เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมาก- คลังพระเครื่องออนไลน์ - webpra

เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมาก

คลังพระเครื่องออนไลน์

เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมาก - 1เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมาก - 2เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมาก - 3เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมาก - 4เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมาก - 5
ชื่อพระเครื่อง เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมาก
อายุพระเครื่อง 21 ปี
หมวดพระ หลวงปู่บุญ – หลวงปู่เพิ่ม – หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
ราคาเช่า
25,000 บาท
เปิดให้เช่าตั้งแต่วันที่ ศ. - 21 ก.ย. 2561 - 10:42.34
แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อ ศ. - 21 ก.ย. 2561 - 10:31.19
รายละเอียด
(ราคาไม่รวมกรอบพระ)
เบี้ยแก้หลวงปู่เจือรักษ์หนาๆเดิมๆ9ห่วงไม่ได้ใช้ยุคต้นสวยมากสร้างเพียง1ตัว หายากมาก
หลวงปู่เจือท่านช่วยหลวงปู่เพิ่มสร้างเบี้ยแก้มาตลอด เมื่อเวลาหลวงปู่เพิ่มท่านบรรจุปรอทลงเบี้ยแล้วท่านก็จะบอกให้นำเบี้ยไปให้ หลวงปู่เจือหุ้มตะกั่วแล้วจึงนำมาให้ท่านลงอักขระปลุกเสกต่อ

เบี้ยแก้ เครื่องรางของขลัง กันคุณไสย เบี้ยแก้ ทำจากเบี้ยพลู และเบี้ยจั่น โดยเกจิอาจารย์จะนำปรอทธาตุศักดิ์สิทธิ์ บรรจุในตัวหอยเบี้ย อุดชันโรงใต้ดินแล้วลงอักขระเลขยันต์ปลุกเสกอีกครั้ง เบี้ยแก้ ใช้ป้องกันภูตผีปีศาจ ป้องกันไข้ป่า อยู่ยงเขี้ยวงาทุกอย่างป้องกันคุณไสย ป้องกันยาพิษ ยาสั่ง
พุทธคุณเบี้ยแก้ เบี้ยแก้ นั้นเป็นเบี้ยที่ทำมาจากเบี้ยพลู และเบี้ยจั่น สร้างโดยพระเกจิอาจารย์ซึ่งนำปรอทที่ถือกันว่าเป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์ มาบรรจุไว้ในตัวหอยเบี้ย แล้วอุดด้วยชันโรงใต้ดิน แล้วท่านจะลงอักขระเลขยันต์ จากนั้นก็นำมาปลุกเสกอีกครั้งหนึ่ง ใช้เป็นเครื่องรางของขลังพุทธคุณเบี้ยแก้ ป้องกันภูตผีปีศาจ ป้องกันไข้ป่า อยู่ยงเขี้ยวงาทุกอย่างป้องกันคุณไสย ป้องกันยาพิษ ยาสั่ง รวมถึงอวิชชาอาถรรพ์อื่นๆ

เบี้ยแก้ คือ เครื่องรางชนิดหนึ่ง ซึ่งมีอุปเท่ห์การใช้มากมายหลายอย่าง ทั้งกันและแก้สิ่งชั่วร้ายเสนียดจัญไร คุณไสย คุณคน คุณผี บาเบื่อ ยาเมา ทั้งหลาย- ป้องกันอัตวิบากกรรม แก้ภาพหลอน จิตรหลอน ภาพอุปทาน แก้อำนาจภูผีปีศาจ อาถรรพณ์เวททำให้มัวเมาขลาดกลัว ขนพองสยองเกล้า ลมเพลมพัด คุณไสย คุณผี คุณคนทั้งปวงอุบาทวเหตุ อุบาทวภัยทั้งปวง มัวเมายาพิษ ยาสั่งทั้งหลาย ไข้ป่า ไข้ป้าง ไข่ผีป่า ผีโป่ง ผีปอบ ต้องกระทำจากภูตผี ผีพราย ผีตายโหง กองกอยวิกลจริต จิตวิกลวิกาล วิญญาณ อุปาทานวิกลเหมือนผีเข้าเจ้าสิงสู่ปราศจากสิ้นแล

- ให้อธิษฐานเอาน้ำมนต์ เอาดอกพุทธรักษาดอกไม้ ดอกเข็มแดงหลากสี ตั้งขันธูปเทียน ขันห้า
ข้าวตอก ดอกไม้แก้บาทวพิษ บาทยัก อัมพาต บาดแผล ฝีมะเร็ง ฝีคุณ หัวพิษ หัวกาฬ ทรางชัก
รางขนพอง สันนิบาตลูกหมา ลูกนก หลังแอ่น คางแข็ง บ้าหมู ภายนอกภายใน อาบกินด้วย ตั้งจิตหน่วงลง
ในคุณพระศรีรัตนตรัยใช้ได้แล

- เมื่อเข้าศึกสงครามให้เอาไว้ด้านหน้าสารพัดศัตรู บีทาย่ำรุกไล่ให้เอาไว้ด้านหลัง หาเจ้าฟ้ามหากษัตริย์
เจ้าขุนมูลนาย ให้เอาไว้ด้านข้างขวา เมื่อหาหญิง หานางพญาไว้ข้างซ้าย สารพัดศาสตรามิต้องข้างกายเลย
ดุจฝนเสนห่า ข้าวปลาอาหารเป็นพิษ คางแข็ง เคี้ยวไม่กลืนเลยแล

- ปลิงก็ดี ทากร้ายก็ดี มีในป่ามืด ในน้ำห้วยหนอง คลองบึง มันไม่เก่าะกินเลือดทั้งวัวทั้งควาย ช้างม้า
ก็ดีแล แก้งูพิษ เขี้ยวขนอน แมวเซา เห่าแก้วก็ดีมิต้องกายมาขบกัดเลยแล
ปฐมบท
เบี้ยแก้ คือ เครื่องรางชนิดหนึ่งที่มีการสร้างมาแต่โบราณ มีอุปเท่ห์การใช้มากมาย ใช้แก้กันได้สารพัด ใช้ป้องกันคุณไสยต่างๆ ยาพิษยาสั่ง ป้องกันภูตผีปีศาจ ฯลฯ เบี้ยแก้ที่เป็นที่รู้จักได้รับความนิยมสูง มีอยู่ 2 สำนัก คือ เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง และ เบี้ยแก้หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ว่ากันว่าอาคมของหลวงปู่ทั้งสองนี้ เข้มขลังนัก ขนาดที่ว่าเสกเบี้ยให้คลานเหมือนหอยได้เลยทีเดียว

กรรมวิธีการสร้าง
หลวงปู่บุญ เรียนวิชาเบี้ยแก้มาจากพระอาจารย์ของท่าน หลวงปู่ทอง วัดกลางบางแก้ว โดยนำปรอทหนัก 1 บาท ชันโรงใต้ดิน หอยเบี้ย นับให้ได้ฟัน 32 ซี่ แผ่นตะกั่ว และอื่นๆ นำสิ่งของทั้งหมดใส่ถาดพร้อมดอกไม้ธูปเทียนมาถวายหลวงปู่ คณาจารย์ผู้สร้างจะต้องมีพลังจิตเข้มขลัง บริกรรมพระเวทย์เรียกปรอทเข้าในตัวเบี้ยได้เอง นำชันโรงที่ปลุกเสกแล้วมาปิดปากเบี้ย จากนั้นนำไปหุ้มตะกั่วให้ท่านลงอักขระ เล่ากันว่าหลวงปู่ปลุกเสกจนตัวเบี้ยคลานได้เหมือนหอย พระในวัดนำไปถักเชือกลงรักจนเสร็จเรียบร้อย หลังจากสิ้นหลวงปู่บุญแล้ว หลวงปู่เพิ่ม ท่านเป็นศิษย์เอกได้รับการสืบทอดวิชา เบี้ยแก้จากหลวงปู่บุญ ท่านได้สร้างเบี้ยแก้ด้วยกรรมวิธีแบบเดียวกับหลวงปู่บุญพระอาจารย์ของท่าน มีความเข้มขลังไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ต่อมาเมื่อหลวงปู่เพิ่มท่านชราลงมามากแล้ว ท่านจึงครอบวิชาทำเบี้ยแก้ให้แก่ท่านอาจารย์เจือ ทำเบี้ยแก้ต่อจากท่าน เป็นการสืบทอดวิชา เบี้ยแก้ของสาย วัดกลางบางแก้ว

พุทธคุณ
มีสรรพคุณร้อยแปดพันเก้าประการสุดที่ยากบรรยาย ครอบคลุมทุกด้าน ป้องกันสิ่งชั่วร้าย แก้เหตุร้ายให้กลับกลายเป็นดี เมตตาค้าขาย หมั่นบูชาจะไต่เต้าเป็นเจ้าสัว จักให้คุณเป็นถึงเจ้าพระยาพานทอง ทรัพย์สินของเต็มวัง อีกช้างม้า วัว ควาย นับได้เหลือหลาย แก้โรคภัยไข้เจ็บ ให้หนักเป็นเบา แก้คุณไสย ยาสั่ง ภูตผีปีศาจ อาถรรพ์อาเพศอัปมงคล เสนียดจัญไรทั้งหลาย และรวมทั้งให้คุณผู้บูชา และให้โชคลาภเรียกทรัพย์ เมื่อบูชาให้อธิษฐานตั้งจิตในคุณพระศรีรัตนตรัย และคุณของหลวงปู่เพิ่ม ใช้ได้ตามความปรารถนาทุกประการ
ต่อมาในครั้งพระมหาสมณเจ้ากรมพระวชิรญาณวโรรส สังฆราชเจ้าเสด็จมาวัดคงคารามเห็นว่าเป็นวัดที่อยู่ริมแม่น้ำนครชัยศรีตรงปากคลองบางแก้ว และในละแวกนั้นมีวัดใกล้เคียงอยู่อีก 2 วัด ซึ่งมีอาณาเขตวัดติดต่อกัน คือด้านใต้ติดกับ วัดใหม่สุประดิษฐ์ และทิศตะวันตกเขตติดต่อกับ วัดตุ๊กตา จึงได้ประทานชื่อใหม่ให้ว่า “วัดกลางบางแก้ว” ในราวปี พ.ศ. 2465 ซึ่งเป็นสมัยที่หลวงปู่ได้ครองตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้วแล้ว
สำหรับเจ้าอาวาสที่ปกครองวัดกลางบางแก้วนั้น เท่าที่สืบขึ้นไปในอดีตสามารถจะสืบได้เพียง 3 องค์เท่านั้น ที่ถัดต่อจากหลวงปู่บุญขึ้นไป ส่วนก่อนนั้นเป็นใครไม่สามารถสืบได้เนื่องจากเป็นเวลาช้านาน ทั้งนี้เนื่องจากเจ้าอาวาสองค์ก่อนหลวงปู่บุญคือพระปลัดทองนั้นครองเจ้าอาวาสอยู่นานมาก เล่ากันว่าท่านมีอายุถึง 90 กว่าปี ประมาณได้ว่าท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่คงไม่น้อยกว่า 40 ปี พระปลัดทองมรณภาพเมื่อราวปี พ.ศ.2418 หากจะย้อนไปอีก 40 ปี ก็จะเป็นปี พ.ศ. 2378 ซึ่งนับว่าเป็นเวลานานเกินที่จะมีใครจำความได้เนื่องจากคนยุคนั้นขาดช่วงตอนการสืบทอดไปแล้ว ดังนั้น ลำดับเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้วเท่าที่ลำดับได้ถึงปัจจุบัน จึงมีดังนี้
1. “เจ้าคุณในตึก” ไม่ทราบนามจริง รู้เพียงว่าเป็นเจ้านายในราชวงศ์มาครองอยู่ปลูกกุฏิตึกไว้หลังหนึ่ง เป็นฝ่ายวิปัสสนา
2. พระปลัดทอง มรณภาพราวปี พ.ศ. 2418
3. พระอธิการแจ้ง หรือชาวบ้านเรียกว่า “หลวงพ่อแก่” มรณภาพราวปี พ.ศ. 2428
4. พระพุทธวิถีนายก (หลวงปู่บุญ ขนฺธโชติ) เป็นเจ้าอาวาส ปี พ.ศ. 2429 ถึงปี พ.ศ. 2478รวม 49ปี
5. พระปลัดหล่อ รักษาการอยู่ 4 ปี
6. พระพุทธวิถีนายก (เพิ่ม ปุญญวสโน) เป็นเจ้าอาวาสปี พ.ศ. 2482 ถึงปี พ.ศ. 2526 รวม 44 ปี
7. พระปลัดใบ คุณวีโร รักษาการเจ้าอาวาสถึง พ.ศ. 2526
8. พระครูสิริชัยคณารักษ์ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน
กำหลังโหลด Comments
Top