*พระกรุวัดท้ายตลาด ปางยืนอุ้มบาตร จุ่มรัก* - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

*พระกรุวัดท้ายตลาด ปางยืนอุ้มบาตร จุ่มรัก*

*พระกรุวัดท้ายตลาด ปางยืนอุ้มบาตร จุ่มรัก* *พระกรุวัดท้ายตลาด ปางยืนอุ้มบาตร จุ่มรัก* *พระกรุวัดท้ายตลาด ปางยืนอุ้มบาตร จุ่มรัก* *พระกรุวัดท้ายตลาด ปางยืนอุ้มบาตร จุ่มรัก*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พระกรุวัดท้ายตลาด ปางยืนอุ้มบาตร จุ่มรัก*
รายละเอียด.. เสนอพระกรุวัดท้ายตลาด ปางยืนอุ้มบาตร เนื้อผงใบลาน
.. ตามประวัติว่าสร้างโดยสมเด็จฯพระพุทธโฆษาจารย์ (ขุน) ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของพระบาทสมเด็จฯพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๓ และ พระบาทสมเด็จฯพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่๔ ... วัดนี้สร้างขึ้นประมาณ พ.ศ.๒๒๒๐ ชุมชนในละแวกข้างวัดน่าจะมีมาก่อนที่พระเจ้าตากสินมหาราช จะมาสร้างกรุงธนบุรี วัดนี้จึงชื่อ "วัดท้ายตลาด" หมายถึงอยู่ท้ายตลาดย่านชุมชนในยุคนั้น .. สมัยรัชกาลที่๒ เปลี่ยนนามจากวัดท้ายตลาดมาเป็น "วัดพุทไธสวรรย์" ล่วงมาถึงรัชกาลที่๓ ทรงพระราชทานนามใหม่ว่า "วัดโมลีโลกสุธาราม"
.. พระกรุท้ายตลาด แตกกรุครั้งแรก เมื่อประมาณ ปี๒๔๘๐ มีมากกว่า ๗๐ พิมพ์ แต่พิมพ์นิยมเท่าที่วงการยอมรับมีประมาณ ๓๕ พิมพ์
.. พระกรุวัดท้ายตลาด เป็นพระเนื้อผงผสมผงใบลาน สีของพระเครื่องส่วนใหญ่จึงเป็นสีเทา ดำ เขียว ขาว มีเม็ดผงพุทธคุณสีขาวแทรกอยู่ในเนื้อกระจายกันอยู่ทุกองค์ พื้นผิวของพระแทบทุกองค์ มีคราบไขหินปูน หรือที่นิยมเรียกว่า "คราบกรุ" จับอยู่มากน้อยไม่เท่ากัน ... ช่างผู้ออกแบบและแกะแม่พิมพ์พระเครื่องวัดท้ายตลาด สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นฝีมือช่างหลวงในยุคนั้น เพราะรูปแบบขององค์พระแต่ละพิมพ์งดงาม ประณีต ลวดลายและส่วนประกอบองค์พระสวยงาม อ่อนหวาน และคมชัด บ่งบอกถึงคุณความรู้และทักษะประสบการณ์ของช่างผู้ออกแบบได้อย่างชัดเจน ด้านหลังมักประทับอักขระยันต์หลายแบบ

.. องค์นี้เป็นหนึ่งในพิมพ์มาตรฐานนิยม และ อยู่ในหมวดพิมพ์ยืน ปางอุ้มบาตรประจำวันพุธ(กลางวัน) ด้านหลังประทับอักขระขอมโบราณกดจมลึกในเนื้อพระ .. สภาพงามตามแบบพระกรุเก่าๆ พิมพ์คมชัดลึก เนื้อหาเทาอ่อนปานกลาง มีเม็ดมวลสารในเนื้อ .. พิเศษที่องค์นี้ขึ้นจากกรุแล้วเจ้าของเดิมคนเก่าแก่จุ่มรักไว้เลยเพื่อรักษาผิวพระ ทำให้ไม่เห็นคราบไขแคลเซียมแต่ได้ความเก่าธรรมชาติของรักเก่าๆแทน .. มีกระเทาะผิวบางๆให้เห็นผงเทา แต่ไม่มีแตกหักหรือซ่อม เก่าแท้และดูง่าย สะสมได้สบายใจครับ (กว้าง 1.4 ซม. สูง 3.5 ซม.)..**ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
.........................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 29 มี.ค. 2567 - 11:18.13
วันปิดประมูล พฤ. - 18 เม.ย. 2567 - 11:18.13 (1วัน 8ชั่วโมง 0นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3259) 58.8.153.212
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top