พระแผงพระเจ้าสิบชาติ(พิมพ์เล็ก) ตัดเดี่ยว เนื้อดิน กรุวัดกระชาย จ.อยุธยา(3) - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

พระแผงพระเจ้าสิบชาติ(พิมพ์เล็ก) ตัดเดี่ยว เนื้อดิน กรุวัดกระชาย จ.อยุธยา(3)

พระแผงพระเจ้าสิบชาติ(พิมพ์เล็ก) ตัดเดี่ยว เนื้อดิน กรุวัดกระชาย จ.อยุธยา(3) พระแผงพระเจ้าสิบชาติ(พิมพ์เล็ก) ตัดเดี่ยว เนื้อดิน กรุวัดกระชาย จ.อยุธยา(3) พระแผงพระเจ้าสิบชาติ(พิมพ์เล็ก) ตัดเดี่ยว เนื้อดิน กรุวัดกระชาย จ.อยุธยา(3) พระแผงพระเจ้าสิบชาติ(พิมพ์เล็ก) ตัดเดี่ยว เนื้อดิน กรุวัดกระชาย จ.อยุธยา(3)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระแผงพระเจ้าสิบชาติ(พิมพ์เล็ก) ตัดเดี่ยว เนื้อดิน กรุวัดกระชาย จ.อยุธยา(3)
รายละเอียดพระแผงพระเจ้าสิบชาติ(พิมพ์เล็ก) ตัดเดี่ยว เนื้อดิน กรุวัดกระชาย จ.อยุธยา สภาพพอสวยเดิมๆไม่มีอุดซ่อมใดๆ องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***

วัดเจ้าชายธรรมราชา หรือวัดเจ้าชาย กล่าวกันในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า เป็นวัดที่สร้างโดยสมเด็จพระเอกาทศรถ ที่ชื่อวัดเจ้าชายนั้น สันนิษฐานว่า น่าจะสร้างตอนที่พระองค์ ยังไม่ได้เป็นพระมหากษัตริย์ วัดเจ้าชายธรรมราชา เป็นวัดร้าง ตั้งอยู่กลางทุ่งปากกราน หรือบ้านกลางคลองตะเคียน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ด้านใต้วัดวรเชษฐ์ ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา เป็นวัดที่อยู่บนเนิน รายรอบด้านเหนือด้วยสระบัวหลวง ซึ่งปัจจุบันยังพอเห็นอาณาเขตวัดได้อยู่บ้าง วัดเจ้าชายถูกขโมยขุดเอาของมีค่าไปหมด เช่น พระพิมพ์ปางสิบทัศน์(พระเจ้าสิบชาติ) ก็ปรากฏว่าขุดได้จากที่วัดเจ้าชายแห่งนี้ ปัจจุบันคงปรากฏเพียงเจดีย์ใหญ่ เหลืออยู่เพียงองค์เดียว ซึ่งทรุดเอียง ใกล้จะล้มพังแล้ว นอกจากนี้ยังปรากฏร่องรอยกุฏิหลังหนึ่ง ซึ่งสันนิษฐานว่า อาจเป็นกุฏิเจ้าอาวาส หรืออาจเป็นตำหนัก กรรมฐานของสมเด็จพระเอกาทศรถ ในคราวที่พระองค์มาปฏิบัติกรรมฐาน ณ วัดของพระองค์ แห่งนี้ ก็อาจเป็นได้
ราคาเปิดประมูล850 บาท
ราคาปัจจุบัน850 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 01 ธ.ค. 2565 - 07:07.38
วันปิดประมูล พ. - 21 ธ.ค. 2565 - 07:07.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 850 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top