อท่านทำให้ใครแล้วเรื้องร้ายๆ จะกลายเป็นดีไป บางคนค้าขายไม่ดีไปหาท่าน ท่านก็เมตตาให้ศีลให้พร ก็ค้าขายดีขึ้น หลวงพ่อสง่ามีความเชี่ยวชาญในเรื้องฤกษ์ยาม มีเรื้องเล่ากันว่าที่ฝั่งธนบุรีและแถวบ่อนไก่ เมื่อหลายปีก่อนมีค่ายมวยชื่อดังค่ายหนึ่งซึ่งแรกก็ไม่รู้จักหลวงพ่อสง่า มีเด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มาฝึกหัดมวยคนหนึ่ง วันหนึ่งไปเที่ยวงานวัดใกล้ค่ายมวย ถูกเด็กเจ้าถิ่นแทงด้วยมีดพกและถูกรุมทำร้าย หัวหน้าคณะและเพื่อนนักมวยรู้ข่าวก็ไปช่วยดูแล เมื่อรู้ว่าไม่เป็นอะไรมากจึงสอบถามว่ามีอะไรดี? เขาบอกว่าไปลงกระหม่อมมา และมีตะกรุดหลวงพ่อสง่าติดตัวอยู่เพียงดอกเดียว ต่อมาคณะนักมวยก็เดินทางไปกราบนมัสกานท่านถึงวัดเพื่อขอของดี นักมวยคนที่เคยถูกทำร้ายนั้น ทุกครั้งที่จะขึ้นชกต้องไปให้หลวงพ่อเป่ากระหม่อมให้ก่อนเสมอ ชกทีไรไม่เคยแพ้ถึงแพ้บ้างก็เพียงคะแนนเท่านั้น ตอนหลังๆ ค่ายมวยแห่งนี้ขอให้ท่านลงมงคลสวมหัวนักมวย ซึ่งต้องใช้ฤกษ์ยามเวลาเริ่มต้น และค่ายมวยนี้ยังนิมนต์ท่านไปเจิมป้ายเพื่อเป็นสิริมงคลด้วย

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล130 บาท
ราคาปัจจุบัน150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 08 ก.ย. 2565 - 23:28.01
วันปิดประมูล จ. - 12 ก.ย. 2565 - 22:39.37 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
Orga (214) 27.145.2.159
150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 12 ก.ย. 2565 - 21:39.37
กำลังโหลด...
Top