พระสมเด็จพิมพ์คะแนน วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

พระสมเด็จพิมพ์คะแนน วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

พระสมเด็จพิมพ์คะแนน วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ พระสมเด็จพิมพ์คะแนน วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จพิมพ์คะแนน วัดกุฏโง้ง ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
รายละเอียด***** ค่าบูชา 4,000 บาท *****

### องค์ที่นำมาลงเป็นพระสมเด็จพิมพ์คะแนน หลังยันต์ห้า (นะโมพุทธายะ) วัดกุฏโง้ง ปี 2519 (2516) ขนาดประมาณ 1.3 x 1.9 ซ.ม. ซึ่งมีการเช่าหาแรงพอๆ กับพระสมเด็จ พิมพ์คะแนน หลังยันต์เฑาะว์ ปี 2515 เพราะสำหรับตอนนี้นั้นพระเครื่องชุดวัดกุฏโง้งจะหาบูชากันด้วยราคาสบายๆ เหมือนเมื่อก่อนก่อนคงไม่ได้แล้วครับ เพียงไม่กี่ปีหลังนับย้อนไปจากปัจจุบันค่าบูชาขยับขึ้นไปมากโดยเฉพาะพิมพ์ปิดตาและพิมพ์สมเด็จ ต้องแนะนำท่านที่สนใจได้แต่เพียงว่าหากจะหาพระเครื่องร่วมสมัยและปลุกเสกมาแต่ครั้งกำเนิดตำนานพระเครื่องชุดชินบัญชร เหรียญเจริญพร และพระขุนแผนพรายกุมาร ของ "หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่" พระเครื่องวัดกุฎโง้งนี้ล่ะครับ สุดยอดแบบคลาสสิคและจัดเต็มสุด ๆ ชนิดที่หลาย ๆ คน มองข้ามกันมาหลายสิบปีแล้ว

----------------------------------------

"พระเครื่องวัดกุฎโง้ง"
บูชาครู

พระชุดวัดกุฏโง้งมีประวัติการสร้างและความเกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อย่างชัดเจนจริงแท้เป็นที่สุด คือเป็นพระที่สร้างโดยวัดกุฏโง้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2516 เพื่อไว้มอบให้กับญาติโยมที่มาร่วมในงานทำบุญฝังลูกนิมิตรปี พ.ศ.2519 พระเครื่องวัดกุฎโง้งชุดนี้จึงจัดอยู่ในทำเนียบพระเครื่องหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ที่สร้างนอกวัด แต่เสกในวัด ได้อย่างสุดล้ำลึกและยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมาภายใต้บารมีของพระอาจารย์ใหญ่ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ผู้เขียนจะขอนำรายละเอียดบางส่วนของเรื่อง พระปิดตากุฏโง้ง ที่เคยตีพิมพ์ในหนังสือกระแสพระ โดย คุณเนาว์ นรญาณ ฉบับเดือนกันยายน 2548 มาเล่าให้ฟัง ถึงการบรรจุพลังงานขั้นอุกฤษณ์อย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อนโดย หลวงปู่ทิม อิสริโก ซึ่งได้รับการรับรองยืนยันจากอาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ ประธานมูลนิธิหลวงปู่ทิม สำทับมาเป็นอย่างดี พิธีต่างๆ ในการซึมซับรับพลังของพระเครื่องวัดกุฏโง้งชุดปี 2519 (2516) ประกอบด้วย

1.พิธี "พระสมเด็จ ชินบัญชร หลังยันต์แดง" (องค์ละเป็นหมื่นๆ) ที่สร้างต้นปีพ.ศ. 2517 หลวงปู่ทิมเสกนานกว่า 1 เดือน "พระวัดกุฏโง้ง" ก็ร่วมอยู่ในพิธีนี้
2.พิธี"เหรียญเจริญพร" เหรียญพระคณาจารย์ยอดนิยมแห่งยุค ที่มีพระอาจารย์บางท่านตรวจพุทธคุณแล้วถึงกับอุทานว่า "พระที่ทรงอภิญญาถึงขนาดนี้ ยังมีเหลืออยู่ในโลกอีกหรือนี่..???" แม้"พระวัดกุฏโง้ง" ก็ร่วมรับพลังจิตไปพร้อมๆกันด้วย
3. พิธีพระกริ่งชินบัญชร อันโด่งดังสุดขีด ( พระก้นทองแดง เดี๋ยวนี้ไม่มีต่ำกว่าหลักแสน ส่วนชนิดอุดผงนั้น เดี๋ยวนี้ ราคาว่ากันถึง 500,000 บาทแล้ว) ทั้งในพิธีเททองที่หลวงปู่ทิมนั่งอยู่ในพิธีถึง 7 ชั่วโมงรวด และการปลุกเสกที่นานถึง 7 วันเต็ม "พระวัดกุฏโง้ง" ก็ร่วมรับพลังอยู่ในพิธีนี้อย่างเนื้อๆอย่างไม่มีใดต้องสงสัย
4.พิธีพระนากปรกใบมะขาม(องค์จ้อย)ที่หลวงปู่ทิมเสกไปในทางด้านอิทธิฤทธิ์อย่างยวดยิ่ง แม้พระปิดตาและพระเครื่องวัดกุฏโง้ง ซึ่งตั้งอยู่ในกุฏิ ก็พลอยได้รับพลังฝ่าย"บู๊"นี้ไปด้วยอย่างช่วยไม่ได้อีกนั่นแล้ว
5.พิธีพระปิดตายันต์ยุ่ง มหาอุตตโม ที่เข้มขลังสุดยอดทางด้านแคล้วคลาด มหาอุตม์ ก็ไม่พ้นที่หลวงปู่ทิม จะเสกคลุมไปพร้อมๆกับพระปิดตาวัดกุฏโง้ง ที่ผสมผงหลวงปู่จีน วัดท่าลาดไปได้อยู่ดี
6.พิธีพระขุนแผนพรายกุมาร ที่ทรงอานุภาพครอบจักรวาล อันสร้างชื่อเสียงให้กับหลวงปู่ทิม และวัดละหารไร่เป็นอย่างยิ่งยวด จนมีอัตราค่าแลกเปลี่ยนที่แพงหูดับนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่า อานิสงส์แห่งมหาเมตตา มหานิยมที่หลวงปู่ทิมท่านได้บรรจงบรรจุในพระขุนแผนนั้น จักไม่อาจไม่ล้นทะลักลงสู่"พระปิดตา วัดกุฏโง้ง" พระเครื่องที่สร้างขึ้นเพื่อผลทางด้านเมตตามหานิยมอย่างสูงสุดไปโดยปริยายไปได้ไฉน..??? และนอกจากนี้ พระปิดตา และพระเครื่องวัดกุฏโง้ง ก็ยังได้รับอานิสงส์จากการที่หลวงปู่ทิม ท่านได้ไหว้พระสวดมนต์ตั้งแต่"ตีสอง" ยัน "ฟ้าสาง" ทุกวันนับเป็น "ปีๆ" และการที่หลวงปู่ทิมท่านเสกพระ"ชุดอื่นๆ"ทั้งของวัดละหารไร่เอง และวัดอื่นๆ ทั้งรายย่อยรายใหญ่ ฯลฯ อีกนับครั้งไม่ถ้วนในระหว่างปีพ.ศ. 2517-2518 ก็น่าที่จะทำให้ท่านผู้อ่านที่เคารพรักทุกๆท่าน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่นิยมเล่นแต่พระที่ออกจาก "วัดต้นสังกัด" อย่างเดียว) "ได้คิด" แล้วหรอกนะครับว่า อันพระเครื่องวัดกุฏโง้ง นั้น "ที่สุดของที่สุด" ถึงขนาดไหน..??? โดยเฉพาะ"พระปิดตา" ที่ผสมผง "เบญจภาคีพระปิดตา" อย่าง "หลวงปู่จีน วัดท่าลาด" ผู้เป็นถึง "อาจารย์ของอาจารย์" (อภิมหาปรมาจารย์) ของหลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์ , หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน , หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม , หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ฯลฯ ด้วยแล้ว จะมิยิ่งเป็น "สุดยอดของยอดสุด" อย่างสุดที่จะหาใดมาเปรียบปานได้ไปหรอกล่ะหรือ..???? ลองใช้ "สติ" และ "ปัญญา" ตริตรองตรึกนึกดูเอาตามเหตุตามผลให้ประจักษ์ซึ่งถึงก้นบึ้งแห่งจิตวิญญาณตามที่ได้เล่าแจ้งแถลงไขอย่างลึกถึงแก่นแกนในสุด เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์พระเครื่องของหลวงปู่ทิม อิสริโกดังว่านี้ให้จงดีทั่วกันเถิด แล้วท่านก็มีสิทธิ์ที่จะ "ลืม" พระหลวงปู่ทิมที่มี ที่มีอัตราการเช่าหาราคาแพงจนหูอื้อ นัยน์ตาลาย เป็นหมื่นเป็นแสนไปอย่างง่ายๆถึงง่ายที่สุดเลยทีเดียว.???

เนื้อพระสวยผิวจัดคือเสน่ห์อย่างหนึ่งของพระเครื่องวัดกุฎโง้งครับ อาจารย์ชินพรบอกว่าพระเครื่องวัดกุฏโง้งทั้งหมดอยู่ในกุฏิหลวงปู่ทิม ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2517 จนถึงหลวงปู่ทิมมรณภาพในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2518 เพียงแค่ตอนหลังหลวงปู่ให้เอาพระวัดกุฏโง้งออกมาไว้ในกุฏิข้างๆ เพราะจะเอาพระรุ่น 8 รอบเข้ามาเสก ท่านยังบอกอีกว่าพระวัดกุฏโง้งนี่แหละดีที่สุด หลวงปู่ทิมเสกนานที่สุดถึง 2 ปี พุทธคุณก็แรงสุดๆ ไม่แพ้พระหลวงปู่ทิมราคาเป็นหมื่นเป็นแสนแลยแม้แต่น้อย ไม่ต้องไปหาพระราคาแพงๆ หลวงปู่ทิมเลย และหลวงปู่ทิมยังบอกกับคณะศิษย์มีอาจารย์ชินพรด้วยว่าให้หาเก็บพระเครื่องวัดกุฏโง้งไว้บ้าง นี่ล่ะครับเกล็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากกันในครั้งนี้
ราคาเปิดประมูล3,950 บาท
ราคาปัจจุบัน3,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 22 เม.ย. 2566 - 19:36.56
วันปิดประมูล ศ. - 12 พ.ค. 2566 - 19:36.56 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top