พระพุทธชินราช หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด จ.อยุธยา ยุคต้นลงทองบรอนซ์เก่าเดิม ปี 2475 - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

พระพุทธชินราช หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด จ.อยุธยา ยุคต้นลงทองบรอนซ์เก่าเดิม ปี 2475

หยุดประมูลเพราะทำผิดกฎ
(คลิ๊กที่ป้ายสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม)
พระพุทธชินราช หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด จ.อยุธยา ยุคต้นลงทองบรอนซ์เก่าเดิม ปี 2475 พระพุทธชินราช หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด จ.อยุธยา ยุคต้นลงทองบรอนซ์เก่าเดิม ปี 2475
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระพุทธชินราช หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด จ.อยุธยา ยุคต้นลงทองบรอนซ์เก่าเดิม ปี 2475
รายละเอียดพระชินราช หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด เนื้อดินทาทอง เป็นอีกพิมพ์หนึ่งที่นิยมและหายากในบรรดาพระเครื่องของหลวงปู่ยิ้มนอกเหนือจากพระพิมพ์งบน้ำอ้อยของหลวงปู่ยิ้ม ซึ่งเป็นที่รู้จักและนิยมบูชากันว่ากันว่าพระเครื่องหลวงปู่ เพราะดีทางอยู่ยงคงกระพันครับ ส่วนพระพุทธชินราชพิมพ์นี้ยังมีอำนาจในทางเมตตาอีกด้วย

หลวงปู่ยิ้ม มีพระสหธรรมมิกที่ร่วม ครู- อุปัชฌาย์ อาจารย์องค์เดียวกันในยุคนั้นคือ หลวงพ่อจงวัดหน้าต่างนอก ซึ่งมีอายุมากกว่าหลวงปู่ยิ้ม ๓ ปี อีกรูปหนึ่งคือ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ซึ่งเกิดปีเดียวกับหลวงปู่ยิ้ม สมัยนั้นได้ตั้งสมญานามให้ ว่า สามเสือแห่งกรุงเก่า หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ดใน จ . พระนครศรีอยุธยา เป็นอาจารย์ร่วมสมัยเดียวกับ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก และหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านจึงเป็นพระอาจารย์อาวุโส มรณภาพเมื่อปี ๒๔๙๙ ( อายุ ๘๑ ปี) หลังหลวงพ่อปาน ๑๘ ปี ( ๒๔๙๙ - ๒๔๘๑ ) แต่ก่อนหลวงพ่อจงราว ๘ ปี วัดของท่านเหล่านี้ อยู่ไม่ไกลกันนัก ท่านเป็นสหธรรมมิก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี หลวงพ่อทั้ง ๓ มีความสนิทสนมกลมเกลียวกันยิ่งนัก ต่างคนต่างผลัดไปมาหาสู่ต่อวิชา ซึ่งกันและกันที่วัดของแต่ละองค์ ครั้งละหลายๆ วัน ชาวกรุงเก่าที่รู้ซึ้ง จึงกระซิบต่อๆ กันว่า พระเครื่องของทั้ง ๓ องค์นี้พุทธคุณขลังเหมือนกัน ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาดและคงกระพันชาตรี เมื่อต่างองค์ต่างสร้างพระเครื่องฯ เพื่อสืบทอดพระศาสนาต่างก็มานั่งปรกพุทธาภิเษก แทบทุกๆครั้งไป
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 02 ต.ค. 2560 - 09:33.31
วันปิดประมูล อา. - 22 ต.ค. 2560 - 09:33.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท อ. - 03 ต.ค. 2560 - 16:40.17
กำลังโหลด...
Top