เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุริน - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุริน

เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุริน เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุริน เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุริน เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุริน เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุริน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุริน
รายละเอียด“เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หมายเลข๗๕๘๖ พระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงปู่มีชัย กามฉินโท แม้จะขึ้นชื่อว่ามีพุทธคุณเด่นทางโชคลาภ แต่พุทธคุณด้านแคล้วคลาดและคงกระพันชาตรีที่มีประสบการณ์ เพื่อนตำรวจที่ส่งไปปฏิบัติหน้าที่ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เคยได้รับวัตถุมงคลหลวงปู่มีชัยต่างมีประสบการณ์แคล้วคลาดนับครั้งไม่ถ้วน แต่ด้วยเหตุที่มีราคาพอสมควรจะเช่าแจกเพื่อนๆ ในวงการตำรวจก็ไม่มีกำลังเงินมากพอ ในฐานะที่เป็นคนสุรินทร์รวมทั้งมีเพื่อนพ้องเป็นตำรวจในพื้นที่จึงมีความคิดว่าน่าจะเข้าไปขอความเมตตาจากหลวงปู่เผื่อผมทำเหรียญแจกฟรี เพื่อเผยแผ่บารมีของหลวงปู่ ทำเพื่อใช้เอง”

นี่เป็นเหตุผลในการสร้าง “เหรียญหลวงปู่มีชัย กามฉินโท รุ่น เจริญพร” วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ของ ร.ต.อ.ชัยมงคล จันทพรม รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ


ร.ต.อ.ชัยมงคล บอกว่า เหรียญหลวงปู่มีชัย รุ่นเจริญพร จัดสร้างขึ้นเป็นกรณีพิเศษ โดยคณะข้าราชการตำรวจ นพต.๕๔ จอหอ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งชุดงานป้องกันปราบปราม งานสืบสวนสอบสวน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งมีแรงศรัทธาต่อหลวงปู่มีชัยอย่างยิ่ง ทั้งที่เห็นด้วยตาและได้ยินกิตติศัพท์ร่ำลือประสบการณ์ต่างๆ ของหลวงปู่ จึงมีมติพร้อมใจกันขอความเมตตาจากหลวงปู่มีชัย กามฉินโท เป็นกรณีพิเศษ (ปกติแล้วไม่อนุญาตให้กลุ่มบุคคลจัดสร้างซึ่งเป็นมติของคณะกรรมการวัด) เพื่อขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เสริมกำลังใจ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายต่างๆ ขณะปฏิบัติหน้าที่ และเสริมโชค วาสนา ลาภ ยศ ดวงชะตาให้รุ่งเรือง

จำนวนการสร้างเหรียญหลวงปู่มีชัยรุ่น “เจริญพร” ประกอบด้วย ๑.เนื้อทองคำหลังยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้าสร้าง ๑๕ เหรียญ ๒.เนื้อทองคำหลังแบบ ๔ เหรียญ ๓.เนื้อเงินหลังยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า ๑๙๙ เหรียญ ๔.เนื้อเงินหลังแบบ ๑๙๙ เหรียญ และ ๕.เนื้อทองแดงหลังยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า (มันปูพิเศษ) ๑๐,๐๐๐ เหรียญ แบ่งเป็น ถวายหลวงปู่มีชัย ๔,๐๐๐ เหรียญ และแจกจ่ายตำรวจ ทหาร และข้าราชการพื้นที่ใกล้เคียง ๖,๐๐๐ เหรียญ

“เหรียญหลวงปู่มีชัยรุ่น เจริญพร ไม่มีการจำหน่าย ไม่มีศูนย์จอง ไม่มีนายทุน ไม่มีเซียนหนุนหลังแต่อย่างใด ทุนมาจากการระดมกันเองในรุ่น นพต.๕๔ จอหอ และบางส่วนก็มาจากผู้บังคับบัญชา ผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ให้ความเอ็นดู เมตตา สนับสนุนสิ่งที่ขาดและไม่เพียงพอ จนสำเร็จในที่สุดและทำตามเจตนารมณ์ที่ให้ไว้กับหลวงปู่มีชัยและคณะกรรมการวัดทุกประการ” ร.ต.อ.ชัยมงคล กล่าวยืนยัน

ปัจจุบันเหรียญหลวงปู่มีชัยรุ่น เจริญพร เหรียญทองแดงมีจำหน่ายที่วัดปราการชัยพัฒนาราม ราคาเหรียญละ ๕๐๐ บาท รายได้เพื่อสมทบทุนจัดซื้อที่ดินวัดปราการชัยพัฒนาราม รายได้ทั้งหมดไม่มีหักค่าใช้จ่ายเข้าวัด ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์เต็ม ร่วมทำบุญได้ที่ ร.ต.อ. ชัยมงคล โทร.๐๘-๖๕๘๓-๓๘๒๓



วัตรปฏิบัติอันงดงามของ “หลวงปู่มีชัย”

หลวงปู่มีชัย กามฉินโท เดิมท่านเป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ เป็นพระเกจิอาจารย์สายวิชาหลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ พระสายปฏิบัติพระป่า สายหลวงปู่มั่นอีกทีหนึ่ง ก่อนที่จะธุดงค์มาเผยแพร่พระพุทธศาสนาในแถบภาคใต้ของประเทศไทย ด้วยวัตรปฏิบัติอันงดงาม บริสุทธิ์ ความสามารถในการสั่งสอนอบรมและการปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือปลดทุกข์ให้ชาวบ้าน จึงก่อเกิดพลังศรัทธา ลูกศิษย์ลูกหามากมาย

เรื่องเล่าเกี่ยวกับหลวงปู่มีชัยเกิดขึ้นเสมอ การเดินทางเผยแผ่พระธรรมคำสั่งสอนของหลวงปู่มีชัย กามฉินโท ในที่ต่างๆ เกิดเรื่องเล่า มากมาย บางเรื่องกลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อ บางเรื่องกลายเป็นปาฏิหาริย์ บางเรื่องกลายเป็นความความศักดิ์สิทธิ์ บางเรื่องมีผู้เข้าไปพิสูจน์จนเห็นกับตา

หลวงปู่ได้สร้างวัดอันเป็นเครื่องหมายแห่งพระพุทธศาสนา เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมของสาสนิกชนไว้หลายวัด เช่น วัดพระชราแห่งชาติ จ.สุรินทร์ วัดที่ จ.พังงา วัดที่ จ.ภูเก็ต วัดที่ประเทศอินโดนีเซีย วัดที่ประเทศสิงคโปร์ วัดเขาหิมพานคีรี รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย

พ.ศ.๒๕๕๒ นางชวนชม นิ้วน้อย ลูกสาวคนโต ถวายที่ดิน ๑๒ ไร่ หมู่ ๑๑ ต.กังแอน อ.ปราสาท เพื่อให้สร้างวัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชรา) ถึงแม้ว่าอดีตหลวงปู่มีชัยเคยมีครอบครัว ตลอดระยะเวลาที่เข้าอุปสมบทได้ปฏิบัติตามคำปฏิญาณตัวครบถ้วน เผยแผ่พระพุทธศาสนาและช่วยเหลือสาธารณกุศล นับเป็นพระป่าเชื้อสายสุรินทร์ สร้างชื่อเสียงในถิ่นต่างแดน

หลวงปู่มีชัยละสังขารเมื่อเวลา ๐๔.๐๙ น. วันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๘ สิริยายุ ๘๔ ปี ณ โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้ก่อนมรณภาพ หลวงปู่มีชัยสั่งลูกศิษย์ว่า “หากหลวงปู่ละสังขารให้บรรจุในโลงแก้วเพื่อให้ประชาชนพิจารณาสังขารไม่เที่ยงแท้ ไม่แน่นอน”

ยันต์ด้านหลังเหรียญ“ เจริญพร”

ร.ต.อ.ชัยมงคล บอกว่า เมื่อปั๊มเหรียญหลวงปู่มีชัยรุ่นเจริญพร จากนั้นนำวัตถุมงคลรุ่นเจริญพร เข้าไปให้หลวงปู่มีชัยปลุกเสกและอธิษฐานจิตเดี่ยว ภายในกุฏิหลวงปู่ เป็นระยะเวลาอีก ๒๑ วันเต็ม ซึ่งก่อนหน้านี้มีมติร่วมกันจากคณะกรรมการวัดและคณะผู้จัดสร้าง นพต.รุ่น ๕๔ จอหอ นำออกมาให้ลูกศิษย์และผู้ศรัทธาเช่าบูชาที่วัดปราการชัยพัฒนาราม หลายคนสงสัยว่า “ยันต์ด้านหลังเหรียญ เจริญพร คือ ยันต์อะไร ทำไมต้องยันต์นี้”

๑.ก่อนหน้าคณะกรรมการจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ได้ไปกราบหลวงปู่มีชัย หลวงปู่เมตตาให้พระคาถามา 1 บท คือพระคาถา “มงกุฎพระพุทธเจ้า” ให้ตั้งนะโม ๓ จบ “อิติปิโสวิเสเสอิ อิเสเสพุทธนาเมอิ อิเมนาพุทธตังโสอิ อิโสตังพุทธปิติอิ”

หลวงปู่กล่าวกับผู้กองท่านหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการจัดสร้างว่า “อานุภาพคาถานี้ครอบจักรวาล แม้นว่าท่องบ่น ขณะขับรถบนท้องถนนในยามมืดค่ำ จะสามารถทำให้ถนนเกิดลำแสงสีเขียวนำทางไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย ภยันตรายมิกล้าแผ้วพาน”

๒.พระคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า ก็เป็นพระคาถายุคต้นๆ ของหลวงปู่ ที่ท่านมักจะมอบให้ลูกศิษย์ประกอบกับวัตถุมงคล ให้อธิษฐานจิตก่อนนำวัตถุมงคลนั้นๆ ขึ้นห้อยคอ

๓.ยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า มีอานุภาพครอบจักรวาลดีเด่น แรง มงคลทุกๆ ด้านสารพัดกัน สมัยก่อนยามสู้ทัพจับศึกสงครามเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายๆ ท่าน นิยมนำยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้ามารองหมวกเหล็ก ทหารให้ไปทำการสงครามแล้วแคล้วคลาดปลอดภัยกลับมาอย่างน่าอัศจรรย์ จึงเห็นพ้องต้องกันนำยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้ามาลงหลังเหรียญรุ่นเจริญพร ที่สำคัญ “นำแบบเหรียญที่เป็นกระดาษกราฟฟิกให้หลวงปู่มีชัยท่านดูแล้วบอกดีๆ สวยๆ”

หลังจากปั๊มเหรียญนำฤกษ์ไปให้หลวงปู่เจิมบล็อก และเจิมจาร แผ่นทองคำ แผ่นเงิน แผ่นทองแดง เพื่อเป็นชนวนมวลสารตั้งต้น หลวงปู่ท่านเห็นเหรียญจริงที่ปั๊มด้วยเนื้อตะกั่ว ท่านยิ้มอย่างอารมณ์ดี บอกชอบๆ ดีๆ

“เมื่อไรจะเอาเหรียญทั้งหมดมาให้หลวงปู่ปลุกเสกให้ล่ะ” ท่านย้ำถามหลายๆ ครั้งมากอย่างมีนัย เหมือนท่านล่วงรู้อะไรบางอย่าง “อยากให้ลูกศิษย์ตำรวจจ ทหาร รีบๆ ทำเหรียญรุ่นเจริญพรให้เสร็จในเร็ววัน อย่าช้านะ” จนวันหนึ่งถึงได้รู้ว่าทำไม หลวงปู่ถึงต้องบอกให้รีบทำให้เสร็จและรีบเอามาให้หลวงปู่ปลุกเสก


เปิดอ่าน 6,835
ราคาเปิดประมูล50 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 25 มี.ค. 2567 - 15:05.25
วันปิดประมูล อา. - 14 เม.ย. 2567 - 15:05.25 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
budo55 (268) (-1) 203.156.136.75
เบอร์ติดต่อ 0869789892
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท อ. - 12 ธ.ค. 2560 - 18:15.21
250 บาท อา. - 07 ม.ค. 2561 - 00:26.36
350 บาท ส. - 17 ก.พ. 2561 - 16:58.57
400 บาท จ. - 16 เม.ย. 2561 - 12:58.15
450 บาท พฤ. - 19 เม.ย. 2561 - 10:08.27
500 บาท พ. - 30 ธ.ค. 2563 - 22:17.39
กำลังโหลด...
Top