*เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อโม ธัมมสโร วัดสามจีน กทม.* - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

*เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อโม ธัมมสโร วัดสามจีน กทม.*

*เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อโม ธัมมสโร วัดสามจีน กทม.* *เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อโม ธัมมสโร วัดสามจีน กทม.* *เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อโม ธัมมสโร วัดสามจีน กทม.* *เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อโม ธัมมสโร วัดสามจีน กทม.* *เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อโม ธัมมสโร วัดสามจีน กทม.*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *เหรียญหล่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อโม ธัมมสโร วัดสามจีน กทม.*
รายละเอียด.. หลวงพ่อโม นามเดิมว่า โม แซ่ฉั่ว เป็นบุตรของนายลิ้ม และนางกิมเฮียง แซ่ฉั่ว เกิดในวันพฤหัสบดี เดือนห้า ปี๒๔๐๖ ในย่านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. เมื่อเยาว์วัยศึกษาเล่าเรียนในสำนักวัดไตรมิตรวิทยาราม สามารถอ่านออกเขียนได้ทั้งภาษาจีนและภาษาไทย และชอบศึกษาหาความรู้ในด้านวิชาอาคมขลัง จนอายุครบ ๒๐ ปีบริบูรณ์ จึงอุปสมบท ณ.พัทธสีมาวัดไตรมิตรฯ ในพ.ศ.๒๔๒๖ โดยมี พระปรากรมุนี (เปลี่ยน) เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์สิงห์ วัดหัวลำโพง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์แย้ม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ธัมมสโร"

.. หลวงพ่อโมเป็นผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ศึกษาหาความรู้ ในด้านธรรมะและด้าน วิปัสสนากรรมฐานอีกทั้งได้ศึกษาด้านคาถาอาคมขลังจากพระอุปัชฌาย์ผู้เชี่ยวชาญและรอบรู้ในด้านกรรมฐานและวิชาอาคมต่างๆ เมื่อพระปรากรมุนี (เปลี่ยน) ย้ายจากวัดปทุมคงคาไปเป็นเจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก หลวงพ่อโมจึงได้ติดตามไปรับใช้ในฐานะพระใบฎีกาฐานานุกรม จุดนี้เองที่ท่านได้มีศรัทธาจำลองพุทธลักษณะขององค์พระพุทธชินราช มาสร้างขึ้นในภายหลัง ต่อมาพระปรากรมุนีย้ายกลับมาอยู่ที่วัดปทุมคงคาตามเดิม หลวงพ่อโมก็ได้กลับคืนที่วัดไตรมิตรฯในฐานะเถระพระผู้ใหญ่ เมื่อตำแหน่งเจ้าอาวาสว่าง ท่านจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสปกครองดูแลวัดไตรมิตรฯ แต่นั้นเป็นต้นมา
.. ชื่อเสียงเกียรติคุณของหลวงพ่อโมนั้นลือเลื่อง ปรากฏหลักฐานว่าท่านเป็นหนึ่งในพระคณาจารย์ที่ได้รับนิมนต์ไปเจริญพระชัยมงคลคาถาในคราวงานพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๕

.. "เหรียญหล่อ" ที่ท่านสร้างขึ้นมานั้น ด้านหน้าเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย มือข้างซ้ายถือคัมภีร์มวนโบราณ ประทับนั่งบนบัลลังก์บัวฟันปลาคว่ำหงาย ประดิษฐานในซุ้มเรือนแก้ว
.. พระครูวิริยกิจจการี (โม ธัมมสโร) ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯ และได้สร้างเหรียญปั๊มรูปเหมือนขึ้นในปี๒๔๖๐ ก่อนที่ท่านจะมรณภาพในวันที่ ๓๐ กันยายน พ.ศ.๒๔๖๑ รวมสิริอายุได้ ๕๕ ปี พรรษา ๓๔
.. วัตถุมงคลของหลวงพ่อโม ล้วนมีพุทธคุณเป็นเลิศทุกด้าน โดยเฉพาะคงกระพันชาตรี จนมีคำกล่าวกันว่า "ใครมีพระหลวงพ่อโม นักเลงโตไม่กล้าแหยม" นักเลงรุ่นเก่าแถบสามจีนเลื่องลือ จึงเป็นที่ต้องการและแสวงหาของบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่อง

.. เหรียญนี้สภาพงามสมอายุร้อยกว่าปี ผิวปรอทไม่ค่อยเหลือแล้ว แต่ยังคงความคมชัดลึก ด้านหลังตะเข็บ(นิยม)ชัดเจน รอยจารยังลางๆ โดยรวม สวยแท้และดูง่ายๆครับ เลี่ยมทองกันน้ำพร้อมบูชา **ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
...................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน2,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 02 เม.ย. 2567 - 12:02.44
วันปิดประมูล จ. - 22 เม.ย. 2567 - 12:02.44 (2วัน 11ชั่วโมง 2นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 171.99.154.18
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,000 บาท จ. - 08 เม.ย. 2567 - 21:50.23
1,500 บาท ส. - 13 เม.ย. 2567 - 03:04.21
2,000 บาท อา. - 14 เม.ย. 2567 - 15:42.09
กำลังโหลด...
Top