ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8)- คลังพระเครื่องออนไลน์ - webpra

ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8)

คลังพระเครื่องออนไลน์

ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8) - 1ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8) - 2ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8) - 3ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8) - 4ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8) - 5
ชื่อพระเครื่อง ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8)
อายุพระเครื่อง ปี
หมวดพระ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
ราคาเช่า -
เปิดให้เช่าตั้งแต่วันที่ จ. - 20 พ.ค. 2562 - 21:22.40
แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อ พฤ. - 16 พ.ค. 2562 - 06:12.43
รายละเอียด
ปรกโพธิ์ ไม่ตัดปีก เนื้อผงผสมผงพรายกุมาร ปี2517 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก (8)
- ออกวัดโพธิ์สัมพันธิ์ จ.ชลบุรี

การสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อบุญมี ท่านได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาหลายแบบได้แก่ พระผงรูปเหมือน, พระผงพิมพ์นางพญา และ เหรียญพระพุทธ ที่สร้างเป็นที่ระลึกในงานหล่อพระประธาน พ.ศ. 2505 ซึ่งวัตถุมงคลที่ท่านสร้าง และแจกให้กับผู้ไปร่วมทำบุญนั้น มีพุทธคุณยอดเยี่ยมโดยเฉพาะทางด้านแคล้วคลาดนั้น มีผู้ได้รับประสบการณ์มาแล้วหลายราย บางรายถึงขนาดนำไปทดลองผูกคอไก่ แล้วยิ่งด้วยปืน ปรากฏว่า ยิ่งไม่ออก ในปลายปี พ.ศ. 2517 หลวงพ่อบุญมี ได้อาพาธและมรณภาพลงด้วยอาการสงบ รวมสิริอายุได้ 59 ปี พรรษาที่ 39 นำความเศร้าโศกเสียใจให้กับบรรดาลูกศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธาใน วัตรปฏิบัติปฏิปทาของท่านเป็นอย่างยิ่ง ในวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2518 ทางวัดได้จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงพ่อบุญมี ณ วัดโพธิสัมพันธ์ และในการนี้ได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นเป็นที่ระลึกในงานด้านกล่าวด้วย ได้แก่เหรียญกลมเล็กหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ จำนวน 5,000 เหรียญ รูปถ่ายหลวงปู่ทิมหลังตะกรุด 3 กษัตริย์ จำนวน 500 ชุด ซึ้งจำนวนยังไม่เพียงพอแกผู้ที่มาร่วมงาน ทางพระครูประสิทธิ์ ประสิทธิโก ซึ้งเป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทิมอีกรูปหนึ่ง ได้นำความเข้าปรึกษาหลวงปู่ทิม เพื่อนำผงพระเก่าที่ชำรุดแตกหักทั้งหมดที่ทางหลวงพ่อบุญมีได้เก็บรักษาไว้ และรวมด้วยผงพุทธคุณต่างๆ มาจัดสร้างเป็นลูกอมมีทั้งผสมเส้นเกศา...ฝังตะกรุด...โค๊ตเลข3... ตะกรุดสาริกาคู่...และพระผงองค์จ้อยกดมือ...เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานพระราชทานเพลิงหลวงพ่อบุญมี ซึ้งทางหลวงปู่ทิมก็มิได้ขัดข้องแต่ประการใด จึงได้มอบผงพรายกุมารให้กับพระครูประสิทธิ์ ประสิทธิโก มาผสมคลุกเคล้าไปด้วยเมื่อทำการสร้างเสร็จแล้วพระครูประสิทธิ์ ประสิทธิโก ได้ให้หลวงปู่ทิมปลุกเสกเป็นเวลา 9 เดือน ก่อนมาปลุกเสกหมู่อีกครั้งในวันงานพระราชทานเพลิงหลวงพ่อบุญมีโดยได้นิมินต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นมาร่วมพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล หลายรูปด้วยกันคือ 1. หลวงปู่หิน วัดระฆัง กทม. 2. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม. 3. หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง 4. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ สถพรรณบุรี ฯลฯ นอกจากนี้ วัตถุมงคลดังกล่าวยังได้นำไปขอบารมีปลุกเสกเป็นพิเศษจาก หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผา ปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

นอกจากวัตถุมงคลที่ได้จัดสร้างขึ้นใหม่แล้ว ทางวัดยังได้นำวัตถุมงคลที่หลวงพ่อบุญมี ท่านได้สร้างไว้ตั้งแต่ครั้ง มีชีวิตอยู่มาเปิดให้ประชาชนได้เช่าบูชาอีกด้วย ซึ่งมีพระผงรูปเหมือนและพระผงพิมพ์นางพญา ปัจจุบันนี้คงจะหายากสักหน่อย เพราะท่านสร้างน้อยนั่นเอง วัตถุมงคลของ หลวงพ่อบุญมี วัดโพธิสัมพันธ์ จัดว่าเป็นของดีราคาเยาว์ที่น่าสะสามอีกชุดหนึ่ง ทั้งประเภทที่สร้างในสมัยที่ท่านยังมีชิวิตอยู่ ก็เป็นพระที่มีประสบการณ์มาก หรือแม้แต่วัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นเป็นที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพของ ท่าน ก็ดีถ้าดูจากรายนามพระเกจิอาจารย์ที่มาพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกแล้ว ก็เชื่อได้แน่เลยว่า \\\\\\\\\\\\\\\"เป็นของดีที่น่าบูชาอย่างยิ่ง\\\\\\\\\\\\\\\" ปัจจุบันขนาดวัตถุมงคลของพระอาจารย์แต่ละรูปยังได้รับความนิยมอย่างสูง และมีราคาเช่าหาแพงทีเดียวดังนั้น จึงขอแนะนำของดีราคาย่อมเยาว์ครับ
กำหลังโหลด Comments
Top