*ยอดขุนพลหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ อยุธยา เนื้อชินเงิน* - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อชิน

*ยอดขุนพลหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ อยุธยา เนื้อชินเงิน*

*ยอดขุนพลหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ อยุธยา เนื้อชินเงิน* *ยอดขุนพลหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ อยุธยา เนื้อชินเงิน* *ยอดขุนพลหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ อยุธยา เนื้อชินเงิน* *ยอดขุนพลหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ อยุธยา เนื้อชินเงิน*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *ยอดขุนพลหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ อยุธยา เนื้อชินเงิน*
รายละเอียด... พระหูยานที่เรารู้จักกันมากก็คือ พระหูยาน กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ลพบุรี .. แต่พระหูยานยังมีการพบในกรุวัดต่างๆอีกหลายวัด หลายจังหวัด เช่น กรุจังหวัดชัยนาท กรุจังหวัดอยุธยา
... วัดราชบูรณะฯ พระนครศรีอยุธยา เป็นวัดที่สมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ ๒ (เจ้าสามพระยา) โปรดให้สถาปนาขึ้นเพื่อถวายพระเพลิงพระศพเจ้าอ้ายพระยาและเจ้ายี่พระยา เมื่อปีมะโรง พ.ศ.๑๙๗๖ ทำให้เราทราบอายุของพระที่บรรจุอยู่ในกรุพระปรางค์ได้เป็นอย่างดีว่ามีอายุกี่ปี ซึ่งก็คือเป็นพระที่สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยายุคตอนต้น
... กรุวัดราชบูรณะฯได้ถูกลักลอบขุดมาก่อนที่ทางการ(โดยกรมศิลปากร)จะเข้ามาเปิดสำรวจอย่างเป็นทางการในปีพ.ศ.๒๕๐๐ .. ในการขุดสำรวจต้องใช้เวลานานเกือบหนึ่งปีเลยทีเดียวครับ เนื่องจากภายในกรุนั้นบรรจุเครื่องราชูปโภค พระบูชา พระเครื่องมากมาย มีห้องบรรจุสิ่งของต่างๆถึง ๗ ห้อง พบพระเครื่องเป็นร้อยๆพิมพ์ จำนวนพระเครื่องนั้นว่ากันว่าเป็นหลายหมื่นองค์หรือถึงแสนองค์ทีเดียว .. พระเครื่องที่มีชื่อเสียงและรู้จักกันมากก็คือ พระยอดขุนพล พระใบขนุน พระแผงพิมพ์ทวารวดี พระพิมพ์นารายณ์ทรงปืน พระปรุหนัง พระเชยคางข้างเม็ด พระกำแพงฝักดาบ และยังมีพระที่สร้างล้อพิมพ์จากที่ต่างๆ อีกหลายพิมพ์ เช่น พระหูยาน เป็นต้น
... พระหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯนี้เป็นพระที่สร้างโดยสกุลช่างอยุธยา โดยล้อพิมพ์ศิลปะลพบุรี พระพักตร์ของพระหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯนั้นจะไม่เคร่งขรึมเท่ากับพระหูยาน ลพบุรี และที่พระเกศของพระหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ ปลายพระเกศจะเป็นแบบผมเวียน แต่พระหูยานของลพบุรีจะเป็นแบบเกศฝาละมี นอกนั้นก็จะดูคล้ายกันมาก
... ส่วนด้านหลังของพระหูยาน กรุวัดราชบูรณะฯ จะมีทั้งแบบหลังลายผ้าและแบบหลังตัน เนื้อหาจะเป็นเนื้อชินเงิน ผิวปรอทขาวทั้งองค์ พระส่วนใหญ่จะมีสภาพสมบูรณ์ผิวปรอทจับขาวทั้งองค์ แต่ที่ผิวปรอทหลุดไปก็มีบ้างแต่น้อย ที่ชำรุดมีรอยระเบิดก็มีบ้าง ขนาดองค์พระกว้างประมาณ 3 ซม. สูงประมาณ 5 ซม.
... พุทธคุณนั้นเด่นทางด้านคงกระพันชาตรีและแคล้วคลาด มีประสบการณ์ต่างๆไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระหูยานของกรุไหนๆเลย .. สนนราคาเล่นหาจะหย่อนกว่าพระหูยาน ลพบุรี อยู่มากสักหน่อย แต่ปัจจุบันก็หาพบยากแล้ว ไม่ค่อยเจอในสนามพระเลย โดยเฉพาะพระสวยสมบูรณ์ๆ ก็ยิ่งหายากมาก

... องค์นี้สภาพเดิมขึ้นจากกรุ แต่ผิวหย่อนงาม มีระเบิดปะทุผิวตามแบบพระกรุชินเงิน แต่ไม่หักไม่ซ่อม ทั้งองค์ถือว่าสมบูรณ์ พรายปรอทขาวยังมีลงตามซอกลึกทั่วองค์ หลังลายผ้า มีเลี่ยมกันน้ำรักษาไว้แล้วครับ **ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai
.................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1000 รายการ ทั้งหมด 22 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลส. - 23 มี.ค. 2567 - 13:23.49
วันปิดประมูล ศ. - 12 เม.ย. 2567 - 13:23.49 (13วัน 21ชั่วโมง 34นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3258) 171.99.155.227
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top