*พระนางกำแพงเพชร เศียรโต เนื้อชินเงิน* - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อชิน

*พระนางกำแพงเพชร เศียรโต เนื้อชินเงิน*

*พระนางกำแพงเพชร เศียรโต เนื้อชินเงิน* *พระนางกำแพงเพชร เศียรโต เนื้อชินเงิน* *พระนางกำแพงเพชร เศียรโต เนื้อชินเงิน* *พระนางกำแพงเพชร เศียรโต เนื้อชินเงิน* *พระนางกำแพงเพชร เศียรโต เนื้อชินเงิน*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พระนางกำแพงเพชร เศียรโต เนื้อชินเงิน*
รายละเอียด.. เสนอพระนางกำแพง เนื้อชินเงิน เมืองกำแพงเพชร
.. เป็นพระกรุเก่า มาตรฐาน ถูกจัดไว้ในรายการประกวดประเภทพระกรุเนื้อชินยอดนิยม ในทุกรายการประกวดของเมืองไทย นับเป็นพระเครื่องที่นิยมเล่นหากันมานาน เพราะมีพุทธคุณสูง และมีประสบการณ์ในด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภ
.. เป็นอีกหนึ่งพิมพ์มาตรฐานของพระสกุลกำแพงเพชรที่ราคายังไม่สูงนัก แต่พุทธคุณก็ไม่ต่างจากสกุลกำแพงทั่วไปครับ
.. ในหมวดพระนางกำแพงฯนั้นมีอยู่หลายพิมพ์ หลายกรุ มีสนนราคาค่านิยมแตกต่างกันไป และเป็นพระเครื่องที่พบมากที่สุดในพระตระกูลกำแพงเพชร เรียกได้ว่าแทบทุกกรุ จะพบพระนางกำแพงปะปนอยู่ด้วยเสมอ แสดงให้เห็นว่าในสมัยนั้นน่าจะมีความนิยมพระพิมพ์นี้กันมากจึงได้สร้างและบรรจุกันไว้แทบทุกกรุ
ศิลปะของพระนางกำแพงเป็นศิลปะสุโขทัย หมวดสกุลช่างกำแพงเพชร .. (ในหมวดพระเนื้อดิน)พระตระกูลนางกำแพงนั้นประกอบด้วย พระกำแพงเม็ดมะลื่น พระนางกำแพงกลีบบัว พระนางกำแพงพิมพ์ลึก พระนางกำแพงพิมพ์ตื้น พระนางกำแพงพิมพ์ลูกแป้ง(เดี่ยว-คู่) พระนางกำแพงฐานตาตาราง พระนางกำแพงเม็ดมะเคล็ด เป็นต้น
.. พบมากในบริเวณทุ่งเศรษฐี ตำบลนครชุม เช่น กรุวัดพิกุลกรุหนองลังกา กรุเจดีย์กลางทุ่ง กรุวัดบรมธาตุ กรุนาตาคำ กรุท่าเดื่อ .. ทางใต้ของทุ่งเศรษฐีก็ยังพบบริเวณเมืองตรัยตรึง เช่น กรุเจดีย์เจ็ดยอด กรุวัดวังพระธาตุ .. ส่วนทางฝั่งจังหวัดพบที่ กรุวัดพระแก้ว กรุวัดป่ามืด กรุวัดอาวาสน้อย กรุวัดอาวาสใหญ่ กรุสี่อิริยาบถ กรุวัดเซิงหวาย กรุวัดช้าง กรุวัดกโลทัย เป็นต้น
.. กรุที่เป็นที่นิยมมากที่สุดก็คือกรุวัดพิกุล และ กรุวัดบรมธาตุ เนื่องจากมีเนื้อหนึกนุ่มสวยงามมาก
.. พระนางกำแพง มีทั้งเนื้อดินเผา เนื้อว่าน เนื้อชินเงิน และ เนื้อชินตะกั่วสนิมแดง .. เนื้อที่นิยมที่สุดก็เป็นเนื้อดินเผาเนื้อที่หายากก็คือเนื้อชินตะกั่วสนิมแดง และเนื้อว่าน

.. องค์นี้พิมพ์เศียรโต เนื้อชินเงิน ราคาเบากว่าเนื้อดิน แต่ก็สร้างยุคเดียวกัน มีขึ้นหลายกรุเหมือนเนื้อดิน หาสวยๆและสมบูรณ์ได้ยากมาก เนื่องจากมีผุกร่อนมาจากในกรุที่ผ่านมาหลายร้อยปี
.. องค์นี้สภาพฟอร์มองค์พระและขอบยังน่ารักษ์ เทบาง ตัดสิ่ว หลังแอ่งลายผ้าเล็กน้อย คราบดินกรุและแคลเซียม ไข่แมลงเกาะผิวหนาแน่น แต่พอเห็นเนื้อชินเงิน ไม่มีผุกร่อนไม่มีระเบิดไม่หักไม่ซ่อมครับ ให้สตรีห้อยดีมากครับ สะสมเป็นวัตถุโบราณได้สบายใจครับ (หาภาพและประวัติได้ในหนังสืออมตะพระกรุ โดยเซียนต้อย เมืองนนท์ ได้เลยครับ) สะสมพระสกุลกำแพง ที่ไม่แพงเหมือนชื่อครับ..**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID...bank-baantonmai
................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 มี.ค. 2567 - 10:32.06
วันปิดประมูล อา. - 14 เม.ย. 2567 - 10:32.06 (16วัน 15ชั่วโมง 53นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.155.227
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top