ร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก - หลวงปู่ดู่ วัดสะแก – หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน

ร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491

ร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491 ร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491 ร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491 ร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491 ร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491
รายละเอียดร่วมทำบุญซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัด กรอบรูปภาพบูชา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ปี 2491เป็นงานพิมพ์โบราณเนื้อกระดาษจะเป็นลักษณะกระดาษสา แท้และทันหลวงพ่อแน่นอนครับ รอบนี้เจ้าของเดิมเปิดกรุ นำใส่กรอบเพื่อแจกให้กับผู้ร่วมทำบุญ ซื้อแอร์+ตู้เย็นถวายวัดครับ ไม่มีบัตรรับรองให้เหมือนรอบสร้างห้องน้ำวัดนะครับ เพราะทางเว็บสีส้มงดออกบัตรชั่วคราว มีแค่ภาพตัวอย่างบัตรรับรองที่ออกรอบสร้างห้องน้ำให้ดูครับ ก็ต้องถือว่าเป็นโชคดีสำหรับเราท่านทั้งหลายที่ได้มีโอกาสเช่าหาบุชาในราคาที่พอจับต้องได้ เพราะปรกติแล้วเว็บใหญ่ปิดกันในราคาสูงลิ่วทีเดียวครับ
*****************************************************************

ข้อมูลจากเจ้าของภาพ
ประวัติที่มาภาพหลวงพ่อจงวัดหน้าต่างนอกปี 2491 รุ่นนี้ผมได้มาจำนวนเยอะซื้อมาเรื่อยเรื่อยโดยภาพทั้งหมดที่ผ่านมือผมน่าจะไม่ต่ำกว่า 2500 ถึง 3000 ใบมีทั้งแบบเป็นสีและเป็นภาพขาวดำภาพรุ่นนี้เป็นภาพพิมพ์ไม่ใช่ภาพถ่ายเป็นภาพพิมพ์ในสมัยก่อนเหมือนการพิมพ์หนังสือพิมพ์แล้วก็ลงสีตามจุดที่เราต้องการเป็นงานพิมพ์โบราณเนื้อกระดาษจะเป็นลักษณะกระดาษสาที่เราเรียกกันนะปัจจุบันนี้บ้านเจ้าของภาพหลังนี้ผมเชื่อ 100% ว่าท่านเป็นคนที่ดำเนินการจัดการพิมพ์ท่านเป็นนายทหารปลดเกษียรทั้งผัวและเมียอดีตท่านเป็นทหารไปรบในสมัยสงครามอินโดจีนและหลายหลายสงคราม ในสมัยนั้นฟังจากเรื่องเล่าของลูกท่านปัจจุบันท่านเสียชีวิตทั้งผัวและเมียไปหลายปีแล้วถ้ามีลูกประมาณสี่ห้าคนตอนนี้ลูกท่านก็อายุมากแล้วบางท่านก็เสียชีวิตไปแล้วบางท่านก็อยู่เลี้ยงหลานผมเคยสอบถามประวัติภาพรุ่นนี้คือการจัดสร้างวัดไม่ได้มีการจัดสร้างภาพรุนฉลองงานบุญข้าวเปลือกเข้าใจว่าทหารคือเจ้าของภาพท่านเป็นรบท่านก็พกผ้ายันต์ตะกรุดเครื่องรางเสื้อยันต์เครื่องรางของขลังหลายอย่าง กับพรรคพวกเพื่อนฝูงเมื่อออกรบในสมัยนั้นก็แคล้วคลาดรอดพ้นปลอดภัยกลับมาก็ คงจะขอบคุณในในพุทธคุณ ในพุทธคุณความศักดิ์สิทธิ์แคล้วคลาดปลอดภัยที่ ครูบาอาจารย์มอบให้ไปคุ้มครอง ในเครื่องรางของขลังที่พกติดตัวทำให้แคล้วคลาดกลับมา และท่านก็ได้มีการรวบรวมทุนกับพรรคพวกเพื่อนฝูงที่รอดจากสงครามได้ทำการรวบรวมเงินเพื่อพิมพ์ภาพชุดนี้ขึ้นมาเพื่อไปถวายวัดหลวงพ่อจงและให้หลวงพ่อจงท่านปลุกเสกภาพรุ่นนี้ส่วนหนึ่งภาพรุ่นนี้ทหารได้ให้ทางวัดไว้กับทางวัดแจกจ่ายผู้ที่มาร่วมทำบุญออกไปบูชาส่วนหนึ่งทหารได้นำไปแจกในค่ายทหารหลายหลายค่ายและระหว่างเดินทางสมัยก่อนจะเดินทางโดยทางเรือก็จะแจกจ่ายชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำผู้ใหญ่กำนันให้ไปแจกจ่ายลูกบ้านบ้างและที่เหลือ และที่เหลือท่านก็คงแจกจ่ายตามกองทหารและคงจะเหลืออยู่ที่บ้านท่านจำนวนมากจากการคำนวณการจัดสร้างผมว่าน่าจะอยู่หลักประมาณ 8000 ถึง 10,000 ใบและมีพระเครื่องของหลวงพ่อจงอีกหลายจำนวนส่วนมากก็จะแบ่งให้ลูกลูกไปบูชาผมก็ได้มาบ้างเป็นบางองค์สำหรับพระเครื่องแต่จะเหลือจำนวนน้อยเพราะฉะนั้นภาพรุ่นบูชาในงานบุญข้าวเปลือก ทางวัดไม่ได้จัดสร้างก็ถูกต้องเพราะว่าทหารเป็นคนจัดสร้างไปถวายในสายตรงกลุ่มหลวงพ่อจงบอกไม่แท้ก็ไม่ผิดเพราะวัดไม่ได้จัดสร้างสายตรงเค้าอาจจะยังไม่ยอมรับว่าภาพรุ่นนี้ทางวัดไม่ได้จัดสร้างจากการขึ้นเล่นเครื่องรางภาพ พิมพ์แบบนี้เป็นภาพไม่แท้เป็นไปไม่ได้เพราะกระดาษความเก่ามันฟ้องโดนหยุดน้ำยังละลายทุกวันนี้สายตรงก็เข้าใจและก็ยอมรับกันหมดแล้วเพราะความเก่าและธรรมชาติมันฟ้องว่าภาพมันแท้มันเก่าตามธรรมชาติเชื่อว่าในอนาคตภาพรุ่นนี้จะมีราคาสูงขึ้นมากกว่านี้เยอะแน่นอนครับ (ท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติมก็แสดงข้อมูลหรือความคิดเห็นได้นะครับ)
ราคาเปิดประมูล950 บาท
ราคาปัจจุบัน950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 11 มี.ค. 2567 - 14:27.00
วันปิดประมูล อา. - 31 มี.ค. 2567 - 14:27.00 (2วัน 5ชั่วโมง 10นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top