เขี้ยวหมีแกะ หลวงพ่อนก วัดสังกะสี ยันต์เต็มสวยกริ้บ ๆ มีใบประกาศรางวัลที่ 1 - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

เขี้ยวหมีแกะ หลวงพ่อนก วัดสังกะสี ยันต์เต็มสวยกริ้บ ๆ มีใบประกาศรางวัลที่ 1

เขี้ยวหมีแกะ หลวงพ่อนก วัดสังกะสี ยันต์เต็มสวยกริ้บ ๆ มีใบประกาศรางวัลที่ 1 เขี้ยวหมีแกะ หลวงพ่อนก วัดสังกะสี ยันต์เต็มสวยกริ้บ ๆ มีใบประกาศรางวัลที่ 1 เขี้ยวหมีแกะ หลวงพ่อนก วัดสังกะสี ยันต์เต็มสวยกริ้บ ๆ มีใบประกาศรางวัลที่ 1 เขี้ยวหมีแกะ หลวงพ่อนก วัดสังกะสี ยันต์เต็มสวยกริ้บ ๆ มีใบประกาศรางวัลที่ 1 เขี้ยวหมีแกะ หลวงพ่อนก วัดสังกะสี ยันต์เต็มสวยกริ้บ ๆ มีใบประกาศรางวัลที่ 1
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เขี้ยวหมีแกะ หลวงพ่อนก วัดสังกะสี ยันต์เต็มสวยกริ้บ ๆ มีใบประกาศรางวัลที่ 1
รายละเอียด*** หลวงพ่อนก ธมฺมโชติ วัดสังกะสี (ปัจจุบันชื่อวัดนาคราช) ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อจังหวัดสมุทรปราการ เกิดวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2392 ตรงกับขึ้น 15 ค่ำเดือน 2 ปีระกา เกิดที่ตำบลบางกระเจ้า อำเภอนครเขื่อนขันธ์ (ปัจจุบันเป็นอำเภอพระประแดง) จังหวัดสมุทรปราการ บิดาชื่อนวล มารดาชื่อนางเคลือบ สมัยก่อนยังไม่มีนามสกุลมารดาเป็นคนบางบ่อ มีอาชีพทำนาในวัยเด็กบิดามารดาได้นำเด็กชายนกไปฝากพระที่วัดเพื่อให้เป็นศิษย์วัดเพื่อจะให้เรียนหนังสือไทยหนังสือขอม ที่วัดบางบ่อใกล้บ้านมารดาเป็นศิษย์ พระอธิการ โตวัดบางบ่อ จนพอมีความรู้ อ่านออกเขียนได้ เด็กชายนกได้อยู่ในอ้อมอกมารดาบิดาเป็นเวลา 15 ปี เด็กชายนกมีอายุ ครบ 15 ปี บิดามารดาจึงคิดที่จะให้บุตรชายของตนได้บวชเป็นสามเณรเมื่อได้ตกลงกันแล้ว บิดามารดาจึงได้นำเด็กชายนกไปบรรพชาบวชเป็นสามเณร ณ วัดกองแก้วตำบลบางยอ อำเภอนครเขื่อนขันธ์ (ปัจจุบันเป็นอำเภอพระประแดง) จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของบิดา
จนอายุใกล้จะบวชเป็นพระได้ก็เป็นเวลานานถึง 5 ปีเต็ม สามเณรนกได้คิดถึงชีวิตที่ผ่านมา รู้ถึงความเป็นจริงที่มนุษย์ทั้งหลายต้องประสบผ่านเข้ามา ทุกข์ สุข สรรเสริญ นินทา สารพัดอย่าง ขณะที่บวชเณรอยู่นั้น บิดาของท่านก็ต้องมาเสียชีวิตลงอีกสามเณรนกก็ยิ่งมองเห็นสัจธรรมที่แท้จริง ดังนั้น "สามเณรนก" จึงใคร่ที่จะบวชกาย บวชใจถวายแต่พระพุทธศาสนาต่อไปจนกระทั่งอายุครบบวชเป็นพระ "สามเณรนก" จึงเต็มใจที่จะขอบวชอุทิศตนเพื่อบูชาพระพุทธเจ้าไปตลอดชีวิต มารดาจึงได้พา "สามเณรนก" ให้ไปบวชพระที่บ้านคลองด่าน ซึ่งเป็นภูมิลำเนาบ้านเกิดของมารดา สามเณรนกได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมา วัดบางเหี้ย (ปัจจุบันชื่อวัดมงคลโคธาวาส) ตำบลคลองด่าน อำเภอบางเหี้ย (ปัจจุบันชื่อบางบ่อ) จังหวัดสมุทรปราการโดยมีครูพิพัฒน์นิโรธกิจ
(หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทอง เป็นกรรมวาจาอาจารย์อาจารย์เรือน (วัดบางเหี้ย) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ได้รับฉายาว่า "ธมฺมโชติ"
**** วัตถุมงคลที่ทำขึ้นก็มีลูกอม เหรียญหยดน้ำพระปิดตา กาลเวลาได้ผ่านพ้นมา หลวงพ่อนกท่านได้เกิดอาพาธหนักศิษย์ยานุศิษย์ทุกคนก็ไม่คาดฝันว่า อยู่ๆ หลวงพ่อนกท่านจะมาละทิ้งสังขารจากพวกเราไปในวันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2475 ตรงกับแรม 7 ค่ำเดือน 10 ปีวอก อายุได้ 83 ปี ท่านจากพวกเราไปอย่างสงบ ศพของหลวงพ่อนก พระอาจารย์มี่ วัดคลองสวน ได้นำเอาศพหลวงพ่อนก มาประชุมเพลิงที่วัดคลองสวน ตำบลเกาะไร่ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา คณะศิษย์ยานุศิษย์ จึงได้สร้างพระเจดีย์ขึ้นองค์หนึ่ง ที่วัดสังกะสี แล้วนำอัฐิหลวงพ่อนกมาบรรจุไว้ในเจดีย์พร้อมกับวัตถุมงคลของหลวงพ่อนก ที่ได้จัดสร้างเหลือเอาไว้มีลูกอมจำนวน 2 ไห จำนวน 1,424 เม็ดกับเหรียญหยดน้ำจำนวน 10 เหรียญ ที่ใส่บรรจุไว้ในเจดีย์พร้อมกับอัฐิของท่าน วัตถุมงคลที่หลวงพ่อนก สร้างมีดังนี้ เขี้ยวเสือ พระปิดตา เหรียญหยดน้ำ ปลัดขลิก ลูกอมตะกรุดโทน
***ส่วนเขี้ยวหมีแกะของหลวงพ่อนก ท่านได้ทำตามตำราของหลวงพ่อปาน ท่านปลุกเสก จนสามารถกระโดดออกมาจากบาตรจึงจะใช้ได้ มีทั้งครึ่งเขี้ยวและเต็มเขี้ยว ฝีมือแกะคงจะเป็นชาวบ้านหรือพระเณรในวัด การลงอักขระ ของท่านจะแตกต่างจากหลวงพ่อปาน เขี้ยวแกะเต็มเขี้ยวท่านจะลงอักขระเต็มเขี้ยว ส่วนเขี้ยวที่เป็นครึ่งเขี้ยวใต้ฐานบางตัวก็จะจารยันต์กอหญ้า บางตัวก็จะจารตัวเฑาะขัดสมาธิ เขี้ยวหมีหลวงพ่อนก นั้นดีทางมหาอำนาจคงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยม (ตามประวัติเขี้ยวที่หลวงพ่อนกใช้จะเป็นเขี้ยวหมี)
**** เขี้ยวองค์นี้ เป็นเต็มเขี้ยว ลงอักขระเต็มเขี้ยว ผ่านงานประกวดได้รับใบประกาศรางวัลที่ 1 รับประกันตามกฏกติของทางเวปทุกประการ***
ราคาเปิดประมูล10,000 บาท
ราคาปัจจุบัน14,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 08 ส.ค. 2560 - 14:36.21
วันปิดประมูล จ. - 28 ส.ค. 2560 - 14:36.21 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 14,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
10,500 บาท ส. - 12 ส.ค. 2560 - 09:52.55
11,000 บาท ส. - 12 ส.ค. 2560 - 09:53.01
11,500 บาท ส. - 12 ส.ค. 2560 - 09:53.11
12,000 บาท ส. - 12 ส.ค. 2560 - 09:53.15
14,000 บาท จ. - 14 ส.ค. 2560 - 04:56.06
กำลังโหลด...
Top