พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน อธิษฐานจิตปลุกเสก ปี 2540 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน อธิษฐานจิตปลุกเสก ปี 2540

พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน อธิษฐานจิตปลุกเสก ปี 2540 พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน อธิษฐานจิตปลุกเสก ปี 2540 พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน อธิษฐานจิตปลุกเสก ปี 2540
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน อธิษฐานจิตปลุกเสก ปี 2540
รายละเอียด***** ค่าบูชา 25,000 บาท *****

### ถือเป็นพระสมเด็จยุคต้นในนามหลวงปู่หมุน และอุดมไปด้วยมวลสารมงคลที่เกี่ยวข้องเป็นอันมาก รายละเอียดเรื่องเนื้อพระมีบันทึกไว้อย่างชัดเจนเช่นเดียวกับพระปิดตารวยทันใจ องค์นี้เป็น "พิมพ์ใหญ่" จำแนกตามวัตถุศักดิ์สิทธิ์ที่บรรจุเพิ่มเติมลงในองค์พระเรียงลำดับจากที่หายากพบเห็นน้อยไปหามาก ถือเป็นแบบที่ 1. ฝังเพชรหน้าทั่ง หรือฝังทองด้านข้างหรือผิวขององค์พระ (สร้างหลักสิบองค์ไม่เกิน 100 องค์) มองด้วยตาเปล่าสวยฉ่ำตามาก ๆ ครับ จากภาพอาจให้แสงค่อนข้างมาก จึงถ่ายเพิ่มเติมแนวเฉียงแบบตัดแสงให้เห็นมวลสารกันชัดๆ ผิวองค์พระจะเนื้อสีน้ำตาลสภาพสมบูรณ์ โซนสีน้ำตาลนี้ก็จัดอยู่ในประเภทหายาก มีทั้งแก่ว่าน ชานหมาก หรือผงตะไบ เมื่อถูกแสงกระทบองค์พระจะระยิบระยับน่าดูมาก เนื้อทันหลวงปู่ต้องแห้งและมีการหดหรือยุบตัวของผิวพระตามธรรมชาติ ***** สำหรับองค์นี้เก็บไว้เดิม ๆ เลี่ยมเดิมจากวัด ออกให้บูชาที่วัดบ้านจานถือว่ามีค่าบูชาแรงกว่าพระสมเด็จในรุ่นต่าง ๆ ที่วางด้วยกันขณะนั้นเสียอีก ***** .....จากข้อมูลเพิ่มเติมของสมเด็จวัดโนนผึ้ง และที่ผู้เขียนได้ศึกษามา เพชรหน้าทั่งนี้ทางใต้ถือว่าเป็นแร่มงคลที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเองแม้ ไม่ได้ปลุกเสก อย่างเช่นที่หลวงพ่อแดง วัดศรีมหาโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นศิษย์เอกสายหลวงปู่ทิม วัดช้างให้ ได้นำมาฝังในพระหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน รุ่นห้าแชะ ที่ท่านสร้างในปี 2538 อันโด่งดังด้วยประสบการณ์ทั่วประเทศมาแล้ว เข้าใจว่าหลวงปู่หมุน ท่านคงได้นำเพชรหน้าทั่งนี้ติดตัวกลับมาด้วย หลังจากที่ท่านได้ไปจำพรรษาร่ำเรียนแลกเปลี่ยนวิชากับครูอาจารย์ต่างๆ เช่นพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน และหลวงปู่ทิม วัดช้างให้ เป็นต้น หรืออาจกล่าวได้ว่าอยู่ในช่วงที่หลวงปู่หมุนธุดงควัตรลงไปทางภาคใต้นั่นเอง หลวงปู่หมุนได้นำมาฝังไว้ในพระสมเด็จโนนผึ้งของท่านเพียงไม่กี่องค์ และมอบให้กับลูกศิษย์ลูกหาใกล้ชิดและผู้ทำคุณประโยชน์แก่ทางวัดและพระพุทธศาสนาเป็นพิเศษเพียงไม่กี่ท่านเท่านั้น ###

บูชาครู

เมื่อได้เห็นพระสมเด็จวัดโนนผึ้งที่วัดบ้านจาน และฟังเรื่องราวที่กล่าวถึงบารมีของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ปลุกเสกให้ไว้ ผู้เขียนจึงให้ความสนใจกับพระเครื่องชุดนี้เป็นอย่างมาก จากประวัติที่เคยถูกเผยแพร่และตีพิมพ์ของ "พระสมเด็จวัดโนนผึ้ง" หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ได้เมตตาปลุกเสกไว้ที่วัดโนนผึ้ง ซึ่งเป็นวัดที่หลวงพ่อประสาน สหธรรมมิกรุ่นน้องของท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่ ถือเป็นพระเครื่องในทำเนียบของหลวงปู่หมุนที่มีการรับรองไว้อย่างชัดเจน และเป็นพระสมัยแรกๆ ที่หลวงปู่หมุนอธิษฐานจิตปลุกเสกไว้ให้เป็นอย่างดี

เท่าที่ข้อมูลในชั้นต้นปรากฏ หลวงพ่อประสานท่านจะเก่งมากด้านเมตตามหาเสน่ห์ ผูกดวงคู่ และเชี่ยวชาญทางด้านว่านยาต่างๆเป็นอย่างมาก จนหลวงปู่หมุนท่านถึงกับเอ่ยปากชมว่า หลวงพ่อประสานเป็นเอกทางด้านนี้หาคนเทียบรัศมีท่านยากในย่านนี้ เป็น 1 ในไม่กี่รูปที่หลวงปู่หมุน ท่านยอมรับว่าเก่ง และแตกฉานในวิชาความรู้ต่างๆ ท่านจึงไว้วางใจ และถ่ายทอดวิชาให้หลายอย่าง

พระสมเด็จโนนผึ้งสร้างและเสกด้วยเจตนาบริสุทธิ์ มวลสารที่อยู่ในองค์นั้นหามารวมกันหลายชั่วอายุคน สืบทอดมารุ่นต่อรุ่นจากอาจารย์สู่ลูกศิษย์ ผงนี้มีอาถรรพ์ยิ่งนัก มวลสารจากชานหมากครูบาอาจารย์อีกมากมาย หลวงปู่หมุนท่านลบผงช่วยด้วยในโบสถ์ หลวงปู่หมุนท่านบอกว่าการลบผงนี้ทำได้ยากมากๆ ในชีวิตคนๆหนึ่งจะทำสำเร็จนั้นได้เพียงไม่กี่ครั้ง ยากนักจะหาใครทำได้ เห็นจะมีก็แต่สมเด็จพุฒจารย์โต แห่งวัดระฆังฯ หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร และหลวงปู่สี แห่งวัดเขาถ้ำบุญนาค ซึ่งหลวงปู่หมุนท่านเคยไปขอศึกษาการลบผงตำรับของสมเด็จ พุฒาจารย์โต จากหลวงปู่สี จนสำเร็จมาจนครบกระบวนความรู้ ด้วยความอุตสาหะของท่าน ด้วยบุญญาธิการของท่าน ด้วยสายวิชาการเดินธาตุทั้ง 4 ที่ท่านสำเร็จมา ท่านจึงเรียนและพยายามจนประสบผลสำเร็จ ได้ทุกประการ นับเป็น 1 ใ นไม่กี่รูปที่ศึกษาจนสำเร็จได้ จึงไม่ต้องสงสัยแต่อย่างใดเลยว่า พระสมเด็จวัดโนนผึ้งชุดนี้ดีจริงหรือไม่ เพราะเมื่อครั้งที่หลวงปู่หมุนมาจำพรรษา ที่วัดป่าหนองหล่มโดยการนิมนต์เชิญโดย พระ อาจารย์จ่อย สิริคุตโต หลวงปู่หมุน ได้นำพระสมเด็จโนนผึ้งติดย่ามมาด้วย ตอนนั้น เป็นพิธีหล่อพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ 59 นิ้ว ที่วัดป่าหนองหล่ม เมื่อปี 2541- 2542 หลวงปู่หมุนท่านกำหนดราคาไว้ที่ทำบุญองค์ละ 500 บาท มีคนถามว่าหลวงปู่ทำไมแพงจัง หลวงปู่หมุนท่านยิ้มๆ แล้วตอบว่าทำได้ยากนะ เก็บกันไว้เถอะ อนาคตจะแพง และหากันไม่ได้น่ะ สมัยนั้น 500 บาท ถือว่าแพงมากๆสำหรับพระผงเนื้อว่านแบบนี้ 

พระสมเด็จชุดนี้สร้างและปลุกเสกตั้งแต่ปี 2540 แจกและให้บูชามาเรื่อยๆ สมัยก่อนคนยังไม่รู้จักพระของหลวงปู่ เลยไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ จะมีเฉพาะลูกศิษย์และคนศรีสะเกษที่เก็บไว้บูชา พระสร้างไม่มากแต่ก็ยังไม่หมดจากวัด จนกระทั่งพระสมเด็จโนนผึ้งชุดสุดท้ายได้ถูกนำออกมาแจกจ่ายผู้มาร่วมทำบุญในงานพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อประสาน ที่วัดบ้านโนนผึ้ง ในปี 2553 จำนวน 2 ลัง ประมาณ 200 องค์
ราคาเปิดประมูล24,900 บาท
ราคาปัจจุบัน24,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 09 ก.ค. 2566 - 19:41.49
วันปิดประมูล ส. - 22 ก.ค. 2566 - 13:08.58 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 24,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดก่อนกำหนดโดยผู้ตั้งประมูล
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top