*พระรอดจิ๋วหัวข่วง เชียงใหม่ เนื้อดินเผา* - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

*พระรอดจิ๋วหัวข่วง เชียงใหม่ เนื้อดินเผา*

*พระรอดจิ๋วหัวข่วง เชียงใหม่ เนื้อดินเผา* *พระรอดจิ๋วหัวข่วง เชียงใหม่ เนื้อดินเผา* *พระรอดจิ๋วหัวข่วง เชียงใหม่ เนื้อดินเผา* *พระรอดจิ๋วหัวข่วง เชียงใหม่ เนื้อดินเผา* *พระรอดจิ๋วหัวข่วง เชียงใหม่ เนื้อดินเผา*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พระรอดจิ๋วหัวข่วง เชียงใหม่ เนื้อดินเผา*
รายละเอียด.. พระรอดจิ๋วหัวข่วง หรือ พระรอดกรุวัดหัวข่วง ก็คือพระรอดที่ขุดพบที่วัดแสนเมืองมาหลวง ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แต่เดิมมีชื่อว่า วัดลักขปุราคมาราม ซึ่งเป็นวัดที่พระเจ้าแสนเมืองมาทรงสร้างไว้ตามตำนาน .. ต่อมาในปี พศ.๒๐๖๓ พระเจ้าเมืองแก้วได้บูรณะพระเจดีย์วัดหัวข่วงขึ้นมาใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม และในสมัยของพระเจ้ากาวิโลรสสุริยวงศ์ได้เป็นเจ้าครองนครเชียงใหม่ในปี พศ.๒๔๐๓ ก็ได้นิมนต์พระสุวาธุเจ้าสิทธิ์ มาครองวัดแสนเมืองมาหลวง (วัดหัวข่วง)
.. ในปี พ.ศ.๒๔๙๓ ได้มีผู้ขุดพบพระรอดเณรจิ๋ว หรือที่เรียกกันว่าพระรอดหัวข่วง ในบริเวณที่ตั้งหอมณเฑียรธรรม จากการขุดในครั้งนั้นมีผู้คนเข้าไปร่วมขุดกันมากจนทำให้หอมณเฑียรธรรมพังล้มเสียหาย และถูกรื้อถอนไป การพบในครั้งนั้นก็พบพระรอดหัวข่วง และพระรอดบังไพร ซึ่งเป็นพระเนื้อดินเผา ด้านหลังจะปรากฏลายนิ้วมือ และที่ใต้ฐานจะเป็นรอยเล็บหยิบไปในเนื้อทุกองค์ พระที่พบเป็นพระขนาดเล็กกะทัดรัด ประเภทจิ๋วแต่แจ๋ว (กว้างประมาณ 8 มิล สูงประมาณ 1.5 ซม.)
.. พระรอดหัวข่วงและพระรอดบังไพรนั้น พุทธคุณเท่าที่มีผู้ได้รับประสบการณ์ต่างออกปากว่า "เหนียว" อยู่ยงคงกระพันชาตรี นอกจากนี้ก็ยังปรากฏเรื่องแคล้วคลาดและคุ้มครองป้องกันอันตรายต่างๆนานา เรียกว่าใช้แทนพระรอดลำพูนได้ดีทีเดียวครับ แต่สนนราคาก็ยังไม่แพงมากเท่าไร เนื่องจากเป็นพระจิ๋วๆ อาจหลงหูหลงตาหลุดหายไปเยอะจนคนอาจจะลืมๆกันไปบ้างแล้วนั่นเอง (จะเทียบให้เห็นก็คงคล้ายๆพระพิจิตรเขี้ยวงู องค์จิ๋วๆ ของดีแต่ราคาเบา พระเก่าแต่ราคาถูก)
.. องค์นี้สภาพสวยเดิมๆ คมชัดลึกแม้แม่พิมพ์มีขนาดจิ๋วมาก เห็นโพธิ์เหนือพระเศียร เห็นฐานบัวลูกแก้ว ด้านหลังรอยนิ้วมือกดเข้าพิมพ์ และ รอยหยิบใต้ฐานออกจากพิมพ์ เนื้อแกร่งออกสองสี พระแท้ พระเก่าธรรมชาติ จิ๋วๆแบบนี้เลี่ยมให้เด็กและสตรีบูชาติดตัวพึ่งพาพุทธคุณได้แน่นอนครับ..**ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
.........................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 01 เม.ย. 2567 - 13:11.04
วันปิดประมูล อา. - 21 เม.ย. 2567 - 13:11.04 (4วัน 13ชั่วโมง 59นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 171.99.154.18
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top