*พระพุทธชินราช วัดสุทัศน์ฯ รุ่นสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ เนื้อทองเหลือง* - webpra

ประมูล หมวด:พระพุทธชินราช ทุกรุ่น

*พระพุทธชินราช วัดสุทัศน์ฯ รุ่นสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ เนื้อทองเหลือง*

*พระพุทธชินราช วัดสุทัศน์ฯ รุ่นสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ เนื้อทองเหลือง* *พระพุทธชินราช วัดสุทัศน์ฯ รุ่นสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ เนื้อทองเหลือง* *พระพุทธชินราช วัดสุทัศน์ฯ รุ่นสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ เนื้อทองเหลือง* *พระพุทธชินราช วัดสุทัศน์ฯ รุ่นสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ เนื้อทองเหลือง* *พระพุทธชินราช วัดสุทัศน์ฯ รุ่นสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ เนื้อทองเหลือง*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พระพุทธชินราช วัดสุทัศน์ฯ รุ่นสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ เนื้อทองเหลือง*
รายละเอียดประวัติ..
.. จัดสร้างโดย พระองค์เจ้าเฉลิมพล ฑิฆัมพร โดยมีท่านเจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) วัดสุทัศน์ฯ รับเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สร้างจำนวนเพียง ๔๕๐๐ องค์ วัตถุประสงค์เพื่อแจกจ่ายทหารที่ไปรบในสงครามเกาหลี ปี๒๔๙๓ โดยกองพันทหารราบที่ ๒๑ เป็นแกนหลักของทหารไทยที่ไปร่วมรบ
.. ทำพิธีสร้างและเททอง ที่วัดสุทัศน์ฯ กทม. เมื่อวันศุกร์ที่ ๖ ตุลาคม ๒๔๙๓ ชนวนมวลสารเป็นเนื้อทองผสม รวมชนวนเก่าๆของวัดสุทัศน์ฯ หลายๆรุ่น อาทิ รุ่นอินโดจีน ปี๒๔๘๕
.. ลักษณะเป็นพิมพ์พระพุทธชินราชสามเหลี่ยม แบบครึ่งซีก ด้านหลังตอกตรากงจักรและเลขไทย ๒๑ หมายถึง กองพันราบ ๒๑ แต่มีอยู่จำนวนหนึ่งที่ไม่ได้ตอกตราและเลข (เป็นแบบตะไบเรียบ) และมีบางส่วนที่ตอก มค.๑ ซึ่งเป็นพระที่ไปออกทำบุญที่วัดโคกหม้อ ลพบุรี ในปี ๒๔๙๔
.. ด้วยที่พระชินราชนี้ได้ทำการจัดสร้างอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทันแจกทหารที่จะออกรบ การผสมชนวนโลหะจึงไม่พิถีพิถันนัก เนื้อโลหะจึงมีหลายวรรณะ บางองค์ออกผิวเหลืองอมแดง บางองค์ออกทองเหลืองบ้าง ส่วนองค์ที่ไม่ได้ผ่านการใช้จะปรากฎคราบน้ำทองให้เห็น
.. คณาจารย์ยุคเก่าหลายท่านมาร่วมปลุกเสก อาทิเช่น หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ...หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ...เจ้าคุณผล วัดหนัง ......หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ...หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม ...หลวงพ่อทบ วัดชนแดน ...หลวงปู่ดี วัดเหนือ ...หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว ...หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง ฯลฯ.
.. ที่สำคัญคือ ชนวนโลหะที่ใช้หล่อพระรุ่นนี้ทั้งหมด๑๐๐% มาจากชนวนพระพุทธชินราชอินโดจีน ซึ่งมีสุดยอด ๑๐๘ คณาจารย์ ปลุกเสกครับ นับว่าสุดยอดการปลุกเสกในพิธีใหญ่ๆ ของวัดสุทัศน์ ถึงสองครั้งที่เดียวเลยครับ
.. ขนาดไม่ใหญ่เท่ารุ่นอินโดจีน แถมมีครึ่งซีก ขนาดเบากว่า .. องค์นี้สภาพสวย ผิวออกมะระด้านหน้า มีรอยตะไบแต่งด้านหลังเรียบ ผิวแห้งๆ มีน้ำทองซอกลึกเล็กน้อย ดูง่ายๆครับ ขึ้นคอบูชาได้สบายใจ...**ประกันความแท้ และ ความพอใจหลังรับพระ**.....bank(081)1416959 ..Line ID...baantonmai-pra
........................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน1,050 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 28 มี.ค. 2567 - 14:42.40
วันปิดประมูล พ. - 17 เม.ย. 2567 - 14:42.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 58.8.153.212
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,050 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
son02 (50) 124.120.15.185
1,050 บาท พ. - 08 ธ.ค. 2564 - 22:10.35
กำลังโหลด...
Top