หลวงพ่อดำ วัดกุฎี เกจิฯ ในตำนานเมืองปราจีนบุรี พระพุทธคุณแรงๆ - webpra

ประมูล หมวด:พระปิดตาทั่วไป

หลวงพ่อดำ วัดกุฎี เกจิฯ ในตำนานเมืองปราจีนบุรี พระพุทธคุณแรงๆ

หลวงพ่อดำ วัดกุฎี เกจิฯ ในตำนานเมืองปราจีนบุรี พระพุทธคุณแรงๆ หลวงพ่อดำ วัดกุฎี เกจิฯ ในตำนานเมืองปราจีนบุรี พระพุทธคุณแรงๆ หลวงพ่อดำ วัดกุฎี เกจิฯ ในตำนานเมืองปราจีนบุรี พระพุทธคุณแรงๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อดำ วัดกุฎี เกจิฯ ในตำนานเมืองปราจีนบุรี พระพุทธคุณแรงๆ
รายละเอียดหลวงพ่อดำ วัดกุฎี
พระเนื้อชินพิมพ์พระพุทธ หลวงพ่อดำ วัดกุฎิ ฝังเขี้ยวหมาป่า จ.ปราจีนบุรี พระของท่านมีหลากหลายพิมพ์ โดยมากจะสร้างล้อพิมพ์พระที่มีอยู่ก่อนของเกจิท่านอื่น ภายในบรรจุกระดาษเขียนอักขระเลขยันต์และเขี้ยวฟันหมาป่า
หลวงพ่อดำ วัดกุฎี จ.ปราจีนบุรี เป็นพระธุดงค์ชาวเขมรมาจำพรรษาที่วัดกุฎี หลวงพ่อท่านมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับหลวงพ่อวัดมะขามเฒ่า ไม่มีใครทราบประวัติที่ชัดเจนของท่าน ท่านสำเร็จวิชาโสฬสดังเช่นเจ้าคุณเฒ่าวัดหนังสามารถเรียกปรอทได้ ท่านได้สร้างพระที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของท่าน โดยสร้างจากเนื้อตะกั่วผสมปรอทที่ท่านเรียกเอง พระเครื่องของหลวงพ่อดำกล่าวกันว่า นอกจากจะกันปลาปักเป้ากัดแล้ว ถ้าเข้าบ้านใดที่มีคุณไสย คุณไสยจะออกทันที ในสมัยนั้นนอกจากหลวงพ่อดำจะสร้างพระเครื่องไว้แจกลูกศิษย์แล้ว หลวงพ่อดำยังต้องเดินทางไปต่างเมืองเพื่อนำพระเครื่องของท่านไปแลกข้าวเปลือก กล่าวกันว่า ท่านต้องเดินทางไปถึงสระบุรีเพื่อไปแลกข้าวเปลือก โดยท่านตั้งข้อกำหนดไว้ว่า
พระ ๑ องค์ แลกข้าวเปลือก ๑ เกวียน ในช่วงแรกไม่ค่อยมีคนสนใจเพราะไม่รู้จักท่าน แต่มีบางคนทำบุญกับท่านพอได้รับแจกพระ ก็นำไปทดลองพุทธคุณโดยใช้ปืนยิงแล้วไม่ออก ต่างก็เล่าขานกันต่อๆทำให้ชื่อเสียงของท่านโด่งดังเป็นที่นับถือกันมาก พระของท่าน พุทธคุณแคล้วคลาด
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 04 มี.ค. 2567 - 14:34.53
วันปิดประมูล อา. - 24 มี.ค. 2567 - 14:34.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top