เหรียญ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี2505 เหรียญกลมเล็ก ราคาเบาๆ (1) - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคล ร.5-ร.9

เหรียญ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี2505 เหรียญกลมเล็ก ราคาเบาๆ (1)

เหรียญ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี2505 เหรียญกลมเล็ก ราคาเบาๆ (1) เหรียญ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี2505 เหรียญกลมเล็ก ราคาเบาๆ (1) เหรียญ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี2505 เหรียญกลมเล็ก ราคาเบาๆ (1) เหรียญ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี2505 เหรียญกลมเล็ก ราคาเบาๆ (1)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี2505 เหรียญกลมเล็ก ราคาเบาๆ (1)
รายละเอียดเหรียญ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ปี2505 เนื้ออัลปาก้า เหรียญกลมเล็กเส้นผ่าศูน์กลาง 2.5 ซ.ม. สภาพยังสวยเดิมๆ ของดีราคาเบาๆแบ่งกันไปบูชา องค์จริงตามรูป

***รับประกันตามกฎทุกประการ.***

เหรียญที่ระลึกพระอนุสรณ์ อนุสาวรีย์ล้นเกล้าฯ ร.6 พระราชทานกำเนิดรักษาดินแดน ออกเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2505 โดยเมื่อปี พ.ศ.2505 ท่านเจ้ากรมรักษาดินแดนได้จัดสร้างพระราชานุสาวรีย์ ร.6 ณ สถานที่กรมรักษาดินแดนเพื่อเป็นอนุสรณ์เทิดพระเกียรติและถวายความจงรักภักดี ต่อ พระองค์ท่านจึงได้จัดงานอันเป็นมงคลคือเททองหล่อพระบรมรูปภายในกรมรักษาดิน แดนพร้อมทั้งให้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาด้วย โดยจัดพิธีปลุกเสกในกรมรักษาดินแดนนั่นเองได้มีการนิมนต์พระคณาจารย์ผู้ เรืองวิทยาคมหลายรูปมาร่วมปรกปลุกเสก มีคนเล่าว่าก่อนเริ่มพิธีท้องฟ้าแจ่มใสมากแต่พอถึงฤกษ์ก็ปรากฎว่ามีฝนตกลงมาอัน
เป็นนิมิตหมายที่ดี
พระคณาจารย์ที่เข้าร่วมพิธีปลุกเสก ได้แก่
- หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร ธนบุรี,
- หลวงปู่อาคม วัดสุทัศน์เทพวราราม พระนคร,
- หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม,
- หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม นครปฐม,
- พระเทพสิทธินายก(หลวงปู่นาค) วัดระฆังฯ ธนบุรี,
- พระสุธรรมธีรคุณ วัดสระเกศ พระนคร,
- หลวงพ่อคล้าย วัดจันดี นครศรีธรรมราช,
- หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา ,
- พระอาจารย์ต่อจินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส (สามปลื้ม) พระนคร เป็นผู้อำนวยการพิธี

เล่ากันว่า ท่านเจ้าคุณนรได้อธิษฐานจิตระยะไกลจากวัดเทพศิรินทร์เพื่อปลุกเสกวัตถุมงคล รุ่นนี้ด้วย โดยท่านเจ้าคุณนรฯที่ท่านมีความเด็ดเดี่ยวของวัตรปฏิบัติข้อหนึ่งคือไม่ออก นอกวัด แต่ท่านได้รับการนิมนต์จากคณะกรรมการจัดสร้างท่านได้แสดงความจงรักภักดี กตัญญูกตเวทิตาต่อล้นเกล้ารัชกาลที่๖ด้วยการนั่งปรกอยู่ในกุฏิคือส่งอำนาจ กระแสจิตไปร่วมในพิธีด้วยเพราะท่านได้ถามถึงวันและเวลาที่ปลุกเสกพร้อมให้ จัดอาสนะให้ท่านหนึ่งที่ท่านว่าเมื่อถึงเวลาที่กำหนดแล้วท่านจะส่งพลังจิตไป ช่วยปลุกเสกให้ซึ่งเรื่องนี้นั้นแม้จะมองเหมือนว่าเหลือเชื่อแต่ขอให้ทราบ ว่าพระสงฆ์ที่สำเร็จอภิญญาสามารถกระทำได้โดยไม่ยากครับ ดังนั้นแม้ว่าเหรียญรุ่นนี้จะไม่ได้นำมาให้ท่านอธิษฐานจิตให้ที่วัดเทพฯแต่ ก็ยังคงได้รับการปลุกเสกโดยญาณ ซึ่งมีเรื่องเล่าต่อว่าเมื่อพิธีพุทธาภิเศกเสร็จแล้ว มีพระคณาจารย์ท่านหนึ่งได้ถามหาพระองค์หนึ่งที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ ท่าน ว่าไปไหนแล้ว ซึ่งที่นั่งที่อยู่ใกล้ ๆ ท่านเป็น อาสนะที่เว้นที่ไว้ให้กับท่านเจ้าคุณ นร นั้นเอง ซึ่งพระอาจารย์ท่านนั้นเห็นว่ามีพระนั่งเสกอยู่ แต่เมื่อเสร็จพิธีได้หายไปจึงถามคณะกรรมการว่าพระองค์นั้นหายไปไหน ทำให้ทุกคนได้รู้ว่า พระชุดนี้ท่านเจ้าคุณนร ได้อธิษฐานจิตให้แน่นอน
ราคาเปิดประมูล350 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 19 ก.ย. 2559 - 12:01.40
วันปิดประมูล อา. - 09 ต.ค. 2559 - 12:01.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top