ปิดตาหลวงปุ่สุข วัดสะพานสูง- คลังพระเครื่องออนไลน์ - webpra

ปิดตาหลวงปุ่สุข วัดสะพานสูง

คลังพระเครื่องออนไลน์

ปิดตาหลวงปุ่สุข วัดสะพานสูง - 1ปิดตาหลวงปุ่สุข วัดสะพานสูง - 2ปิดตาหลวงปุ่สุข วัดสะพานสูง - 3ปิดตาหลวงปุ่สุข วัดสะพานสูง - 4ปิดตาหลวงปุ่สุข วัดสะพานสูง - 5
ชื่อพระเครื่อง ปิดตาหลวงปุ่สุข วัดสะพานสูง
อายุพระเครื่อง 67 ปี
หมวดพระ พระปิดตาทั่วไป
ราคาเช่า
3,500 บาท
เปิดให้เช่าตั้งแต่วันที่ จ. - 18 มี.ค. 2562 - 10:57.54
แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อ อา. - 17 มี.ค. 2562 - 16:33.09
รายละเอียด
องค์ที่ขอโชว์นี้คือพระปิดตาของหลวงปู่ทองสุขซึ่งยังพอเสาะหาได้และราคาก็ยังไม่สูงนัก(แต่ระวังของเทียมให้ดีนะครับ มีระบาดหนักมาก) องค์นี้เป็นพระปิดตาพิมพ์ชลูดซึ่งหลวงปู่เองท่านได้สร้างพระใว้มากมายหลายพิมพ์โดยอาจมีมากกว่า30พิมพ์ด้วยกัน เนื้อหาในองนี้บางท่านเรียกว่าเนื้อเกสร บางท่านเรียกว่าเนื้อผงน้ำมัน พระปิดตาของหลวงปู่ก็จะมีเนื้อหาประมาณนี้ แต่ความแตกต่างก็จะมีเช่นบางองค์อมเขียวนิ๊ดนึงหรือบางองค์ออกแดง(ที่คนมักใช้คำว่า ว่านสบู่เลือด) ถ้าองค์ไหนเป็นเนื้อน้ำมันจ๋าดูแข็งๆละก็ส่วนตัวผมหลบก่อนเลย(อาจเป็นเพราะไม่เคยเจอ)
รักที่ลงใว้เท่าที่เห็นก็มีหลายแบบไม่ลงรักก็มีเยอะส่วนตัวผมถ้าพระมีการลงรักจะดูที่พิมพ์ก่อนถ้าเป็นพิมพ์ตะพาบยุคแรก(ตำราบางเล่มบอกว่าเป็นรุ่นแรกปี2495)รักจะต้องเป็นรักโบราณคือด้วยอายุประมาณ50ปีจะทำให้ผิวมีความมัน เงา แกร่ง โดยธรรมชาติจะไม่สม่ำเสมอทั้งองค์ บางจุดก็บาง บางจุดก็หนา เมื่อตากพระโดยการหงายพระขึ้นรักมักจะไปเยิ้มอยู่ด้านหลัง
กำหลังโหลด Comments
Top