*นาคปรกเล็ก หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี เนื้อดิน* - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเนียม วัดน้อย - หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว - หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน

*นาคปรกเล็ก หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี เนื้อดิน*

*นาคปรกเล็ก หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี เนื้อดิน* *นาคปรกเล็ก หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี เนื้อดิน* *นาคปรกเล็ก หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี เนื้อดิน* *นาคปรกเล็ก หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี เนื้อดิน*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *นาคปรกเล็ก หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี เนื้อดิน*
รายละเอียด.. พิมพ์นาคปรกเล็ก เนื้อดินเผา หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี
.. เนื้อดินเหนียวท้องนา ปั้นและกดพิมพ์แบบบ้านๆ มีสร้างหลายพิมพ์ทรงครับ ทั้งเลียนพิมพ์เก่า และ แกะพิมพ์ใหม่
.. เนื้อหามาตรฐานความเก่าแท้ดูง่าย ธรรมชาติฟ้องครับ ไม่หักไม่ซ่อม หายาก สะสมได้สบายใจ เห็นพิมพ์ชัดเจน ปาดขอบแท้ดูง่ายตาเปล่าเลยครับ แห้งๆ เก่าๆ น่าส่องครับ เข้าตลับขึ้นคอได้เลยครับ มาตรฐานแน่นอนครับ ไม่มีหลงทาง ราคาเบากว่าพระใหม่ๆที่สร้างเยอะแยะสมัยนี้ครับ **ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai

** หลวงพ่อโหน่ง อินทสุวัณโณ เป็นชาวสุพรรณบุรีโดยกำเนิด เกิดที่บ้านสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง เมื่อปีพ.ศ.๒๔๐๘ ในสกุลโตงาม .. อายุ ๒๔ ปี ในปีพ.ศ.๒๔๓๓ เข้าพิธีอุปสมบท ณ.พัทธสีมาวัดสองพี่น้อง มีพระอธิการจันทร์ เจ้าอาวาสวัดทุ่งคอก เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์ดิษฐ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอธิการสุต เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา “อินทสุวัณโณ” ซึ่งแปลว่า ผู้มีผิวกายดุจพระอินทร์
.. เดินทางไปยังวัดทุ่งคอกเพื่อฝากตัวเป็นศิษย์พระอธิการจันทร์ พระอุปัชฌาย์ ผู้มีชื่อเสียงและกิตติศัพท์ด้านวิปัสสนากัมมัฏฐานและวิทยาคมแขนงต่างๆ ศึกษาอยู่ ๒ พรรษา จึงลาพระอาจารย์เดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อเนียม วัดน้อย อ.บางปลาม้า อีก ๒ พรรษา แล้วจึงกลับมาจำพรรษาที่วัดสองพี่น้องตามเดิม .. ในช่วงศึกษาที่วัดน้อยนั้นท่านได้รู้จักกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้เดินทางมาฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเนียมเช่นกัน โดยท่านนับเป็นศิษย์รุ่นพี่ หลวงพ่อเนียมยังได้เคยปรารภกับหลวงพ่อปานว่า “ถ้าข้าตายแล้วสงสัยธรรมข้อใดให้ไปถามท่านโหน่งเขานะ เขาพอแทนข้าได้”
.. หลวงพ่อโหน่งยังมีความเกี่ยวพันกับพระเกจิชั้นผู้ใหญ่ ๒ รูป ซึ่งเป็นคนบ้านสองพี่น้องเช่นเดียวกัน เมื่อครั้งอุปสมบทที่วัดสองพี่น้อง คือ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ของสมเด็จป๋า (ปุ่น ปุณณสิริ) วัดโพธิ์ สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ ๑๗ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ และเป็น พระอนุสาวนาจารย์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ (สด จันทสโร) แห่งวัดปากน้ำภาษีเจริญ
.. หลวงพ่อโหน่ง เป็นพระผู้มีปฏิปทาและจริยวัตรงดงามเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่พุทธศาสนิกชนทั่วหน้า ชื่อเสียงและเกียรติคุณของท่านเริ่มขจรขจาย ทั้งด้านวิปัสสนากัมมัฏฐานและวิทยาคมต่างๆ .. หลวงพ่อแสง เจ้าอาวาสวัดคลองมะดัน หรือ วัดอัมพวัน อ.สองพี่น้อง ผู้เก่งกล้าในวิทยาคม ทราบถึงกิตติศัพท์จึงเดินทางมาพบและสนทนาธรรมอยู่เป็นเนืองนิจจนมีความสนิทสนมกันมาก และชักชวนหลวงพ่อโหน่งให้มาอยู่ด้วยกันที่วัดคลองมะดัน ซึ่งหลวงพ่อโหน่งตอบตกลงด้วยความเต็มใจ เนื่องจากต้องการศึกษาความรู้เพิ่มเติมจากหลวงพ่อแสงเช่นกัน .. หลวงพ่อแสงชราภาพลงมาก ญาติโยมจากบ้านเกิดได้พากันมากราบอาราธนานิมนต์ให้กลับไปอยู่ภูมิลำเนาเดิมที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร ด้วยความไว้วางใจในคุณวิชาความรู้ของหลวงพ่อโหน่ง หลวงพ่อแสงจึงมอบหมายให้หลวงพ่อโหน่งดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคลองมะดันเป็นรูปที่ ๒ สืบแทน
.. หลวงพ่อโหน่ง อินทสุวัณโณ ท่านได้บูรณปฏิสังขรณ์วัดและเสนาสนะต่างๆ สร้างกุฏิ ศาลาการเปรียญ พระวิหาร ฯลฯ. จนวัดคลองมะดันเจริญรุ่งเรือง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ศิษย์รุ่นน้อง ยังเดินทางมาสนทนาธรรมและแลกเปลี่ยนความรู้กับท่าน ณ.วัดคลองมะดัน อย่างสม่ำเสมอ .. ท่านมรณภาพในปีพ.ศ.๒๔๗๗ สิริอายุ ๖๙ ปี พรรษา ๔๖ ** (ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนอันเป็นประโยชน์เพื่อเป็นวิทยาทาน จากพุทธคุณแดนสยาม)
..............................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1600 รายการ ทั้งหมด 33 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 21 มี.ค. 2567 - 09:41.51
วันปิดประมูล พ. - 10 เม.ย. 2567 - 09:41.51 (12วัน 5ชั่วโมง 28นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.155.227
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top