*พิมพ์คะแนน สร้างเขื่อน ปี๒๔๙๕ วัดเกศไชโยฯ อ่างทอง เนื้อขาว* - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จวัดระฆัง - วัดบางขุนพรหม - วัดเกษไชโย

*พิมพ์คะแนน สร้างเขื่อน ปี๒๔๙๕ วัดเกศไชโยฯ อ่างทอง เนื้อขาว*

*พิมพ์คะแนน สร้างเขื่อน ปี๒๔๙๕ วัดเกศไชโยฯ อ่างทอง เนื้อขาว* *พิมพ์คะแนน สร้างเขื่อน ปี๒๔๙๕ วัดเกศไชโยฯ อ่างทอง เนื้อขาว* *พิมพ์คะแนน สร้างเขื่อน ปี๒๔๙๕ วัดเกศไชโยฯ อ่างทอง เนื้อขาว* *พิมพ์คะแนน สร้างเขื่อน ปี๒๔๙๕ วัดเกศไชโยฯ อ่างทอง เนื้อขาว* *พิมพ์คะแนน สร้างเขื่อน ปี๒๔๙๕ วัดเกศไชโยฯ อ่างทอง เนื้อขาว*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พิมพ์คะแนน สร้างเขื่อน ปี๒๔๙๕ วัดเกศไชโยฯ อ่างทอง เนื้อขาว*
รายละเอียด.. วัดเกศไชโยวรวิหาร เป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าฝนจะมีน้ำสูงมาก กัดเซาะตลิ่งพังทลาย ทางวัดจึงจัดหาทุนเพื่อนำมาสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะตลิ่งจากแม่น้ำ ..พระอาจารย์วร อดีตเจ้าอาวาสขณะนั้น และคณะกรรมการวัด จึงได้จัดนำมวลสาร ชิ้นส่วนที่ชำรุดแตกหักของ พระสมเด็จฯเกษไชโยเก่า.. ผงมวลสารจากเกจิคณาจารย์ต่างๆ.. ผงมวลสารเก่าที่ทางวัดจัดเก็บรักษาไว้ มาผสมจัดสร้าง พระสมเด็จฯ ๗ชั้น ๓ชั้น และ พระสมเด็จฯพิมพ์คะแนน
.. ทางวัดได้จัดพิธีปลุกเสก โดยพระเกจิคณาจารย์ในยุคนั้นหลายท่าน และ ยังได้อัญเชิญบารมีองค์สมเด็จฯพระพุฒาจารย์(โต) มาร่วมในพิธีด้วย โดยอธิษฐานจิต โยงด้ายสายสิญจน์จากรูปเหมือนหล่อฯองค์ท่าน มาที่วัตถุมงคลที่ปลุกเสกด้วย เมื่อวันที่ ๘ เมษายน พศ.๒๔๙๕.. ซึ่งตรงกับงานฉลองประจำปีของทางวัดไชโยฯ ... คืนนั้นราวๆสองทุ่ม มีประชาชนในพิธีหลายคนเห็นดวงไฟกลมโตสว่างเจิดจ้าบนท้องฟ้า ลอยไปตกเหนือพระอุโบสถ ซึ่งขณะนั้นกำลังทำพิธีปลุกเสกอยู่ ในบาตรใส่พระมีเสียงเกรียวกราวเหมือนมีคนเอามือลงไปคน ซึ่งเชื่อกันว่า สมเด็จฯ(โต) ท่านได้มาร่วมปลุกเสกด้วย ..ปาฏิหาริย์ในครั้งนั้น ทำให้ พระสมเด็จฯ รุ่นสร้างเขื่อน วัดเกษไชโย เป็นที่ต้องการของประชาชนจำนวนมากทั้งในพิธี และ ต่อมา... ปัจจุบันเป็นพระที่หา(แท้ๆ)ยากครับ มีทั้งสร้างเสริมยุคหลังๆ และ พระเก๊ฝีมือสนามผสมโรง ทำให้ผู้นิยมสะสมมีความสับสน .. ส่วนเนื้อหาจะมีสีขาว และขาวออกเหลือง ก็เลยเรียก เขื่อนขาว และ เขื่อนเหลือง

.. องนี้พิมพ์คะแนน พิมพ์บาง เนื้อขาว สร้างน้อย ตามแบบพระคะแนนนับร้อยทั่วๆไป พิมพ์นูนเด่น คมชัดลึก พระบาง ทำให้ตอนวางตากแห้งมีแอ่นคลื่นเล็กน้อย .. เนื้อหามวลสารจัดจ้าน ธรรมชาติความเก่าของผงเก่า และ คราบไคลการเก็บรักษา .. องค์นี้โซนขาว สำหรับท่านที่ชื่นชอบศึกษาผงเก่าๆ ธรรมชาติเก่าๆ(เกือบเจ็ดสิบปี) ส่องแล้วเพลินครับ..**ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
...........................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 11 ส.ค. 2565 - 12:07.03
วันปิดประมูล อา. - 14 ส.ค. 2565 - 10:03.01 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 124.122.132.3
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top